Lab2market: “cái nôi” giúp các dự án KHCN trưởng thành và đi ra thị trường

Anh Minh| 05/11/2022 19:51
Theo dõi ICTVietnam trên

Lab2market là chương trình ươm tạo đầu tiên tại Việt Nam với sứ mệnh thương mại hóa các sáng chế, kết quả nghiên cứu khoa học hàng đầu trong các trường đại học (ĐH), giúp các nhà nghiên cứu tiếp cận khách hàng, đồng thời nhận cơ hội đầu tư để phát triển sản phẩm và doanh nghiệp (DN) của mình.

Chương trình được sự phối hợp tổ chức của Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển công nghệ Bách Khoa Hà Nội (BK Holdings), Quỹ BK FUND của ĐH Bách khoa Hà Nội, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC) và Chương trình hỗ trợ khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP).

Để tổng kết giai đoạn 1 - Chương trình ươm tạo đưa sáng chế ra thị trường Lab2Market mùa 2022, ngày 5/11, Lab2Market đã tổ chức sự kiện DEMO DAY với sự góp mặt của đại diện các cơ quan chính phủ, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cùng các tập đoàn công nghệ, đánh dấu sự trưởng thành của các dự án trong giai đoạn 1 của chương trình.

Buổi lễ tổng kết giai đoạn 1 đánh dấu sự trưởng thành của 7 dự án thông qua bài thuyết trình gọi vốn đầu tư trước đại diện các cơ quan chính phủ, đơn vị tổ chức và đồng tổ chức, các tập đoàn quốc tế và quỹ đầu tư.

7 dự án bao gồm: InnoGenEx, Nanosalt, CleanCat, Datsan247, Robotic Apicoo, Ecofa, Kinobi, đã được chọn lọc từ hơn 30 nghiên cứu khoa học công nghệ. Kết thúc giai đoạn 1, Lab2Market đặt ra những mục tiêu lớn như đánh giá sự trưởng thành của các dự án sau giai đoạn ươm tạo đầu tiên. Ngoài ra, Lab2Market mong muốn kết nối các dự án trong chương trình với các cố vấn, huấn luyện viên, DN và các nhà đầu tư tiềm năng. 

Thông qua các bài thuyết trình, đại diện của 7 dự án đã có cơ hội gọi vốn trước đại điện các cơ quan chính phù và các bên đầu tư. Các dự án đã nhận được nhiều phản hồi và đánh giá mang tính xây dựng tích cực đến từ các chuyên gia, cố vấn để tiếp tục hoàn thiện và phát triển hiệu quả các dự án trong giai đoạn 2 của chương trình. 

DEMO DAY hy vọng trở thành cầu nối giữa các đối tác của Lab2market trong nước và quốc tế cùng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. 

Ngoài các dự án trong nước, sự kiện có sự góp mặt của đại diện một startup nước ngoài được ươm tạo bởi BK Holdings qua Lab2market. Đó là startup công nghệ giáo dục Kinobi đến từ Singapore, có quy mô trên 4 quốc gia. 

Ông Benjamin Wong, đại diện Kinobi, đã chia sẻ về những thành quả Kinobi đạt được trong thời gian vừa qua và những định hướng, chiến lược mở rộng thị trường tại Việt Nam thông qua sự đồng hành của BK Holdings và Lab2market./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Lab2market: “cái nôi” giúp các dự án KHCN trưởng thành và đi ra thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO