Kỷ niệm 140 năm thành lập liên minh Bưu chính thế giới và phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 44

03/11/2015 22:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Hôm nay ngày 9/10/2014 tại Hải Phòng, Ban Tổ chức cuộc thi viết thư quốc tế UPU Việt Nam đã tổ chức Lễ kỷ niệm 140 năm thành lập Liên minh Bưu chính thế giới, phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015, và trao giải Khuyến khích quốc tế cho học sinh Việt Nam đạt giải tại cuộc thi viết UPU lần thứ 43.

    Liên minh Bưu chính thế giới UPU được thành lập năm 1874, từ 22 thành viên ban đầu, đến nay UPU đã có 191 thành viên. Những năm qua, UPU đã thực hiện tốt vai trò, chức năng của mình trong việc thúc đẩy sự hợp tác toàn diện về văn hóa, xã hội, thương mại giữa các nước thành viên nhờ vào hoạt động hiệu quả của các dịch vụ bưu chính. Với tư cách một tổ chức liên chính phủ, UPU đóng vai trò chủ đạo trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững của các dịch vụ. Tổ chức này cũng đưa ra những nguyên tắc trao đổi thư tín quốc tế, những quy tắc chặt chẽ để thúc đẩy việc tăng lưu lượng thư tín và nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng.

Kỷ niệm 140 năm thành lập UPU, năm nay, Tổng Giám đốc UPU đã có thông điệp gửi tới Bưu chính các quốc gia thành viên với chủ đề “Bưu chính khẳng định vị trí của mình trong bối cảnh thông tin thay đổi”.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng trao giải cho em Phạm Phương Thảo đoạt giải Nhất cuộc thi quốc gia và giải khuyến khích quốc tế cuộc thi viết thư UPU quốc tế

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã phát biểu cho biết là thành viên của UPU từ năm 1976, Bưu chính Việt Nam đã có nhiều sáng kiến, đóng góp tích cực cho sự phát triển của UPU. Bưu chính Việt Nam cũng đã tham gia các ủy ban, nhóm làm việc của UPU… Điều này thể hiện rõ qua việc Bưu chính Việt Nam là thành viên Hội đồng điều hành (CA) trong 2 nhiệm kỳ 1989 – 2008. Bên cạnh đó, Bưu chính Việt Nam còn tham gia các Hiệp hội của Liên minh Bưu chính. Việc tham gia các hiệp hội khai thác cung cấp dịch vụ bưu chính đã tạo điều kiện cho Bưu chính Việt Nam hội nhập với thế giới, không ngừng nâng cao hiệu quả khai thác, phát triển dịch vụ và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Nhân dịp ngày Bưu chính thế giới 9/10, theo thông lệ hàng năm, Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Bưu điện và Báo Thiếu niên Tiền phong phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức phát động của thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 dành cho thiếu nhi trong cả nước.  Năm nay cuộc thi có chủ đề làHãy viết một bức thư nói về thế giới bạn muốn lớn lên trong đó (Tiếng Anh: "Tell us about the world you want to grow up in").

Cuộc thi viết thư quốc tế UPU hàng năm dành cho các em học sinh từ 15 tuổi trở xuống do Liên minh Bưu chính Thế giới UPU tổ chức. Đây là cuộc thi mang nhiều ý nghĩa sâu sắc: giúp các em nâng cao hiểu biết, nhận thức về các vấn đề xã hội, toàn cầu; gắn bó, đoàn kết, hữu nghị giữa các dân tộc; khả năng diễn đạt ngôn ngữ, đồng thời hiểu thêm về vai trò của ngành Bưu chính trong cuộc sống và phát triển xã hội.

Ban tổ chức cuộc thi lưu ý bài viết dự thi phải rõ ràng, sạch sẽ, viết tay trên một mặt giấy, ghi đầy đủ: Họ tên, nam, nữ, ngày, tháng, năm sinh, dân tộc, địa chỉ trường, lớp, huyện (thị), tỉnh (thành phố) hoặc địa chỉ gia đình (viết vào góc bên phải, bên trái bài dự thi). Không nhận bài photocopy và bài viết trên máy vi tính.

Bài dự thi phải cho vào phong bì có dán tem, ghi rõ địa chỉ người gửi, địa chỉ nơi nhận kèm mã bưu chính (112815) và gửi từng thư (thư thường) qua đường Bưu điện. Ngoài ra phong bì, các em cần ghi rõ: Dự thi UPU 44-2015. Địa chỉ nhận bài dự thi: Báo Thiếu niên Tiền phong, số 5, Hòa Mã, Hà Nội - 112815. Thời gian gửi bài dự thi từ ngày 9/10/2014 đến 8/3/2015(theo dấu Bưu điện).

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi cũng đã trao phần thưởng cho em Phạm Phương Thảo, học sinh lớp 7B8, trường THCS Chu Văn An, quận Ngô Quyền, Hải Phòng đã đoạt giải Nhất quốc gia và giải Khuyến khích thứ nhất quốc tế cuộc thi viết thư UPU 43. Đây là lần thứ 10, học sinh Việt Nam đoạt giải quốc tế. Em Phạm Phương Thảo sẽ nhận được phần thưởng của Liên minh Bưu chính Thế giới UPU; được Trung ương Đoàn tặng huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo”; và được nhận giải thưởng của Ban Tổ chức quốc gia (trị giá 10 triệu đồng) trong buổi Lễ Phát động cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 44.

LP

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 140 năm thành lập liên minh Bưu chính thế giới và phát động cuộc thi viết thư UPU lần thứ 44
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO