Khám phá và kết hợp VR, AR với thực tiễn mở ra hướng đi mới cho kinh doanh

Phạm Thu Trang, Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 30/07/2018 22:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đánh giá mới nhất về xu hướng công nghệ, Công ty tư vấn M&A công nghệ quốc tế Hampleton Partners cho rằng ngành công nghiệp sản xuất, hệ thống bán lẻ và chăm sóc sức khỏe đang đi đầu trong việc tích hợp thực tế ảo vào nơi làm việc để giải quyết một số khó khăn của ngành.

Báo cáo M&A của Hampleton Partners về AR/VR dự đoán quy mô thị trường toàn cầu của ngành VR sẽ tăng trưởng với mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 44,5%, đạt 17,8 tỷ USD vào năm 2022. Trong khi đó, AR dự kiến tăng trưởng với mức 85,4%, đạt đến 161 USD tỷ năm 2020.

Sự ra đời của Google Glass và ứng dụng cho quá trình lắp ráp dây chuyền vận tải 78-7 là một ví dụ quan trọng về cách AR được sử dụng trong sản xuất. Nhân viên tại công ty sản xuất hàng không sử dụng tai nghe AR để quan sát thông tin ngay trước mắt họ, với các lệnh truyền phát video và hội thoại. Điều này làm cho quá trình làm việc nhanh và thoải mái hơn. Việc sử dụng thiết bị AR đã giúp giảm 25% quy trình lắp ráp dây chuyền của Boeing và các lỗi được giảm xuống gần bằng không.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, AR và VR là xu hướng nóng nhất trong năm 2018. Nghiên cứu di truyền và quản lý ER xuất hiện, trải nghiệm của bệnh nhân có thể được cải thiện và chi phí được giảm đi đáng kể. Các giải pháp mới như MindMotion (một sản phẩm MindMaze) đang dần thay thế xu hướng chăm sóc sức khỏe. Họ sử dụng hệ thống neurorehabilitation-môi trường ảo đầu tiên trên thế giới nhằm để hỗ trợ phục hồi sớm và cải thiện sự phục hồi của bệnh nhân.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon đang sử dụng AR như một dạng nhiên liệu mới cho các bộ phận tự động. Nhà bán lẻ trên đã sử dụng công nghệ này thông qua các ứng dụng iOS và Android, cho phép khách hàng của mình thử sắp xếp đồ đạc và đồ điện tử trên chính căn nhà của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • AI tràn ngập, ngành xuất bản cần làm gì?
    Trong bối cảnh công nghệ đang chi phối mạnh mẽ mọi mặt của đời sống, ngành xuất bản cũng đang từng bước chuyển mình với những ứng dụng tiên tiến hơn để mở ra những cách làm hoàn toàn mới, nhanh hơn, thông minh hơn và hiệu quả hơn nữa, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu về cân bằng giữa việc áp dụng AI và sáng tạo con người.
  • Các xu hướng AI và chiến lược phát triển
    Theo ông Thiều Phương Nam, Tổng Giám đốc Qualcomm Việt Nam, Lào và Campuchia, chúng ta đang sống trong thời kỳ bùng nổ dữ liệu, AI và tự động hoá nơi mà năng lực hạ tầng không chỉ là đòn bẩy kỹ thuật mà đó còn là nền tảng để giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số, phát triển và bứt phá.
  • Tập đoàn, công ty CNTT, Bưu điện hỗ trợ triển khai TTHC hai cấp
    Triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia trở thành điểm "một cửa số" tập trung, duy nhất từ 18 giờ ngày 27/6/2025, làm cơ sở để hoàn thiện và thực hiện thông suốt, hiệu quả, không bị gián đoạn từ ngày 1/7/2025.
  • SparkKitty: Phần mềm gián điệp có thể tấn công vào người dùng mạng tại Việt Nam
    SparkKitty, một phần mềm gián điệp mới xuất hiện có khả năng tấn công điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành iOS và Android.
  • Bưu điện Việt Nam tăng tốc “giao hàng xanh” vì một Việt Nam bền vững
    Tiếp nối sự thành công của dự án sử dụng xe điện giao hàng, từ ngày 1/7 tới đây, 205 xe máy điện Honda Benly e: sẽ tiếp tục được lực lượng bưu tá của Bưu điện Việt Nam sử dụng vào hoạt động giao hàng trên các địa bàn TP. Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Khám phá và kết hợp VR, AR với thực tiễn mở ra hướng đi mới cho kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO