[Khảo sát] Vì sao tới 90% khách Trung Quốc muốn đi du lịch hậu Covid-19 chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu?

Hoàng An| 10/05/2020 15:53
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong số những người chọn du lịch đến Việt Nam, 54% cho biết họ đang xem xét chi tiêu 710 USD mỗi chuyến. 36% số người được hỏi cho biết họ sẽ dành khoảng 1.400 USD.

TTGAsia đưa tin, một cuộc khảo sát của nhóm tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Deliverying Asia Communications đã chỉ ra: thanh niên Trung Quốc trong độ tuổi từ 20 đến 29 tuổi có khả năng sẽ đổ xô đến du lịch Việt Nam - một khi du lịch quốc tế tiếp tục mở cửa trở lại.

Xu hướng này bắt nguồn từ việc Việt Nam là nước đầu tiên ở Đông Nam Á dỡ bỏ các hạn chế về giãn cách xã hội và hiện đã mở cửa lại du lịch nội địa.

Khảo sát được thực hiện với 1.000 người sống ở khắp các thành phố hạng nhất ở Trung Quốc vào cuối tháng 4. Kết quả là, 450 người Trung Quốc đã trả lời đã trả lời có khi được hỏi liệu họ có muốn du lịch đến Việt Nam không. Một phần ba trong số 450 người được hỏi này nằm trong độ tuổi từ 20 đến 29. 81% trong số 450 người này cho biết họ không muốn tham gia các tour du lịch theo nhóm khi đến Việt Nam.

Ngoài ra, 39% số người tham gia khảo sát nói họ muốn ở chỗ giá rẻ, trong khi khách sạn và khu nghỉ dưỡng 5 sao là sự lựa chọn đứng thứ hai (25% số người được hỏi).

Trong số 450 người này, khi được hỏi dự về định chi tiêu cho chuyến đi đến Việt Nam, 54% cho biết họ đang xem xét chi tiêu 710 USD mỗi chuyến. 36% số người được hỏi cho biết họ sẽ dành 1.400 USD.

Điều thú vị là nghiên cứu đã đi đúng với dự đoán của Hội đồng Du lịch & Du lịch Thế giới (WTTC), rằng sự phục hồi trong những tháng tới sẽ bắt đầu đầu tiên từ lưu trú và du lịch nội địa, tiếp theo là du lịch ngắn ngày và sau đó là dài ngày, mà hội đồng đã nêu trong một thông cáo báo chí ngày 30/4.

Đặc biệt, chỉ có khoảng 490 trong số 1.000 người được hỏi cho biết họ sẽ đi du lịch nước ngoài trong năm nay. Điều này có nghĩa là 450 người muốn đến Việt Nam chiếm tới 90% số người muốn đi du lịch.

Bên cạnh tỷ giá hối đoái thuận lợi giữa CNY và VND, "yếu tố sợ hãi" sau khủng hoảng - có khả năng tạo ra sự ưu tiên cho các chuyến bay ngắn, tránh bay đường dài. Đây là những yếu tố được dự kiến ​​sẽ biến Việt Nam thành một điểm đến ưa thích của du khách Trung Quốc, Bill Barnett, Giám đốc điều hành của C9 Hotelworks cho biết.

Khi được hỏi khi nào có ý định du lịch đến Việt Nam, hơn 30% không cho biết thời điểm cố định. Nhiều người cho biết họ muốn đến vào tháng 10 (20%) và tháng 8 (10%).

Họ cũng chỉ rõ các điểm đến nổi tiếng mong muốn như Thành phố Hồ Chí Minh (được ưa thích bởi 26% trong số 450 người được hỏi), Hà Nội (19%), Nha Trang / Cam Ranh (17%) và Vịnh Hạ Long (13%). Trong số các điểm đến mới nổi, Sapa nổi bật lên với 8%.

Trong khi các hoạt động truyền thống như tham quan thông thường chiếm 32%, thì ngày càng có nhiều người quan tâm đến du lịch sinh thái, với 25%.  Ông Barnett nói thêm rằng nghiên cứu được thực hiện với mục đích hướng dẫn các công ty du lịch đáp ứng nhu cầu của du khách ngay sau khủng hoảng, nhưng có thể không đúng nếu xét trong bối cảnh dài hạn hơn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Giáo dục Việt Nam thời kỳ chuyển đổi số: Thực trạng, thách thức và giải pháp đột phá
    Trong nhiều thập kỷ qua, giáo dục luôn được coi là quốc sách hàng đầu ở Việt Nam. Hệ thống giáo dục đã đạt được những thành tựu nổi bật, như tỷ lệ phổ cập giáo dục tiểu học gần như tuyệt đối và việc duy trì sự tham gia của học sinh ở các cấp học cao hơn. Tuy nhiên, bước vào kỷ nguyên công nghệ số, giáo dục Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều yêu cầu cấp bách về đổi mới để phù hợp với xu thế toàn cầu hóa và chuyển đổi số (CĐS).
  • DeepSeek đối mặt với sự giám sát chặt chẽ tại châu Âu
    DeepSeek, chatbot AI mới nổi đến từ Trung Quốc, đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các cơ quan quản lý tại châu Âu, chỉ sau một thời gian ngắn gây sốt giới công nghệ.
  • Lì xì “số”: xu hướng của Tết Nguyên đán thời đại số
    Lì xì đầu năm mới là nét đẹp truyền thống trong dịp Tết Nguyên đán ở các nước châu Á. Nó tượng trưng cho những lời chúc dành cho con trẻ và tượng trưng cho lòng hiếu thảo của con cháu đối với người lớn tuổi trong gia đình. Trong thời đại số, lì xì “số” đang trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia.
  • Nhu cầu chip toàn cầu cao kỷ lục trong năm 2025
    Theo dự báo của Tổ chức Thống kê kinh doanh bán dẫn thế giới (WSTS) tháng 1/2025, thị trường chip (vi mạch) toàn cầu nhiều khả năng sẽ tăng trưởng 11,2% và đạt mốc cao kỷ lục 697,18 tỷ USD trong năm 2025 nhờ nhu cầu mạnh mẽ đối với các vật liệu bán dẫn cần cho điện thoại thông minh tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) và các trung tâm dữ liệu.
  • Mỹ lo ngại bị "sao chép" công nghệ AI: DeepSeek có vi phạm sở hữu trí tuệ?
    Mỹ đang lo ngại mô hình DeepSeek có thể đã hưởng lợi từ một phương pháp được cho là “sao chép” những tiến bộ của các đối thủ cạnh tranh ở Mỹ, được gọi là "distillation" (tạm dịch: chiết xuất).
Đừng bỏ lỡ
[Khảo sát] Vì sao tới 90% khách Trung Quốc muốn đi du lịch hậu Covid-19 chọn Việt Nam là điểm đến hàng đầu?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO