Khai trương cổng thông tin du lịch thông minh Lào Cai

Quốc Hồng| 26/04/2018 15:49
Theo dõi ICTVietnam trên

4, tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và VNPT Lào Cai, đã khai trương cổng thông tin điện tử du lịch thông minh. Đây được coi là nỗ lực chung để thu hút và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước đến Lào Cai.

Khai trương cổng thông tin điện tử du lịch thông minh tỉnh Lào Cai, tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa.

Theo đó, cổng thông tin có địa chỉ web là:https://laocaitourism, được VNPT xây dựng. Cổng được xây dựng với nhiều tiện ích, được hỗ tiếng Việt và tiếng Anh, khách du lịch có thể sử dụng dễ dàng trên các loại điện thoại thông minh. Doanh nghiệp, người quản lý du lịch và du khách có thể cập nhật những thông tin cần thiết, tìm thông tin du lịch tại Lào Cai và Sa Pa dễ dàng hơn.

Với cổng thông tin này, người truy cập có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin theo nội dung: văn hóa, lịch sử, nơi lưu trú, giá phòng của các khách sạn, nhà hàng, địa điểm mua sắm, địa điểm du lịch tại Khu du lịch quốc gia Sa Pa và trong tỉnh… Đặc biệt, những địa điểm này đều được tích hợp với bản đồ số giúp du khách có thể dễ dàng tìm đến các địa điểm mong muốn.

Cổng thông tin điện tử du lịch thông minh chính thức đi vào hoạt động từ ngày 26-4, đồng thời tiếp tục vận động các công ty, doanh nghiệp, điểm du lịch cập nhật thêm thông tin để trang thông tin thêm phong phú, có sức thu hút khách du lịch hơn.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai, trong năm 2017, tỉnh Lào Cai đã thu hút được 3,5 triệu lượt khách, trong đó có gần một triệu lượt khách nước ngoài, doanh thu du lịch đạt hơn chín nghìn tỷ đồng. Năm 2018, tỉnh Lào Cai phấn đấu thu hút hơn bốn triệu lượt du khách, doanh thu du lịch đạt khoảng 12 nghìn tỷ đồng.

Cũng nhân dịp này, UBND tỉnh Lào Cai đã khai trương trang mạng xã hội của tỉnh trên Facebook, tại địa chỉ: http://www.facebook.com/UBNDTLC. Tại trang mạng này, có thông tin về chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh; cơ chế, chính sách của tỉnh; các hoạt động văn hóa - xã hội ở địa phương; ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của người dân. Đồng thời, tỉnh Lào Cai cũng khánh thành cụm thông tin đối ngoại tại trung tâm thị trấn Sa Pa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khai trương cổng thông tin du lịch thông minh Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO