Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?

Xuân Mai| 18/04/2020 15:04
Theo dõi ICTVietnam trên

Chụp được tấm ảnh về đêm đẹp thực sự không đơn giản, khi các vấn đề nan giải luôn còn đó làm cho tác phẩm nhận được thường khiến chúng ta thất vọng.

Nhiều hoạt động thú vị thường diễn ra về đêm như các buổi tiệc, hẹn hò, khám phá vui chơi cùng bạn bè, người yêu,…

Đặc biệt thời gian giãn cách xã hội này, mọi người đang có xu hướng cùng tận hưởng không khí gia đình ấm cúng qua bữa ăn tối, các thành viên quây quần bên nhau coi TV hay cùng bày trò chơi tập thể. Trong không gian trang trí ánh đèn lấp lánh càng thôi thúc chúng ta chụp hình, lưu lại những khoảnh khắc thật đẹp. 

Tuy nhiên "đời không như mơ" khi dùng chính chiếc smartphone của mình chụp hình bởi thành quả mà bạn nhận được thường mắc một trong ba vấn đề khó chịu sau đây:

Không gian chụp rõ đẹp, ảnh ra thấy tối mờ

Đây hẳn là vấn đề khó chịu mà chúng ta gặp phải nhiều nhất. Trong khi khung cảnh chung quanh sáng rõ, lung linh lộng lẫy nhưng qua camera điện thoại, bức ảnh chúng ta có được lại chỉ có một màu đen chủ đạo, không nhìn rõ mặt người được chụp.

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 1.

Hai cha con kỳ công "setup" không gian đẹp nếu không chụp hình thì quá phí.

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 2.

Nhưng thành quả nhận được lại chỉ là bức ảnh tối như thế này!

Hình chụp là để lưu giữ khoảnh khắc đẹp, chia sẻ chúng với mọi người nhưng chính những tấm ảnh tối mù này khiến bạn không dám đăng lên mạng xã hội.

Hình bị nhiễu hạt (noise) quá nhiều

Một vấn đề cũng khiến chúng ta khó chịu không kém, đó là bức ảnh chụp đêm bị nhiễu hạt khiến các chi tiết, màu sắc bị bệt lại, không còn rõ nét. Chính điều đó khiến bức hình bạn chụp ra trông như tác phẩm lỗi khi từ chủ thể chính trong bức hình tới không gian xung quanh bị phủ lên những chấm nhỏ li ti gây rối mắt.

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 3.

Khoảnh khắc dễ thương của hai mẹ con nhưng nhiễu hạt làm giảm độ đẹp của tấm hình.

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 4.

Ai cũng đẹp chỉ trừ bức ảnh không đẹp vì bị nhiễu hạt nặng.

Chụp hình bị mờ nhòe 

Để hạn chế khuyết điểm thiếu sáng và nhiễu hạt trong chụp hình đêm, nhiều smartphone hiện nay áp dụng công nghệ hạ tốc độ chụp xuống thấp nhằm giúp camera thu giữ nhiều ánh sáng hơn. Tuy vậy chính điều đó lại dẫn tới vấn đề khác là chủ thể trong hình không còn rõ, thường bị mờ nhòe. Một bức hình dù sáng hay mịn màng cũng không còn ý nghĩa khi chính bạn hay nhân vật được chụp chẳng hề sắc nét.

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 5.

Bạn đã cố gắng đứng yên khi chụp ảnh nhưng người khác thì không

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 6.

Cặp đôi nào từng hẹn hò vào buổi đêm hẳn đều đã có những tấm ảnh mờ nhòe đáng quên như thế này!

"Bí kíp" cho những tấm hình chụp đêm chuẩn

Điều kiện thiếu sáng khi về đêm là nguyên nhân chính khiến camera trên điện thoại thường "bó tay" trong việc tạo nên bức ảnh sáng rõ và sắc nét như lúc chúng ta chụp ban ngày. Giải pháp mà một số bạn đã thử là dùng đèn flash hoặc các thiết bị trợ sáng khác nhưng hoặc ánh sáng không tự nhiên hoặc phải mất công chuẩn bị đồ đạc lỉnh kỉnh.

Nếu đang kiếm tìm kiếm smartphone mới cho ra những tấm hình đẹp cả trong điều kiện sáng hay tối, bạn có thể chờ đợi sự xuất hiện của chiếc Vivo V19 sắp được ra mắt trong tháng 4 này. Những hình ảnh về sản phẩm này chưa được tiết lộ nhiều nhưng nhà sản xuất hứa hẹn về khả năng chụp ảnh đêm đẹp.

Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?  - Ảnh 7.

V19 được tích hợp những công nghệ gì để "thổi bay" hết những khó chịu kể trên khi chụp hình ban đêm? Mọi thứ sắp được công bố trong tháng 4 này.

Thông tin ban đầu cho thấy, Vivo V19 sẽ sở hữu thiết kế màn hình nốt ruồi kép, đây đang là xu hướng mới trên các mẫu flagship năm nay. Hai camera selfie phía trước cùng 4 camera sau sẽ mang đến sự đa dạng về góc chụp, đồng thời khả năng chụp đêm cũng được chú trọng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Khai thác dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành tại trung tâm IOC: Kinh nghiệm của Bình Phước
    Xác định dữ liệu là nguồn tài nguyên quý trong kỷ nguyên số - một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của quá trình chuyển đổi số (CĐS), tỉnh Bình Phước đã sớm tập trung quan tâm tạo lập, khai thác, sử dụng, tăng cường chia sẻ, kết nối dữ liệu số cùng với việc thành lập IOC và những kết quả bước đầu thu được rất đáng ghi nhận.
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Làm sao để giải quyết những vấn đề chụp ảnh vào ban đêm?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO