Khách hàng Nissan Canada gặp nguy cơ do lỗ hổng dữ liệu

Linh Anh| 25/12/2017 11:29
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuần qua, Nissan, hãng ô tô lớn của Nhật Bản, đã có thông báo về việc thông tin cá nhân của 1,1 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do một lỗ hổng dữ liệu được phát hiện ngày 11/12.

Sự việc này ảnh hưởng tới những cá nhân góp vốn trong Nissan Canada Finance (NCF) và INFINITI Financial Services Canada. Số lượng chính xác khách hàng bị ảnh hưởng hiện chưa được xác định rõ, nhưng Nissan đang thông báo cho tất cả 1,13 triệu khách hàng cũ và hiện tại về vụ việc này.

Tuy Nissan tin rằng không phải tất cả khách hàng đều bị ảnh hưởng, nhưng công ty đã quyết định cung cấp các dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí thông qua TransUnion trong 12 tháng. NCF đang trong quá trình gửi email và thư cho những cá nhân có thông tin có thể đã bị ảnh hưởng.

Tin tặc có thể đã lấy cắp tên, địa chỉ, thông tin về xe, số xác thực xe, điểm tín dụng, số tiền vay, và thông tin về thanh toán hàng tháng. Nissan Canada cho biết rằng vụ việc dường như không liên quan đến thông tin thẻ thanh toán. Hiện chưa có dấu hiệu cho thấy khách hàng Nissan hoặc Infiniti ở Canada, những người không tham gia huy động vốn qua NCF hoặc khách hàng bên ngoài Canada bị ảnh hưởng.

Công ty đang làm việc với các chuyên gia thực thi pháp luật, các chuyên gia bảo mật dữ liệu để điều tra vụ việc và chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về những kẻ đứng sau vụ tấn công. Các cơ quan quản lý về quyền riêng tư của Canada cũng đã được thông báo về sự cố vi phạm.

Đây không phải là lần đầu tiên Nissan bị tin tặc tấn công. Năm 2012, công ty đã báo cáo về việc tìm ra phần mềm độc hại trên mạng lưới hệ thống thông tin toàn cầu của họ. Năm ngoái, công ty đã buộc phải đóng cửa các trang web toàn cầu do một cuộc tấn công không gian mạng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khách hàng Nissan Canada gặp nguy cơ do lỗ hổng dữ liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO