KPMG Women's PGA Championship: Ghi 6 birdie liên tiếp, Nelly Korda vươn lên dẫn đầu sau 36 hố

Hà Phan| 26/06/2021 10:06
Theo dõi ICTVietnam trên

Vòng golf kỷ lục 63 gậy, bao gồm 7 birdie trong 9 hố cuối đã giúp golfer số 3 thế giới Nelly Korda vươn lên dẫn đầu KPMG Women's PGA Championship.

KPMG Women's PGA Championship: Ghi 6 birdie liên tiếp, Nelly Korda vươn lên dẫn đầu sau 36 hố - Ảnh 1.

Nelly Korda hướng đến danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Nelly Korda đang hướng đến cho mình danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp và nếu cứ duy trì phong độ thi đấu hết sức ấn tượng như ở vòng 2, chức vô địch lần này hoàn toàn nằm trong tầm tay của golfer 22 tuổi. Vòng golf 63 gậy giúp Korda trở thành golfer thứ 5 trong lịch sử giải đấu có thành tích tương tự, cùng với Patty Sheehan (1984), Meg Mallon (1999), Kelly Shon (2017) và Kim Sei Young (2020).

KPMG Women's PGA Championship: Ghi 6 birdie liên tiếp, Nelly Korda vươn lên dẫn đầu sau 36 hố - Ảnh 2.

Nelly Korda cứu bóng ra khỏi khu vực rơm cạnh fairway hố 8. Ảnh: Getty Images

Dù mở màn vòng đấu với điểm bogey ở hố 10 (hố đầu tiên của Nelly), nhưng Nelly Korda ngay lập tức giành điểm birdie ở hố số 11. Cô kết thúc 9 hố đầu với 2 birdie nữa ở hố 14 và 17. Ở 9 hố sau, Korda có một birdie ở hố số 2, và một chuỗi 6 birdie liên tiếp từ hố 4 đến hố 9. Đặc biệt, Korda đã lỡ 2 cú gạt eagle trông thấy ở hố 2 và hố 6, nếu không điểm số của golfer 22 tuổi có lẽ đã còn tốt hơn con số 63.

"Tôi đã được chứng kiến những cú đánh chưa ai từng thực hiện được." McDede, caddie của Nelly Korda trầm trồ về vòng đấu của chính golfer anh hỗ trợ.

Nelly Korda hiện tại đang trở hữu cho mình 5 danh hiệu vô địch trên LPGA, bao gồm chiến thắng Meijer LPGA Classic hồi tuần trước. Korda đã lập kỷ lục điểm âm tại giải với tổng -25 gậy. Lần Nelly Korda đến gần nhất với chức vô địch major là ở ANA Inspiration năm ngoái khi cô để thua Mirim Lee ở trận playoff.

Người dẫn đầu vòng 1 Lizette Salas lặp lại thành tích 67 gậy, và đặc biệt, sau 36 hố, chưa hề mắc bất cứ bogey nào. Salas tạm thời xếp thứ 2 trên BXH với tổng -10 gậy, kém 1 gậy so với Nelly Korda.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
KPMG Women's PGA Championship: Ghi 6 birdie liên tiếp, Nelly Korda vươn lên dẫn đầu sau 36 hố
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO