Khởi động hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương

03/11/2015 20:43
Theo dõi ICTVietnam trên

Đoàn sẽ đem 3 tỷ đồng các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa

Đảo Trường Sa nhìn từ tàu HQ 561 (ảnh: Hải Linh)

Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2015 với chủ đề “Học kỳ trên biển” do Trung ương Đoàn phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức nhằm tuyên truyền giáo dục tuổi trẻ về lòng yêu nước, ý thức công dân, khơi dậy tình cảm và ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo; góp phần động viên, cổ vũ quân và dân làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc,

Với chủ đề “Học kỳ trên biển”, Trung ương Đoàn mong muốn các đại biểu sẽ có những trải nghiệm sâu sắc về cuộc sống, nhiệm vụ của chiến sĩ, đồng bào đang ngày đêm bám biển thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế biển và bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, thông qua những hoạt động cụ thể như: Sinh hoạt theo các Trung đội, Tập làm thủ thủy, Xác định tọa độ trên biển, dâng hương tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trên biển, Phát thanh trên Tàu... Ngoài ra, khi Đoàn Hành trình tới các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK1/7 sẽ có những hoạt động xã hội như thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể thao… để động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đang làm nhiệm vụ và sinh sống trên các đảo.

Thực hiện tinh thần hậu phương quân đội, trước khi xuất phát, Đoàn đã đến thăm, tặng quà và ghi hình, làm video clip về một số gia đình thân nhân chiến sĩ Trường Sa để làm món quà tặng đặc biệt động viên tinh thần các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Sa. Cùng với đó, khi ra đến đảo, Đoàn sẽ thực hiện một số video clip về các chiến sĩ để gửi tặng về đất liền cho các gia đình.

Hiện nay, tổng số tiền và quà tặng do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa gần 3 tỷ đồng. Bên cạnh những vật phẩm thiết thực như quạt tích điện, tủ bảo ôn, máy vi tính, máy in, đầu karaoke, thuốc y tế, đồ dùng học sinh, dụng cụ thể dục thể thao, đặc sản của các vùng miền…, hành trình lần này còn mang ra Trường Sa 2 sân chơi thiếu nhi và đặc biệt là công trình máy lọc nước biển thành nước ngọt chạy bằng năng lượng mặt trời với công suất 50 lít/giờ. Đây là công trình do nhóm các nhà khoa học trẻ của Liên hiệp các tổ chức Khoa học Hà Nội nghiên cứu thực hiện sau khi tham gia “Hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương năm 2014” và được sự tài trợ của Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4).

Trong hành trình, Đoàn cũng sẽ tiếp tục kết hợp nắm tình hình thực tế, điều kiện sinh hoạt của quân, dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1/7 để đề xuất hình thành các dự án hỗ trợ xây dựng phát triển KT-XH gắn với nâng cao năng lực phòng thủ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hành trình dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 17/5./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Khởi động hành trình tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO