Khách hàng Nissan Canada gặp nguy cơ do lỗ hổng dữ liệu

Linh Anh| 25/12/2017 11:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuần qua, Nissan, hãng ô tô lớn của Nhật Bản, đã có thông báo về việc thông tin cá nhân của 1,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do một lỗ hổng dữ liệu được phát hiện ngày 11/12.

Sự việc này ảnh hưởng tới những cá nhân góp vốn trong Nissan Canada Finance (NCF) và INFINITI Financial Services Canada. Số lượng chính xác khách hàng bị ảnh hưởng hiện chưa được xác định rõ, nhưng Nissan đang thông báo cho tất cả 1,13 triệu khách hàng cũ và hiện tại về vụ việc này.

Tuy Nissan tin rằng không phải tất cả khách hàng đều bị ảnh hưởng, nhưng công ty đã quyết định cung cấp các dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí thông qua TransUnion trong 12 tháng. NCF đang trong quá trình gửi email và thư cho những cá nhân có thông tin có thể đã bị ảnh hưởng.

Tin tặc có thể đã lấy cắp tên, địa chỉ, thông tin về xe, số xác thực xe, điểm tín dụng, số tiền vay, và thông tin về thanh toán hàng tháng. Nissan Canada cho biết rằng vụ việc dường như không liên quan đến thông tin thẻ thanh toán. Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy khách hàng Nissan hoặc Infiniti ở Canada, những người không tham gia huy động vốn qua NCF hoặc khách hàng bên ngoài Canada bị ảnh hưởng.

Công ty đang làm việc với các chuyên gia thực thi pháp luật, các chuyên gia bảo mật dữ liệu để điều tra vụ việc và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những kẻ đứng sau vụ tấn công. Các cơ quan quản lý về quyền riêng tư của Canada cũng đã được thông báo về sự cố vi phạm.

Đây không phải là lần đầu tiên Nissan bị tin tặc tấn công. Năm 2012, công ty đã báo cáo về việc tìm ra phần mềm độc hại trên mạng lưới hệ thống thông tin toàn cầu của họ. Năm ngoái, công ty đã buộc phải đóng cửa các trang web toàn cầu do một cuộc tấn công không gian mạng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng Nissan Canada gặp nguy cơ do lỗ hổng dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO