Báo cáo M&A của Hampleton Partners về AR/VR dự đoán quy mô thị trường toàn cầu của ngành VR sẽ tăng trưởng với mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 44,5%, đạt 17,8 tỷ USD vào năm 2022. Trong khi đó, AR dự kiến tăng trưởng với mức 85,4%, đạt đến 161 USD tỷ năm 2020.
Sự ra đời của Google Glass và ứng dụng cho quá trình lắp ráp dây chuyền vận tải 78-7 là một ví dụ quan trọng về cách AR được sử dụng trong sản xuất. Nhân viên tại công ty sản xuất hàng không sử dụng tai nghe AR để quan sát thông tin ngay trước mắt họ, với các lệnh truyền phát video và hội thoại. Điều này làm cho quá trình làm việc nhanh và thoải mái hơn. Việc sử dụng thiết bị AR đã giúp giảm 25% quy trình lắp ráp dây chuyền của Boeing và các lỗi được giảm xuống gần bằng không.
Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, AR và VR là xu hướng nóng nhất trong năm 2018. Nghiên cứu di truyền và quản lý ER xuất hiện, trải nghiệm của bệnh nhân có thể được cải thiện và chi phí được giảm đi đáng kể. Các giải pháp mới như MindMotion (một sản phẩm MindMaze) đang dần thay thế xu hướng chăm sóc sức khỏe. Họ sử dụng hệ thống neurorehabilitation-môi trường ảo đầu tiên trên thế giới nhằm để hỗ trợ phục hồi sớm và cải thiện sự phục hồi của bệnh nhân.
Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon đang sử dụng AR như một dạng nhiên liệu mới cho các bộ phận tự động. Nhà bán lẻ trên đã sử dụng công nghệ này thông qua các ứng dụng iOS và Android, cho phép khách hàng của mình thử sắp xếp đồ đạc và đồ điện tử trên chính căn nhà của họ.