Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Doãn Mạnh| 15/11/2015 12:00
Theo dõi ICTVietnam trên

Việc đưa Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai vào hoạt động sẽ góp phần giúp cho tỉnh Lào Cai có thêm điều kiện chủ động cung cấp các thông tin đối ngoại, tranh thủ nguồn lực, thu hút đầu tư phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế của tỉnh và của đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia.

.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cùng các đại biểu cắt băng Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết, Cửa khẩu quốc tế Lào Cai là một trong những cửa khẩu giao thương quan trọng của quốc gia, nằm trong tuyến biên giới trên đất liền với Trung Quốc, là cầu nối hữu nghị giữa Việt Nam với thị trường Vân Nam và miền Tây-Nam Trung Quốc. Đây là nơi hàng ngày có lưu lượng khách du lịch và giao thương qua lại với số lượng lớn, do đó nhu cầu cung cấp thông tin thông tin về đất nước, con người Việt Nam cũng như các chính sách thương mại, đầu tư của nước ta là rất cần thiết.

Cũng theo Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son, với mục tiêu nâng cao nhận thức của nhân dân khu vực biên giới về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và đường lối đối ngoại, nhằm xây dựng đường biên giới hoà bình, hữu nghị với các nước láng giềng nói chung và với nước CHND Trung Hoa nói riêng; trong thời gian qua, Bộ TT&TT đã tích cực phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và UBND tỉnh Lào Cai triển khai xây dựng Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai trong khuôn khổ Đề án “Tăng cường nội dung thông tin và truyền thông về cơ sở miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo giai đoạn 2013 - 2015”. Đến nay, các hạng mục thuộc Dự án đầu tư xây dựng của Cụm thông tin đối ngoại Lào Cai đã hoàn thành và đi vào hoạt động.

Cụm thông tin đối ngoại quốc tế Lào Cai được trang bị các hệ thống màn hình, âm thanh, loa đài di động, tủ tra cứu điện tử nhằm trưng bày, giới thiệu các hình ảnh, tư liệu về các thành tựu, giá trị văn hóa truyền thống của đất nước, các thế mạnh về kinh tế, tiềm năng du lịch và bản sắc văn hoá các dân tộc ở khu vực biên giới. Thông qua đó góp phần tăng cường tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đường lối đối ngoại của Việt Nam đến với các nước láng giềng, bạn bè quốc tế và khu vực, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hợp tác, đầu tư phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội giữa hai quốc gia có chung đường biên giới và với bạn bè quốc tế trong quá trình hội nhập và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son phát biểu tại buổi lễ

Việc đưa Cụm thông tin đối ngoại tại cửa khẩu quốc tế Lào Cai vào hoạt động sẽ góp phần giúp cho tỉnh Lào Cai có thêm điều kiện chủ động cung cấp các thông tin đối ngoại, tranh thủ nguồn lực, thu hút đầu tư phục vụ trực tiếp cho phát triển kinh tế của tỉnh và của đất nước, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, lãnh thổ quốc gia. Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhân dân trong việc vun đắp, xây dựng tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống lâu đời thống giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son tuyên bố chính thức bàn giao các hạng mục thuộc Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai để UBND tỉnh Lào Cai quản lý và khai thác, sử dụng.

Trong thời gian tới, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son mong muốn UBND tỉnh Lào Cai và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, vận hành hệ thống thiết bị, tích cực xây dựng, biên tập nội dung thông tin tuyên truyền, thông tin đối ngoại ngày càng phong phú để phát huy hiệu quả tốt nhất của Cụm thông tin đối ngoại như mục tiêu của Dự án đề ra.

Trước đó, tại cuộc làm việc với Sở TT&TT tỉnh Lào Cai, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son đã trao tặng tượng Bác Hồ cho Sở. Ngoài ra, nhiều hình ảnh về ngày Quốc khánh và quần đảo Trường Sa do đích thân Bộ trưởng chụp cũng đã được tặng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của ngành TT&TT tỉnh Lào Cai. Nhân dịp này, 30 bộ máy vi tính cũng được Bộ TT&TT tặng cho Sở TT&TT tỉnh Lào Cai./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Cụm thông tin đối ngoại tại khu vực cửa khẩu quốc tế Lào Cai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO