Truyền thông

“Khoảnh khắc báo chí 2022” trao 9 giải thưởng cho 3 hạng mục

Bình Minh 19:10 02/12/2023

Chương trình Gala Báo chí 2023 - Lễ trao giải ảnh “Khoảnh khắc báo chí 2022” lần thứ 5 do Báo Nhà báo và Công luận (NB&CL) tổ chức ngày 2/12, tại Hà Nội, đã vinh danh 9 giải thưởng ở 3 hạng mục: Đời sống xã hội, thời sự và thể thao.

a1.jpg
Các tác giả được trao Giải Vàng

Cụ thể, ở hạng mục Đời sống xã hội, các giải Vàng, Bạc, Đồng lần lượt được trao cho các tác phẩm - tác giả: Khát vọng mở đường trên đại công trường cao tốc Bắc - Nam (Tạ Hải, Báo Giao thông); Cuộc sống mịt mù khói ô nhiễm ở làng tái chế rác thải nhựa lớn nhất Hà Nội (Ngô Nhung, Báo điện tử VTC News); Ngân hàng sữa mẹ đầu tiên tại Hà Nội: Mang lại cơ hội sống cho trẻ sơ sinh sinh non, nhẹ cân và bệnh lý (Bùi Cương Quyết, Thông tấn xã Việt Nam - TTXVN).

a2.jpg
Các tác giả được trao Giải Bạc

Ở hạng mục Thời sự, Giải Vàng thuộc về tác phẩm "Hiện trường vụ lũ quét kinh hoàng ở Huyện Kỳ Sơn (Nghệ An)" xảy ra vào rạng sáng ngày 2/10/2022, tác giả Phạm Đức - Khánh Hoan, Báo Thanh Niên.

Giải Bạc được trao cho tác phẩm "SU-30MK2 nhả đạn nhiễu rực sáng bầu trời khai mạc Triển lãm quốc phòng", của các tác giả Tiến Tuấn, Mạnh Quân, Hữu Nghị - Báo điện tử Dân trí. Giải Đồng được trao cho tác phẩm "Thủ tướng Cuba Manuel Marrero Cruz tham quan địa đạo Củ Chi, của tác giả Võ Hoàng Triều, Báo Người Lao Động.

a3.jpg
Các tác giả đạt Giải Đồng

Trong khi đó, ở hạng mục Thể thao, các giải Vàng, Bạc, Đồng lần trao cho các tác giả: Trần Thanh Hải, Báo Nhân Dân với tác phẩm: "Cầu thủ Huỳnh Như đi bóng vượt qua thủ môn đội bóng đá nữ Thái Lan ghi bàn thắng duy nhất ở trận đấu chung kết bóng đá nữ, giúp Đội tuyển bóng đá nữ bảo vệ thành công tấm Huy chương Vàng tại SEA Games 31 và lần thứ 7 đăng quang tại tại SEA Games"; Lê Thủy Nguyên, Báo Nhân Dân với tác phẩm "Tự hào Tổ quốc Việt Nam"; Lưu Trọng Đạt, TTXVN tại Hòa Bình với tác phẩm "Chàng trai dân tộc Thái giành tấm HCV xe đạp đường trường tính giờ nam tại SeaGames 31".

Năm nay, chủ đề “Đánh thức bản lĩnh” được lựa chọn cho Gala Báo chí lần thứ 5 như một thông điệp ý nghĩa muốn gửi gắm đến những người làm báo: Càng trong gian khó càng cần phải tôi rèn bản lĩnh, càng thách thức càng phải nỗ lực giữ vững niềm tin.

a4.jpg
Trưởng Ban Tổ chức Giải, Quyền Tổng biên tập Báo NB&CL Lê Trần Nguyên Huy

Theo Trưởng Ban Tổ chức Giải, Quyền Tổng biên tập Báo NB&CL Lê Trần Nguyên Huy, từ năm 2019, Báo NB&CL tổ chức giải thưởng ảnh “Khoảnh khắc Báo chí” lần đầu tiên, đến nay đã đi trọn 5 mùa giải.

Điều tự hào là giữa rất nhiều các cuộc thi về ảnh, “Khoảnh khắc Báo chí” luôn được đón đợi nồng nhiệt từ các đồng nghiệp, những người yêu ảnh trong cả nước. Giải ảnh này cũng góp phần vinh danh những tác giả cùng thành quả lao động miệt mài không ngừng nghỉ của những người làm báo dấn thân và trách nhiệm.

a5.jpg
Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết, đây là năm thứ 5, Hội Nhà báo Việt Nam chỉ đạo Báo NB&CL tổ chức sự kiện ý nghĩa này với mong muốn tạo nên một sân chơi nghề nghiệp hữu ích cho giới báo chí cả nước.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Ban tổ chức trong suốt hành trình qua với việc không ngừng nâng cao chất lượng Giải, cải tiến, đổi mới theo hướng ngày càng bám sát hơn với thực tế của ảnh báo chí trong nước và quốc tế. Cơ cấu giải thưởng với giá trị lớn được duy trì, vì thế ngày càng có sức thu hút các tác giả tham dự Giải.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cũng mong muốn Báo NB&CL sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng Giải với những thay đổi phù hợp với thực tiễn và xu thế phát triển của báo chí hiện đại. Cần tiếp tục đổi mới trên tinh thần mở rộng quy mô Giải ảnh mang tầm quốc gia, thu hút đông đảo hơn nữa đội ngũ phóng viên ảnh từ khắp các cơ quan báo chí trong cả nước, phát hiện tôn vinh các tài năng nhiếp ảnh báo chí.

Theo ý kiến của nhiều nhà báo, “Khoảnh khắc báo chí 2022” ngày lan tỏa tình yêu, niềm đam mê nghề nghiệp với ảnh báo chí. Hoạt động của Ban tổ chức giải ngày càng được mở rộng và đảm bảo được tính khách quan, công bằng trong việc chấm giải tiếp tục tạo được sức hút cho những người làm nghề báo dấn thân và cống hiến để làm nên những tác phẩm tâm huyết của mình. Hy vọng, các giải “Khoảnh khắc ảnh báo chí” những năm tiếp theo sẽ còn nhiều “khoảnh khắc” được vinh danh, ghi nhận./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
“Khoảnh khắc báo chí 2022” trao 9 giải thưởng cho 3 hạng mục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO