KHÔNG GIAN LÀM VIỆC SỐ ĐƠN GIẢN VÀ BẢO MẬT CAO CHO DOANH NGHIỆP

Minh Thiện| 02/03/2016 09:01
Theo dõi ICTVietnam trên

VMware Workspace ONE cung cấp một nền tảng doanh nghiệp đơn giản nhưng bảo mật tốt giúp triển khai hiệu quả không gian làm việc số, tích hợp định danh, quản lý thiết bị và phân phối ứng dụng

Tập đoàn VMware vừachính thức ra mắt một nền tảng mới cho phép cung cấp những không gian làm việcsố bảo mật cao, hướng tới xu thế làm việc linh hoạt và BYOD (cho phép mang thiếtbị cá nhân tới môi trường làm việc). Chú trọng vào những nguyên tắc chính làmang lại sự đơn giản cho người dùng và tính bảo mật cho doanh nghiệp, khônggian làm việc số của VMware sẽ giúp giải quyết những nhu cầu làm việc di động củangười dùng cuối cũng như của các doanh nghiệp CNTT bằng cách tận hợp tất cả cácthiết bị, ứng dụng và dịch vụ sẵn có mà vẫn đảm bảo quản lý, bảo mật chúng tốt thôngqua thông tin định danh và truy cập đồng nhất.

Ông Ngô Thế Quang – Giám đốc khu vực, VMware Việt Nam,cho biết: “Trong kỷ nguyên điện toán đámmây di động, nhân viên, các thiết bị, ứng dụng, cũng như dữ liệu nằm bên ngoàicủa môi trường làm việc, trung tâm dữ liệu hoặc hệ thống mạng. Các doanh nghiệpsố hiện đang nỗ lực mang tới một không gian làm việc số đồng nhất để giải quyếtvấn đề các nhóm làm việc cũng như công nghệ không kết nối với nhau. VMware làhãng tiên phong giúp kết nối những yếu tố như định danh, quản lý thiết bị và triểnkhai ứng dụng trong một nền tảng hợp nhất duy nhất, nhờ đó người dùng di động cóthể triển khai hoạt động kinh doanh bất kể họ ở khu vực nào, sử dụng thiết bịhoặc ứng dụng gì, hay làm việc trên nền tảng nào mà họ có”.

Ông Ngô Thế Quang – Giám đốc khu vực, VMware ViệtNam, chia sẻ về giải pháp mới của VMware

Một khônggian làm việc số có thể giúp cho đội ngũ CNTT một cách đơn giản hơn, hiệu quảhơn trong quản lý người dùng, thiết bị và các ứng dụng. Ngoài ra, nó cũng có thểcung cấp cho người dùng cuối cách thức đơn giản hơn để liên tục truy nhập tới tấtcả các tài nguyên kinh doanh cho dù họ đang sử dụng thiết bị gì đi nữa. Hơn nữa,nó cũng mang tới cho các doanh nghiệp một nền tảng bảo mật tốt và mạnh mẽ, giúpxây dựng hoặc tái cơ cấu các qui trình kinh doanh, giúp đội ngũ nhân viên trởnên hiệu quả và năng động hơn để cạnh tranh trên thị trường.

Nềntảng cho phép cung cấp một Không gian làm việc số

Các tổ chứcngày nay khá hạn chế trong việc lựa chọn các giải pháp hiện có nhằm giúp ngườidùng di dộng duy trì hiệu quả làm việc của họ và thường phải lựa chọn các giảipháp độc lập tách rời cho việc quản lý định danh, quản lý thiết bị và các giảipháp triển khai ứng dụng. VMware Workspace ONE™ được thiết kế nhằm tạo ra mộtkhông gian làm việc số với tích hợp các công nghệ quản lý thiết bị, triển khai ứngdụng và quản lý định danh. Những lợi ích kết hợp này, khi được tích hợp trên mộtnền tảng di động duy nhất, sẽ đảm bảo quản lý và phân phối các tài nguyên kinhdoanh quan trọng một cách an toàn tới tất cả các nhân viên trong doanh nghiệpCNTT, đồng thời cung cấp truy nhập đơn giản hơn cho người dùng cuối. Giải phápnày mang lại nhiều lựa chọn cho tất cả các loại hình người dùng – từ những ngườidùng luôn mang thiết bị cá nhân tới môi trường làm việc (BYOD), tới những thiếtbị được quản lý chặt chẽ và toàn diện bởi doanh nghiệp. 

VMware Workspace ONE tích hợp tất cả trong 1 nền tảng

“Những công nghệ điện toán đám mây và di động về căn bản đang thayđổi phương thức các công ty vận hành hoạt động kinh doanh của mình. Mô hìnhcung cấp Không gian làm việc dưới dạng 1 dịch vụ (Workplace-as-a-Service) củachúng tôi, sử dụng nền tảng VMware Workspave ONE, cho phép chúng tôi cung cấp nhữngtính năng quản lý định danh cũng như truy cập ứng dụng và dữ liệu đồng nhất chongười dùng doanh nghiệp, bất kể họ đang sử dụng thiết bị gì hoặc đang ở khu vựcnào. Chẳng hạn, đối với một công ty truyền thông lớn, công ty Accenture đã triểnkhai một không gian làm việc linh hoạt, nhanh chóng và bảo mật, có thể truy nhậptừ bất kỳ một nơi nào với bất cứ thiết bị nào sử dụng giải pháp VMware HorizonAir” – Keith Lippiatt, giám đốc điều hành cấp cao, công tyDịch vụ hạ tầng Accenture, cho biết.

Những tínhnăng chính của giải pháp VMware Workspace ONE bao gồm:

Truycập tự phục vụ cho người dùng tới Đám mây, Di động và ứng dụng Windows, cungcấp sự tích hợp đơn giản của những ứng dụng mới và nhân viên mới. Nhân viên mớisẽ được trải nghiệm công nghệ xác thực di động một lần-chạm (Single-Sign On) đầutiên trên thị trường, dựa trên công nghệ (đang chờ cấp bản quyền) Secure AppToken Systems (SATS), cho phép tạo lập sự tin tưởng giữa người dùng, thiết bị,doanh nghiệp và điện toán đám mây. Một khi đã được xác thực thì nhân viên sẽ cóthể truy nhập ngay lập tức tới kho ứng dụng doanh nghiệp đã được cá nhân hoácho từng người, và từ đó họ có thể đăng ký tới bất kỳ ứng dụng đám mây, di độnghay ứng dụng Windows nào mà họ muốn.

Linhhoạt trong lựa chọn thiết bị: Dùng thiết bị cá nhân hoặc do doanh nghiệp cấp –Việc cung cấp phương thức tự phục vụ, đóng gói triển khai thiết bị, dễ mở rộng dựatrên nền tảng quản lý hợp nhất sẽ giúp tận dụng được giao diện quản lý của các nềntảng di động (như iOS, Android và Windows 10) để tự cấu hình máy tính xách tay,điện thoại thông minh và máy tính bảng, nhờ đó có thể sử dụng ngay lập tứctrong doanh nghiệp. Nhân viên sẽ bị kiểm soát khi sử dụng các thiết bị cá nhântrong môi trường làm việc với khả năng lựa chọn cấp độ dịch vụ cũng như những hạnchế CNTT sao cho họ vẫn cảm thấy thoải mái khi sử dụng, tăng cường hiệu quả triểnkhai các chương trình BYOD, tăng năng suất làm việc cũng như giảm thiểu rủi rocủa việc mất mát dữ liệu.

Cácứng dụng bảo mật: Email, Lịch biểu, Nội dung và Chat– Nhân viên công ty luôn mong muốn sử dụng các ứng dụng di động của doanh nghiệpgiống như sử dụng một ứng dụng người dùng cuối thông thường. Giải pháp VMwareWorkspace ONE sẽ bao gồm những ứng dụng phổ biến như email, lịch biểu, danh bạ,nội dung và ứng dụng chat – tất cả được đơn giản hoá dành cho người dùng cuối,đồng thời vẫn đảm bảo có những biện pháp bảo mật “ẩn” nhằm bảo vệ tổ chức trướcnhững nguy cơ mất mát hoặc rò rỉ dữ liệu. Workspace ONE cũng sẽ được tích hợp sẵntính năng chạm và vuốt mạnh mẽ đối với những ứng dụng web chẳng hạn nhưEvernote, Gmail và Yahoo! Mail, bên cạnh các ứng dụng “phần mềm dưới dạng một dịchvụ” (SaaS) của các bên thứ 3 chẳng hạn như Atlassian Jira, GitHub và Jenkinscho các đội ngũ phát triển vận hành để hành động và can thiệp kịp thời từ bất cứnơi nào.

Bảomật dữ liệu và Tuân thủ quy định đối với thiết bị đầu cuối nhờ Truy cập có điềukiện – Để bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm nhất, giải pháp VMware WorkspaceONE sẽ kết hợp giữa quản lý định danh và quản lý thiết bị với tính năng đầutiên trong ngành ComplianceCheck Conditional Access (Truy cấp có điều kiện đểkiểm định tuân thủ quy định) nhằm đưa ra quyết định cho phép truy nhập haykhông đối với bất kỳ ứng dụng hay thiết bị nào. Phương pháp này dựa trên một loạtcác điều kiện bao gồm các chính sách định danh truyền thống, như xác thực mạnh,phạm vi truy cập mạng, đồng thời bổ sung những chính sách tuân thủ quy định chothiết bị bao gồm định vị GPS, danh sách các ứng dụng được phép/không được phépvà các tiện ích tích hợp của các bên thứ 3 thuộc các đối tác trong Liên minh bảomật di động AirWatch. Trong khi đó, cơ chế tuân thủ của AirWatch có thể khắc phụcnhững vấn đề về tuân thủ quy định nhờ một loạt những quy trình công việc(workflows) được tự động hóa và có thể tùy biến, giúp đảm bảo cả khi cần mở rộnglẫn khả năng bảo mật tăng cường. 

Bảo mật dữ liệu và Tuân thủ quy định đối với thiết bị đầu cuối làmột thành phần tích hợp quan trong trong nền tảng

Tựđộng hoá và triển khai ứng dụng thời gian thực – Khi ngànhCNTT chứng kiến sự hội tụ của máy bàn, máy xách tay và máy tính bảng, thì nhữnghệ điều hành như Windows 10 cũng cần được hội tụ hoá để áp dụng quản lý ứng dụngtheo xu thế di động. VMware Workspace ONE hiện đại hóa việc quản lý dòng đời ứngdụng bằng cách đơn giản hóa việc đóng gói ứng dụng, phân phối ứng dụng và duytrì quản lý. Quản trị viên có thể tự động hóa việc triển khai ứng dụng và cungcấp các gói cập nhật trực tuyến, nhờ đó người dùng có thể truy nhập tới những ứngdụng Windows trên tất cả các thiết bị của họ. Workspace ONE sẽ tận dụng côngnghệ quản lý di động hàng đầu trong ngành VMware AirWatch và VMware Horizon®, cùngvới công nghệ triển khai ứng dụng VMware App Volumes.

Hộitụ hoá để áp dụng quản lý ứng dụng theo xu thế di động trong giải pháp WorkspaceONE

“Hơn70% đơn vị tham gia khảo sát của ESG coi các chiến lược di động hiệu quả là tốiquan trọng tương tự như các ứng dụng lõi và các qui trình kinh doanh, do có thểmang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tổ chức của họ. Không gian làm việc số đượccung cấp bởi giải pháp VMware Workspace ONE sẽ giúp các doanh nghiệp tăng thêmsức mạnh cho nhân viên của họ với phong cách làm việc linh hoạt, tăng năng suấtlao động của nhân viên, đồng thời đáp ứng những nhu cầu bảo mật quan trọng khimà các chuyên gia CNTT có thể thiết kế và phân phối không gian làm việc số mộtcách minh bạch cho trải nghiệm người dùng tối ưu” – ông MarkBowker, chuyên gia phân tích cao cấp thuộc bộ phận di động doanh nghiệp, côngty ESG, nhận xét.

Giải pháp WorkspaceONE dự kiến chính thức được VMware bán ra trên thị trường trong quí này. Giảipháp sẽ được phân phối dưới các phiên bản dạng chuẩn (standard), dạng cao cấp(advanced) và phiên bản cho doanh nghiệp với mức giá khởi điểm là 8 đô-la Mỹcho một người dùng trong một tháng khi đăng ký thuê bao đám mây hoặc với mức giálà 150 đô-la Mỹ cho một người dùng được cấp phép vĩnh viễn.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
KHÔNG GIAN LÀM VIỆC SỐ ĐƠN GIẢN VÀ BẢO MẬT CAO CHO DOANH NGHIỆP
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO