Khách nước ngoài lo ngại vấn đề VSATTP tại Việt Nam

PV| 17/02/2017 18:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Tuy là điểm đến hấp dẫn, nhưng gần đây vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành mối lo ngại lớn cho khách du lịch nước ngoài khi đến Việt Nam.

Trong cuộc khảo sát gần đây từ 1.004 du khách Australia do Công ty dược phẩm Sanofi thực hiện cho thấy 40% khách du lịch thừa nhận họ từng bị ốm đau khi đi du lịch tại Việt Nam. Hầu hết nguyên nhân chính là do gặp các vấn đề như ngộ độc thực phẩm hay bị côn trùng cắn.

Việt Nam nổi tiếng với những món ăn đường phố tươi sốt, hấp dẫn nhưng cùng với đó là những nguy cơ không an toàn. Theo phản ánh của du khách nước ngoài, các món ăn vặt của Việt Nam thường không được che chắn cẩn thận và không có nguồn gốc rõ ràng.

Hầu hết khách du lịch lựa chọn các quán ăn dựa vào trực giác như họ chọn những nơi có nhiều người địa phương ăn hoặc tham khảo trên mạng xem bình luận từ các websile du lịch,... Cũng có những khách, đoàn khách du lịch quyết định đi theo các chương trình tour du lịch của các đơn vị lữ hành để yên tâm hơn.

Thông thường, các đơn vị lữ hành sẽ kiểm soát chặt chẽ chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của các nhà hàng, khách sạn trước khi đưa vào tour du lịch. Các đơn vị cũng có mục chấm điểm phục vụ theo thang từ 1 đến 5, trong đó đầu tiên phải kể đến là tiêu chí sạch sẽ.

Tuy được kiểm tra, theo dõi thường xuyên nhưng các nhà hàng, thậm chí các khách sạn lớn vẫn xảy ra tình trạng vi phạm. Điển hình gần đây nhất là trường hợp 34 hành khách Nhật Bản ăn tối tại một khách sạn ở TP.Hồ Chí Minh, sau đó có triệu chứng đau bụng, đi ngoài. Kết quả điều tra cho thấy đã có những sai phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm tại khách sạn New World và nhà hàng Làng Việt - nơi các hành khách này dùng bữa.

Như vậy, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn là mối lo ngại lớn đối với các du khách nước ngoài mỗi khi đến Việt Nam. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến vấn đề phát triển ngành du lịch nước ta.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
Khách nước ngoài lo ngại vấn đề VSATTP tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO