Khuyến khích người dân dùng khẩu trang điện tử Bluezone để phòng chống COVID-19

Xuân Tuấn| 08/05/2020 09:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Để bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) và Bộ Y tế đã phối hợp cùng các đơn vị triển khai ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone trên điện thoại thông minh.

Sau khi ra mắt, Bluezone đã được đông đảo người dân hưởng ứng nhiệt tình. Đến nay, UBND các tỉnh: Hà Giang, Quảng Ninh và Hà Nam đã có văn bản khuyến khích người dân trên địa bàn sử dụng Bluezone với mục đích phòng chống dịch bệnh COVID-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Ngày 28/4/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang đã ký ban hành văn bản về việc triển khai ứng dụng phần mềm Bluezone phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị phải gương mẫu, đi đầu thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng phần mềm Bluezone trên các thiết bị thông minh. Đồng thời, khuyến khích, vận động cán bộ, công nhân viên chức tại cơ quan, đơn vị, địa bàn mình thực hiện cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone.

Khuyến khích người dân dùng khẩu trang điện tử Bluezone để phòng chống COVID-19 - Ảnh 1.

Bluezone được đông đảo người dân hưởng ứng nhiệt tình.

Cán bộ, công chức, viên chức gương mẫu vận động người thân trong gia đình có sử dụng thiết bị thông minh cài đặt và sử dụng Bluezone để góp phần vào công cuộc phòng chống dịch bệnh.

UBND tỉnh Hà Giang cũng đề nghị tỉnh đoàn triển khai trong hệ thống Đoàn thanh niên trên địa bàn toàn tỉnh tăng cường truyền thông cũng như tổ chức hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone cho cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên để mọi người cùng tham gia phòng chống dịch.

Ngoài ra, các cơ quan chức năng khuyến khích cử đoàn viên thanh niên tham gia hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluezone tại các khu vực cách ly tập trung theo quy định.

Sở TT&TT Hà Giang được giao nhiệm vụ đẩy mạnh việc tuyên truyền, đăng tải, chia sẻ các tin, bài và hướng dẫn sử dụng phần mềm Bluezone trên các hệ thống CNTT, truyền thông số của tỉnh như: Hệ thống thư điện tử công vụ, Hệ thống quản lý văn bản, điều hành công việc; Cổng dịch vụ công trực tuyến…

Sở TT&TT tỉnh được phân công chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông thực hiện nhắn tin quảng bá, hướng dẫn người dân, du khách trên địa bàn tỉnh biết, cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone.

Ngay sau đó một ngày, ngày 29/4, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đã có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện Chỉ thị 16 của Bộ trưởng Bộ TT&TT về phát động cuộc vận động ứng dụng công nghệ Việt cho cuộc sống số.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế tiếp tục hướng dẫn và nâng cao hiệu quả việc khai báo y tế điện tử, sử dụng ứng dụng Bluezone của BKAV trong phòng chống dịch bệnh.

Ngoài tỉnh Hà Giang và Quảng Ninh, UBND tỉnh Hà Nam cũng đã chỉ đạo báo Hà Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nam và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone để góp phần bảo vệ cộng đồng trước dịch bệnh.

UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Nam chỉ đạo Đài truyền thanh cấp huyện đẩy mạnh tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone.

UBND tỉnh đề nghị các đơn vị tuyên truyền thông điệp: "Bạn đã cài ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone - Bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng cho 3 người khác chưa? Cài đặt tại: www.Bluezone.vn".

Bluezone là phần mềm ứng dụng công nghệ bluetooth năng lượng thấp. Các thiết bị điện tử thông minh cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần.

Sau khi cài đặt ứng dụng, nếu xuất hiện ca nhiễm F0 được cơ quan chức năng ghi nhận, người dùng sẽ nhận được cảnh báo từ hệ thống. Lịch sử tiếp xúc của F0 sẽ được hệ thống phân tích. Người dùng có thể biết ngay là mình đã từng tiếp xúc gần với ca nhiễm hay chưa.

Chính vì vậy, cơ quan chức năng khuyến nghị người dân nên cài ứng dụng Bluezone để chung tay bảo vệ cộng đồng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Khuyến khích người dân dùng khẩu trang điện tử Bluezone để phòng chống COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO