KDDI và Toyota lên kế hoạch kết nối nền tảng thông tin xe hơi kết nối toàn cầu

MC| 06/06/2016 15:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Hãng KDDI của Nhật Bản đã hợp tác với Toyota để thiết lập một nền tảng thông tin toàn cầu hỗ trợ các xe hơi có kết nối.

KDDI của Nhật Bản đã hợp tác với Toyota để thiết lập một nền tảng thông tin toàn cầu hỗ trợ các xe hơi có kết nối. Toyota đã công bố kế hoạch phát triển các module truyền dữ liệu thống nhất trên toàn cầu để kết nối xe của mình vào năm 2019.

Đến năm 2020, các module này sẽ được lắp đặt như thiết bị tiêu chuẩn trong hầu hết các xe Toyota và Lexus mới bán tại thị trường Nhật Bản và Mỹ, và cũng sẽ được lắp đặt trong nhiều xe hơi mới tại các thị trường lớn khác trong thời gian tới.

Để đạt được mục tiêu này, Toyota và KDDI sẽ cùng nhau lập kế hoạch và thiết kế một nền tảng thông tin toàn cầu, được phát triển và vận hành bởi các nhà khai thác của Nhật Bản. Nền tảng này sẽ cho phép các module thông tin dữ liệu tự động kết nối với các nhà khai thác ở các nước khác nhau mà không cần dựa vào các dịch vụ chuyển vùng toàn cầu.

"KDDI rất vinh dự để có thể tiến tới một thỏa thuận hợp tác toàn cầu với Toyota về sáng kiến ​​xe kết nối", Chủ tịch KDDI Takashi Tanaka cho biết. "Chúng tôi rất vui mừng được tham gia vào dự án lớn này nhằm hướng tới tương lai xe hơi được kết nối ở nhiều các quốc gia trên thế giới và chúng tôi cam kết làm mọi thứ có thể để dự án thành công. Cùng với năng lực kinh doanh quốc tế của Tập đoàn KDDI Group, chúng tôi hoàn toàn ủng hộ sáng kiến ​​xe hơi kết nối này," Ông nhấn mạnh.

Ở Hàn Quốc, SK Telecom cũng vừa công bố kế hoạch ra mắt dịch vụ xe hơi kết nối đầu tiên của nước này, liên kết một ứng dụng điều hướng di động với một hệ thống định vị đặt sẵn trong xe cung cấp thông tin vị trí chính xác hơn.

Theo Telecomasia.net

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
KDDI và Toyota lên kế hoạch kết nối nền tảng thông tin xe hơi kết nối toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO