Làm bỏng ngô với lon nước ngọt, 2 bé gái vị thành niên thương vong và cuộc sống mới của "thánh ăn công sở" nửa năm sau đó

HY LI| 02/05/2020 15:41
Theo dõi ICTVietnam trên

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng, Tiểu Dã bắt đầu trở lại với những cách nấu nướng không ai có thể nghĩ ra.

"Thánh ăn công sở" Tiểu Dã là cái tên không còn xa lạ nữa, cô luôn mang đến bất ngờ cho khán giả với những video nấu ăn có "1-0-2" của mình tại văn phòng làm việc. Hiện tại Tiểu Dã có hàng triệu người hâm mộ trên mạng xã hội Weibo; 8,62 triệu người theo dõi trên Youtube và có hơn 2 tỷ lượt xem. Ngoài ra cô còn có 4,9 triệu người theo dõi trên Facebook và 172 nghìn người theo dõi trên Instagram.

Năm 2016, Tiểu Dã bắt đầu trở thành người sáng tạo video nấu ăn theo phong cách riêng của mình, cô không muốn mình đi theo một con đường vô vị. Đến ngày 9/2/2017, sau video hướng dẫn làm nồi lẩu trong văn phòng, Tiểu Dã bắt đầu được chú ý hơn. Mỗi tuần, cộng đồng mạng và người hâm mộ lại trông ngóng xem cô nàng sẽ lại "tung chiêu" độc gì để nấu nướng. 

Ngày 22/8 năm ngoái, hai cô bé vị thành niên đã bắt chước video làm bỏng ngô từ vỏ lon nước của Tiểu Dã. Do không biết cách thực hiện, cồn nóng trong 2 lon đã phát nổ. Vụ tai nạn đã xảy ra khiến cô bé 14 tuổi tử vong sau đó, người còn lại bị thương nặng.

Làm bỏng ngô với lon nước ngọt, 2 bé gái vị thành niên thương vong và cuộc sống mới của

Video hướng dẫn làm bỏng ngô bằng lon nước của Tiểu Dã.

Sau khi nạn nhân 14 tuổi qua đời ngày 5/9 cùng năm, cộng đồng mạng bắt đầu chỉ trích Tiểu Dã. Họ cho rằng những thứ cô làm gây hại cho người làm theo, nhất là trẻ nhỏ.

Trước phản ứng tiêu cực của dư luận, Tiểu Dã phủ nhận thông tin 2 nạn nhân nhỏ tuổi là vì bắt chước mình mà xảy ra tai nạn. Cô cho rằng, trên mạng có nhiều video tương tự của người khác và 2 cô bé đã làm theo chúng. 

Tiểu Dã và đồng đội cũng từ chối chịu trách nhiệm pháp lý nhưng vẫn bồi thường cho gia đình 2 nạn nhân nữ.

Cuối năm 2019, áp lực của dư luận vẫn chưa lắng xuống, Tiểu Dã đã hoãn ra mắt sản phẩm mới. Mọi hoạt động của cô đều bị đóng băng. Cô ít xuất hiện trên mạng xã hội nhưng thỉnh thoảng vẫn chia sẻ nỗi lòng về vụ việc đã trải qua. 

Đầu năm 2020, "thánh ăn công sở" Tiểu Dã trở lại với sự nghiệp "nấu ăn" của mình. Bỏ qua mọi lời chỉ trích cô "mặt dày" từ dân mạng, Tiểu Dã vẫn sản xuất video nhưng với tần suất ít hơn. 

Đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ bình luận phản đối và ủng hộ sản phẩm của cô đã thay đổi. Đa số đều bày tỏ sự thông cảm và khích lệ cô nhiều hơn. Nhiều người cho rằng, kết quả này là chính vì COVID-19, sự tập trung của dân mạng đã bị phân tán và nhu cầu xem video đã tăng lên.

Gần đây, Tiểu Dã và đồng đội đã cho ra mắt 2 kênh mới với phụ đề Nhật Bản và Hàn Quốc.

Nguồn: QQ News

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Làm bỏng ngô với lon nước ngọt, 2 bé gái vị thành niên thương vong và cuộc sống mới của "thánh ăn công sở" nửa năm sau đó
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO