Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân "siêu rẻ", chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà

Hoàng Linh| 07/05/2020 16:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Linh hoạt chuyển đổi cách thức kinh doanh để giữ kết nối với khách hàng và tạo bước đệm phục hồi sau dịch, nhiều khách sạn 5 sao Hà Nội phục vụ cơm Thố 79.000 đồng hay bánh rán 7.000 đồng.

Dịch Covid-19 đang ảnh hưởng nặng nề đến các doanh nghiệp, trong đó có các nhà hàng, khách sạn cao cấp. Để tự cứu mình, nhiều khách sạn 4 sao, 5 sao tại Hà Nội cũng đã thay đổi cách thức vận hành, tìm cách đa dạng hình thức phục vụ, thực đơn và giảm giá để hút khách.

Vốn là nơi cung cấp dịch vụ cao cấp, nổi tiếng với thực đơn tiền triệu "sang chảnh", các khách sạn 5 sao Hà Nội đã xuất hiện những bữa ăn bình dân vài chục ngàn đồng, nhận vận chuyển tại nhà để thích nghi với hoàn cảnh toàn dân vẫn thực hiện giãn cách xã hội.

Nhà hàng của Novotel Suites Hanoi mới đây có phục vụ cơm Thố kiểu Nhật với lựa chọn đa dạng, có thể ăn tại khách sạn, mua mang đi hoặc giao tận nhà. Mỗi phần ăn chỉ 79.00 đồng và được miễn phí ship trong bán kính 1km.

Đa dạng thực đơn cơm với nguyên liệu từ gà, bò, bít tết… điểm cộng của dịch vụ tại đây là thực phẩm đựng trong tô giấy và túi giấy thay cho sử dụng nilon, giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.

Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân siêu rẻ, chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà - Ảnh 1.

Khách sạn phục vụ cơm Thố giao tận nơi cho khách trong dịch Covid-19. (Nguồn ảnh: Novotel Suites Hanoi)

Bắt "mốt" bánh mì phô mai bơ tỏi gây "sốt" trong cộng đồng ẩm thực, Pan Pacific Hà Nội cũng làm thêm bánh mì để bán. Thay vì thực đơn đắt đỏ, thì khách sạn cao cấp bổ sung các món ăn chỉ có giá từ 55.000 đồng. Sau đó, liên tiếp cho ra đời các loại bánh phô-mai nhân mặn, bánh mì phô-mai cá hồi xông khói.

Nhà hàng Ming tại Pan Pacific cũng phục vụ tiệc Buffet Dim sum trưa với thực đơn vô cùng phong phú và đa dạng gồm 70 món.

Trong khi đó, Movenpick Hotel Hanoi đang bán những chiếc bánh rán vòng, bánh rán vòng socola, bánh sừng bò hay bánh cuộn có giá từ 7.000 – 35.000 đồng. Khách sạn này cũng áp dụng giao hàng tận nơi với số lượng trên 5 chiếc và miễn phí giao hàng tận nhà với đơn hàng từ 400.000 đồng trong phạm vi 5km.

Linh hoạt chuyển đổi cách thức kinh doanh và vẫn giữ sự kết nối với khách hàng và tạo bước đệm phục hồi sau dịch, khách sạn Fortuna phục vụ thực đơn đa dạng với các món ăn Âu, Nhật, Trung Hoa và có giao tận nhà cho khách hàng.

Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân siêu rẻ, chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà - Ảnh 2.

Khách sạn nhận ship tại nhà bánh rán vòng giá 7.000 đồng. (Nguồn ảnh: Movenpick Hotel Hanoi)

Việc thiếu vắng khách du lịch và các địa điểm tham quan tại nhiều nơi đóng cửa trong giai đoạn cách ly xã hội vì dịch Covid-19 đã ảnh hưởng tới hoạt động của các cơ sở lưu trú tại các khách sạn.

Tháng 3 là tháng chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ đại dịch trong quý vừa qua khi công suất khách sạn ở Hà Nội và TP.HCM giảm 56-60 điểm phần trăm, hoặc giảm khoảng 70% so với cùng kỳ năm 2019, giữa lúc lượng khách quốc tế cũng giảm mạnh đến 68,1% so với tháng 3 năm trước.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Savills Việt Nam (tập đoàn cung cấp các dịch vụ bất động sản), ngành du lịch khách sạn là ngành đầu tiền chịu ảnh hưởng bởi đại dịch, tuy nhiên cũng là ngành có khả năng phục hồi nhanh nhất do có lượng khách nội địa chiếm hơn 82% tổng lượng khách năm 2019.

Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, nguồn khách du lịch nội địa sẽ giúp thúc đẩy công suất thị trường căn hộ khách sạn của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng phục hồi nhanh.

Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân siêu rẻ, chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà - Ảnh 4.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • 5 cách để nâng cao bảo mật khi sử dụng trình duyệt Chrome
    Trình duyệt Chrome đang được rất nhiều người tin dùng bởi độ ổn định và khả năng bảo mật. Tuy nhiên, sự phổ biến này cũng khiến nó trở thành mục tiêu của tin tặc.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Khách sạn 5 sao Hà Nội bán đồ ăn bình dân "siêu rẻ", chỉ từ 7.000 đồng, ship tận nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO