Kiểm tra dung lượng ổ cứng trước khi cài đặt windows 10 mới

Thùy Linh, Trương Khánh Hợp| 25/09/2018 08:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Có vẻ như “ai đó” đã quên tính năng “kiểm tra dung lượng để đảm bảo có đủ bộ nhớ trước khi cài đặt” trong bản cập nhật Windows 10 vào tháng 10 tới đây.

Microsoft’s Windows 10 October 2018 update can’t check storage space – here’s what ...

PC World cho biết Microsoft đã im lặng xuất bản một tài liệu hỗ trợ mọi người trong việc cập nhật windows 10 vào tháng 10 tới đây. Một vài người nhận thấy máy của họ có vẻ không đủ bộ nhớ cho lần cập nhật này.

Thông thường một bản cập nhật sẽ yêu cầu người dùng đảm bảo dung lượng cần thiết cho tệp được tải xuống trước khi bắt đầu quá trình cập nhật. Tuy nhiên trường hợp này không xảy ra đối với bản cập nhật windows 10 vào tháng 10 này.

Microsoft nói: “Trên các hệ thống Microsoft Windows 10 có dung lượng lưu trữ giới hạn (chẳng hạn như các máy có dung lượng ít hay một số hệ thống nhúng), khi bạn chạy Windows Update, việc khởi tạo cập nhật có thể không thành công.”

May mắn thay, Microsoft đã đưa ra một giải pháp tuyệt vời: Hãy chắc chắn rằng bạn có đủ dung lượng.

Đây là một kế hoạch có thể coi là tuyệt vời, ngoại trừ việc họ không tiết lộ kích thước của tệp hoặc yêu cầu bộ nhớ cài đặt. Chúng ta không thể đổ lỗi cho Microsoft vì không thể chắc chắn rằng họ sẽ bổ sung hay bớt đi điều gì vào phút chót, tuy nhiên việc lập kế hoạch để cập nhật sẽ là một vấn đề.

Tuy nhiên, các cập nhật trước thường nằm trong khoảng vài trăm MB cho đến vài GB nên bạn có thể phải dành ra 5-6GB để đảm bảo chắc chắn. Tuy nhiên, không có điều gì là tuyệt đối, có thể bản cập nhật được tung ra lên tới 500GB thì sao, không ai chắc chắn được.

Nếu bạn muốn xóa một số dữ liệu để đảm bảo chắc chắn cho việc cập nhật, thì dưới đây là một vài mẹo nhỏ cho bạn:

-           Truy cập công cụ dọn dẹp bộ nhớ tích hợp của Microsoft bằng cách nhấp vào  Start > settings > Windows Security > Device performance and health. Ở đó, bạn sẽ thấy danh mục “dung lượng lưu trữ” sẽ cho biết liệu bạn có còn đủ dung lượng hay không.

-           Gỡ cài đặt các ứng dụng và chương trình bạn không sử dụng bằng cách nhấp vào Start > settings > Apps > Apps & features. Sau khi chọn chương trình hoặc ứng dụng từ danh sách sẽ hiển thị nút gỡ cài đặt.

-           Bạn có thể kiểm tra thư mục tải xuống, video, nhạc và ảnh cho các tệp bạn không còn cần nữa.

-           Chuyển tệp phương tiện sang ổ cứng ngoài hoặc bộ nhớ đám mây như One Drive hoặc Google Drive.

-           Đừng quên dọn sạch thùng rác của bạn.

Và, cuối cùng, cho đến khi Microsoft tiết lộ kích thước tập tin, trên đây là những mẹo tốt nhất giúp cho bạn có thể chắc chắn bạn có đủ không gian cho lần cập nhật sắp tới.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra dung lượng ổ cứng trước khi cài đặt windows 10 mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO