Khám phá và kết hợp VR, AR với thực tiễn mở ra hướng đi mới cho kinh doanh

Phạm Thu Trang, Thùy Linh, Lâm Thị Nguyệt| 30/07/2018 22:19
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo đánh giá mới nhất về xu hướng công nghệ, Công ty tư vấn M&A công nghệ quốc tế Hampleton Partners cho rằng ngành công nghiệp sản xuất, hệ thống bán lẻ và chăm sóc sức khỏe đang đi đầu trong việc tích hợp thực tế ảo vào nơi làm việc để giải quyết một số khó khăn của ngành.

Báo cáo M&A của Hampleton Partners về AR/VR dự đoán quy mô thị trường toàn cầu của ngành VR sẽ tăng trưởng với mức tăng trưởng trung bình hàng năm là 44,5%, đạt 17,8 tỷ USD vào năm 2022. Trong khi đó, AR dự kiến tăng trưởng với mức 85,4%, đạt đến 161 USD tỷ năm 2020.

Sự ra đời của Google Glass và ứng dụng cho quá trình lắp ráp dây chuyền vận tải 78-7 là một ví dụ quan trọng về cách AR được sử dụng trong sản xuất. Nhân viên tại công ty sản xuất hàng không sử dụng tai nghe AR để quan sát thông tin ngay trước mắt họ, với các lệnh truyền phát video và hội thoại. Điều này làm cho quá trình làm việc nhanh và thoải mái hơn. Việc sử dụng thiết bị AR đã giúp giảm 25% quy trình lắp ráp dây chuyền của Boeing và các lỗi được giảm xuống gần bằng không.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, AR và VR là xu hướng nóng nhất trong năm 2018. Nghiên cứu di truyền và quản lý ER xuất hiện, trải nghiệm của bệnh nhân có thể được cải thiện và chi phí được giảm đi đáng kể. Các giải pháp mới như MindMotion (một sản phẩm MindMaze) đang dần thay thế xu hướng chăm sóc sức khỏe. Họ sử dụng hệ thống neurorehabilitation-môi trường ảo đầu tiên trên thế giới nhằm để hỗ trợ phục hồi sớm và cải thiện sự phục hồi của bệnh nhân.

Trong lĩnh vực bán lẻ, Amazon đang sử dụng AR như một dạng nhiên liệu mới cho các bộ phận tự động. Nhà bán lẻ trên đã sử dụng công nghệ này thông qua các ứng dụng iOS và Android, cho phép khách hàng của mình thử sắp xếp đồ đạc và đồ điện tử trên chính căn nhà của họ.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khám phá và kết hợp VR, AR với thực tiễn mở ra hướng đi mới cho kinh doanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO