Khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách của Đoàn viên, thanh niên

PV| 07/11/2022 15:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 6/11, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ tổ chức “Ngày hội Sách và văn hóa đọc” tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP. HCM (đường Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP. HCM).

Ngày hội nhằm giới thiệu và trưng bày các các danh mục sách mới xuất bản thu hút được nhiều sự quan tâm của xã hội, giúp khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách trong thời đại công nghệ số; lan tỏa đọc trong môi trường học đường nói riêng và trong Đoàn viên, thanh thiếu niên nói chung.

Chương trình bao gồm Vòng Chung kết Cuộc thi sáng tạo video clip về sách chủ đề "Khơi nguồn tri thức", talkshow "Nghệ thuật đọc sách", triển lãm các đầu sách mới nhất dành cho thanh thiếu nhi đến từ các Nhà xuất bản hàng đầu trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Cuộc thi sáng tạo video clip về sách chủ đề "Khơi nguồn tri thức" đã thu hút 523 thí sinh ở vòng loại, 424 thí sinh vào vòng bán kết và chỉ có 55 thí sinh lọt vào vòng chung kết từ 16 đơn vị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, trong đó có sự tham gia của 24 thí sinh bảng Tiểu học, 21 thí sinh bảng THCS và 10 thí sinh bảng THPT. 

Tại Vòng Chung kết, thí sinh được đăng ký 1 quyển sách từ danh mục sách cho Ban tổ chức công bố với nhiều quyển sách với nhiều chủ đề khác nhau phù hợp với độ tuổi của các thí sinh dự thi bảng A, B, C; với quyển sách đã đăng ký, các thí sinh sẽ thiết kế 1 sản phẩm tuyên truyền tóm tắt lại nội dung của quyển sách đã đăng ký, sản phẩm có thể là poster, video ngắn hoặc 1 bài thuyết trình ngắn với nội dung là giới thiệu sơ lược về tác giả, những nội dung trọng tâm và ý nghĩa của quyển sách đã đăng ký. Ba thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng sẽ được chọn để tham gia Vòng Chung kết xếp hạng. Ngoài giới thiệu ngắn về nội dung quyển sách đã đăng ký, các thí sinh phải trình bày những suy nghĩ, quan điểm, góc nhìn của thí sinh về lợi ích và ý nghĩa của văn hóa đọc trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

Ban tổ chức đã trao 3 giải Nhất, 3 giải Nhì, 3 giải Ba và 47 giải Khuyến khích cho các thí sinh đạt giải.

Một phần của Chương trình là Talkshow "Nghệ thuật đọc sách" với sự tham gia của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và Thạc sĩ Võ Minh Thành, Giảng viên Khoa Tâm lý học, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh. Các diễn giả đã chia sẻ, giao lưu những kinh nghiệm về những kỹ năng lựa chọn những danh mục sách phù hợp, những kỹ năng đọc sách nhớ lâu và những khó khăn dễ gặp phải trong quá trình tìm đọc sách./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khơi dậy niềm đam mê, thói quen đọc sách của Đoàn viên, thanh niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO