KPI dựa trên dữ liệu là trụ cột cho việc ra quyết định của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2019

Gia Bảo| 08/10/2019 10:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Trong một ví dụ khác về dữ liệu thay đổi thế giới kinh doanh, KPI dựa trên dữ liệu là một trụ cột quyết định chính cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đại.

Big data and KPIs

Dữ liệu lớn đang thay đổi toàn bộ bản chất của việc phân chia giữa các tổ chức thuộc mọi quy mô. Các doanh nghiệp ở khắp nơi trên thế giới đã xác định được vô số ứng dụng cho dữ liệu lớn, điều này giúp họ tiết kiệm được số tiền đáng kể và nhận được tỷ suất lợi nhuận tốt hơn từ các tài sản khác nhau.

Dữ liệu lớn là nền tảng của việc ra quyết định hiện đại

Ngày nay, 92% doanh nghiệp đang sử dụng dữ liệu và phân tích để hiểu rõ hơn về tiếp thị. Làm như vậy sẽ giúp các doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Bằng cách tận dụng sự giàu có của thông tin kỹ thuật số trong tầm tay của doanh nghiệp, đồng thời nắm lấy sức mạnh của dữ liệu lớn, doanh nghiệp có thể đưa ra quyết định sáng suốt hơn, sẽ dẫn đến sự tăng trưởng, phát triển và lợi nhuận tốt hơn cho doanh nghiệp. Chưa kể, 72% các doanh nghiệp báo cáo rằng họ thường xuyên sử dụng dữ liệu truyền thông xã hội để cải thiện mối quan hệ với khách hàng.

Trong khi một số người dựa vào bản năng của họ để đưa ra quyết định kinh doanh, thì phần lớn các doanh nghiệp trong thế giới kỹ thuật số này thích sử dụng các số liệu, dữ liệu và sự kiện để giúp họ đạt được mục tiêu. Điều này giúp tạo ra một xương sống ổn định cho các báo cáo quản lý của doanh nghiệp của bạn, mà các hoạt động kinh doanh hàng ngày dựa vào nó để có cái nhìn sâu sắc hơn. Hãy xem xét những lời khuyên thiết thực này để ra quyết định dựa trên dữ liệu tốt hơn trong doanh nghiệp của bạn.

Xác định mục tiêu

Để doanh nghiệp của bạn tận dụng tối đa dữ liệu của mình, trước tiên bạn nên xác định mục tiêu của doanh nghiệp. Dữ liệu chỉ có giá trị khi nó chính xác và phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp của bạn. Bằng cách triển khai các giải pháp công nghệ thông tin, công cụ báo cáo phù hợp và học cách phân tích và đo lường dữ liệu của bạn một cách chính xác, chỉ sau đó bạn mới có thể đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để thúc đẩy doanh nghiệp của bạn tiến lên phía trước. Bạn phải xác định mục tiêu của mình trước khi bắt đầu phân tích dữ liệu. Thực hiện theo chiến lược của bạn chứ không phải những gì đang là xu hướng trong ngành của bạn, vì vậy bạn có thể xác định hiệu suất KPI hoặc chỉ số hiệu suất chính cần thiết. Đây là các đơn vị đo lường để đánh giá hiệu quả của các kế hoạch của bạn trong việc đạt được các mục tiêu khác nhau của doanh nghiệp. Có nhiều loại KPI mà bạn có thể đặt cho doanh nghiệp của mình, vì vậy điều quan trọng là chỉ tập trung vào những gì ngang bằng với mục tiêu của bạn.

Thu thập dữ liệu liên tục

Thu thập dữ liệu không phải là một thỏa thuận ngắn gọn. Đó là một quá trình liên tục đòi hỏi các biện pháp và cập nhật nhất quán để doanh nghiệp của bạn duy trì tính tiên tiến và hiệu quả. Điều quan trọng là đặt câu hỏi đúng và tiếp tục thu thập đúng bộ dữ liệu. Có rất nhiều kiến ​​thức đang chờ đợi sau khi phân tích và giải thích dữ liệu, nơi bạn có khả năng khám phá các mô hình và mối tương quan ẩn giữa các biến khác nhau. Với dữ liệu này, doanh nghiệp của bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng, giúp bạn tinh chỉnh các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số, thực hiện quảng cáo một cách hiệu quả hơn, và thậm chí tạo ra các luồng thu nhập mới bằng cách bán dữ liệu của bạn cho các doanh nghiệp khác.

Dân chủ hóa dữ liệu

Dân chủ hóa dữ liệu có nghĩa là cung cấp cho mọi người trong doanh nghiệp của bạn quyền truy cập vào những mẩu thông tin mà không có người gác cổng chặn bất kỳ ai trong công ty có quyền truy cập. Bằng cách cung cấp dữ liệu cho mọi người mà không có rào cản đối với khả năng tiếp cận và hiểu biết, mọi người trong nhóm của bạn đều có được lợi thế cạnh tranh. Cung cấp cho nhóm của bạn quyền truy cập dữ liệu, trao quyền cho họ bởi vì nó biểu thị rằng bạn tin tưởng họ với những thông tin nhạy cảm này của doanh nghiệp. Càng nhiều người có nền tảng khác nhau và trình độ chuyên môn khác nhau có quyền truy cập vào dữ liệu của doanh nghiệp, bạn sẽ thu thập được nhiều thông tin chi tiết hơn mà bạn có thể sử dụng để đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Khi nhân viên của bạn sở hữu quyền tự do sử dụng dữ liệu, họ có thể khám phá nhiều cơ hội có thể cho doanh nghiệp của bạn.

Trong thế giới kỹ thuật số này, các doanh nghiệp dựa vào dữ liệu lớn để hỗ trợ tốt hơn cho dịch vụ của họ. Bằng cách thu thập dữ liệu và phân tích chúng, bạn sẽ hiểu rõ hơn để có thể nâng cao hiệu quả kinh doanh của mình.

Dữ liệu lớn là hàng hóa vô giá cho các doanh nghiệp trong thế kỷ 21

Một số lượng ngày càng tăng các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đang chuyển sang dữ liệu lớn để có được lợi nhuận tốt hơn. Họ đã phát hiện ra rằng dữ liệu lớn đang đóng một vai trò rất quan trọng trong mọi quy trình.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
KPI dựa trên dữ liệu là trụ cột cho việc ra quyết định của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO