Không ngừng đổi mới tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020

BBT| 07/12/2020 14:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Lào Cai đã tổ chức lễ bế mạc Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020.

Không ngừng đổi mới tại liên hoan Phát thanh - Ảnh 1.

Quang cảnh lễ bế mạc.

Liên hoan Phát thanh, truyền hình (PTTH) Lào Cai có hơn 120 tác phẩm thuộc 6 thể loại của 2 loại hình phát thanh và truyền hình. Đây là những tác phẩm xuất sắc nhất, tâm huyết nhất của những nhà báo, phóng viên phát thanh, truyền hình trên toàn tỉnh. Liên hoan là nơi các nhà báo gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau, nâng cao trình độ chuyên môn, hướng tới mục tiêu sáng tạo ngày càng có nhiều hơn những sản phẩm phát thanh, truyền hình chất lượng cao. Liên hoan năm nay còn là hoạt động thiết thực của ngành PTTH tỉnh Lào Cai chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, Liên hoan năm nay có sự vươn lên đồng đều giữa các đơn vị tham gia dự thi. Các tác giả, nhóm tác giả thể hiện sự trưởng thành trong cách phát hiện, xử lý và triển khai đề tài. Đặc biệt, các đơn vị đã mạnh dạn tham gia dự thi ở nhiều thể loại và đề tài khó như phim tài liệu, tọa đàm, ca nhạc... và có nhiều tác phẩm có chất lượng tốt. Anh Hoàng Trọng Điểm, Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Bảo Yên chia sẻ: “Tham gia Liên hoan năm nay chúng tôi mang đến 4 tác phẩm dự thi trong đó tác phẩm Hai mảnh đời khuyết làm nên hạnh phúc tròn là đề tài chúng tôi tâm đắc và đã được Ban giám khảo đánh giá cao”.

Không ngừng đổi mới tại liên hoan Phát thanh - Ảnh 2.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu tại lễ bế mạc.

Phát biểu chúc mừng thành công Liên hoan PTTH tỉnh Lào Cai lần thứ VIII, đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thành công của sự kiện này đã một lần nữa khẳng định, phát thanh, truyền hình luôn là công cụ thông tin tuyên truyền sắc bén của Đảng bộ và chính quyền tỉnh Lào Cai, có sức lan tỏa và thuyết phục mạnh mẽ, đưa quan điểm của Đảng tới người dân, phản ánh nguyện vọng, tâm tư của người dân. Đồng thời là cơ sở để những người làm báo nói, báo hình của Lào Cai tiếp tục trưởng thành, cống hiến để có những tác phẩm có giá trị, có tác động tích cực đến đời sống kinh tế, chính trị, xã hội, góp phần quan trọng đưa tỉnh Lào Cai trở thành tỉnh dẫn đầu khu vực trung du miền núi phía Bắc.

Không ngừng đổi mới tại liên hoan Phát thanh - Ảnh 3.

Trao giải “Người dẫn chương trình trình diễn trang phục dân tộc”.


Không ngừng đổi mới tại liên hoan Phát thanh - Ảnh 4.

Trao giải Nhất cho tác giả và nhóm tác giả.

Tại lễ bế mạc, Ban tổ chức đã trao 2 giải Người dẫn chương trình ấn tượng nhất và giải chuyên đề dành cho Người dẫn chương trình mặc trang phục dân tộc đẹp nhất tại cuộc thi Người dẫn chương trình trình diễn trang phục dân tộc và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất.

Về loại hình phát thanh và truyền hình đã có 6 bộ giải được trao, mỗi bộ giải gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Đặc biệt, Liên hoan năm nay có thêm bộ giải chuyên đề, đây là giải thưởng của UBND thị xã Sa Pa – đơn vị phối hợp tổ chức Liên hoan trao tặng cho 3 tác phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; bảo tồn di sản văn hóa các dân tộc và quảng bá du lịch lần lượt thuộc về các Trung tâm Văn hóa, Thể thao - Truyền thông huyện Bát Xát, huyện Bảo Thắng và thị xã Sa Pa.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Không ngừng đổi mới tại Liên hoan Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai lần thứ VIII năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO