Khai mạc Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2012

04/11/2015 07:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng 17/9 tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ Hà Nội, Triển lãm Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức đã chính thức khai mạc. Triển lãm – Hội chợ sách sẽ diễn ra từ hôm nay đến hết ngày 21/9.

Triển lãm là một trong những sự kiện quan trọng trong tháng hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống của Ngành Xuất bản - In - Phát hành sách.

Thứ trưởng Bộ TT&TT Đỗ Quý Doãn phát biểu khai mạc Triển lãm - Hội chợ sách năm nay cho biết các đơn vị sẽ giới thiệu, tuyên truyền về xuất bản và nâng cao giá trị thương hiệu của mình, thực hiện được nhiều giao dịch về bản quyền, hợp tác xuất bản, ký kết hợp đồng với khách hàng. Đồng thời thông qua Triển lãm - Hội chợ Sách lần này sẽ phản ánh được một cách khái quát diện mạo và thành tựu của Ngành Xuất bản – In - Phát hành sách Việt Nam, tôn vinh đội ngũ những người lao động làm ra sản phẩm văn hóa tinh thần cho xã hội và trở thành ngày hội văn hóa, cổ vũ và đấy mạnh phong trào đọc sách, xây dựng một xã hội học tập, góp phần nâng cao dân trí, phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam lần thứ IV được thiết kế thành 2 khu vực. Khu Trung tâm trưng bày, giới thiệu về thành tựu 60 năm của ngành Xuất bản - In - Phát hành sách Việt Nam và những hiện vật truyền thống của ngành. Khu vực Hội chợ bao gồm 160 gian hàng của các đơn vị hoạt động trong ngành.

2 khu vực có sự liên kết với nhau thông qua những điểm nhấn như một nhịp cầu nối giữa truyền thống với quá trình đổi mới phát triển qua từng giai đoạn của ngành.

Ngoài các hoạt động giao lưu, ký tặng của các tác giả với bạn đọc, Hội chợ còn có một số hoạt động như Hội thảo của NXB Trẻ với chuyên đề “Sách điện tử trong xu thế toàn cầu hóa”; “Hội thảo chuyên đề nền kinh tế Việt Nam đứng trước thử thách tái cơ cấu” của Công ty CP sách Thái Hà.

Lan Phương

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Khai mạc Triển lãm - Hội chợ Sách quốc tế Việt Nam 2012
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO