Làm thế nào đám mây có thể xây dựng các dịch vụ công cộng sáng tạo hơn?

Anh Học| 15/08/2019 10:03
Theo dõi ICTVietnam trên

Gọi đó là hiệu ứng Amazon hoặc Uber hóa các dịch vụ, hầu hết chúng ta đều mong muốn mọi thứ sẽ dễ dàng và tức thời như đặt xe bằng điện thoại hay thanh toán chỉ bằng một cú nhấp chuột. Việc tương tác với ngân hàng không còn quan trọng nữa, đặt mua một chiếc bánh pizza hoặc trả thuế cần phải được đơn giản, trực quan và nhanh chóng.

innovative public services, cloud

Những nhu cầu này tiếp tục phát triển. Khả năng tự phục vụ ngày càng trở thành tiêu chuẩn, cho dù thông qua các ứng dụng, trực tuyến hoặc qua công nghệ giọng nói. Thật vậy, một nghiên cứu gần đây cho thấy một nửa công dân Anh coi các dịch vụ kỹ thuật số là “rất quan trọng” đối với cuộc sống hàng ngày của họ; 1/4 trong số họ sử dụng các dịch vụ này bất cứ khi nào có thể. Và con số này sẽ tiếp tục tăng thêm. Có một thông điệp rất rõ ràng ở đây, đó là hiện đang có một kỳ vọng cung cấp cho các kênh kỹ thuật số cho công dân để họ tự phục vụ.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là 10% dân số trưởng thành ở Anh vẫn chưa tiếp cận thương mại trực tuyến trong năm 2018. Đây có thể được coi là một thách thức hoặc cơ hội lớn để thay đổi cách hỗ trợ người dân trong tương lai.

Tìm kiếm sự cân bằng

Các tổ chức dịch vụ công cần đạt được sự cân bằng trong việc cung cấp dịch vụ thông qua một loạt các kênh để đáp ứng các yêu cầu khác nhau của công dân: từ những người am hiểu công nghệ muốn tự phục vụ đến những người ít có khả năng sẽ cần hỗ trợ nhiều hơn. Đồng thời, cơ hội chính trong việc chuyển sang đám mây là mở ra cánh cửa cho các công nghệ mới cả ở hiện tại và tương lai những năm tới.

Trí thông minh nhân tạo, máy học, chatbot hoặc tự động hóa quá trình robot có khả năng thay đổi hoàn toàn cách thức cung cấp dịch vụ công cộng. Với các nhóm cho phép đám mây tăng tốc triệt để, khả năng phân tích, xử lý và đưa ra quyết định dựa trên thông tin là chính xác và nhân viên có thể được giải phóng khỏi các nhiệm vụ hành chính để tập trung vào các chương trình và nâng cao kinh nghiệm. Những công nghệ này hiện đang nằm ngoài tầm với của các cơ quan công cộng, nhưng đây chỉ là tạm thời. Đây là lý do tại sao mà đầu tư vào cơ sở hạ tầng là cần thiết để cung cấp công nghệ kĩ thuật số và nó nên được thực hiện ngay bây giờ.

Cải thiện trải nghiệm người dùng

Một ví dụ tuyệt vời về cách đám mây giúp cải thiện trải nghiệm của người dùng là tại Hội đồng North Yorkshire. Phục vụ hơn 600.000 công dân, Hội đồng phải thu nhiều khoản thanh toán khác nhau với tổng trị giá 5,5 triệu bảng mỗi năm. Do diện tích và vị trí của khu vực thuận lợi, công dân luôn dễ dàng đến bưu điện hoặc hội đồng địa phương, đặc biệt là trong giờ làm việc. Bằng cách triển khai phần mềm thanh toán đám mây của Civilica, CivilicaPay, Hội đồng giờ đây có thể cung cấp dịch vụ cải tiến cho mọi công dân, cho phép họ thanh toán an toàn cho các dịch vụ theo những cách thuận tiện như PayPal, Apple Pay và Paypoint.

Một lợi ích bổ sung nữa là điều này giúp Hội đồng có thể thu nhanh hơn, xử lý nhanh chóng và cải thiện dòng tiền, cuối cùng là cải thiện tình hình tài chính của mình.

Xây dựng các dịch vụ sáng tạo hơn

Điện toán đám mây đã được thảo luận trong bối cảnh CNTT được sử dụng trong các dịch vụ công cộng trong nhiều năm. Tốc độ thay đổi nhanh chóng chắc chắn là chìa khóa để cung cấp trải nghiệm và mức độ dịch vụ mà khách hàng muốn. Gia tăng tự động hóa và tự phục vụ miễn phí cho nhân viên tuyến đầu để tập trung vào những công dân cần thêm trợ giúp. Nói cách khác, đám mây cho phép các tổ chức dịch vụ công cung cấp các dịch vụ phù hợp cho những đối tượng khác nhau mà không ảnh hưởng đến trải nghiệm của công dân hoặc nhân viên.

Cái sau cũng quan trọng như cái trước, mặc dù cái sau thường bị bỏ qua. Tại Anh, tỷ lệ người làm việc được trả lương trong khu vực công vào tháng 3 năm 2018 là tỷ lệ thấp nhất kể từ bắt đầu Hồ sơ So sánh vào năm 1999, điều đó có nghĩa là nhân viên liên tục phải giao hàng nhiều hơn với ít người hơn. Vào thời điểm mà tinh thần của khu vực công ở Anh vẫn còn thấp sau nhiều năm bị đóng băng và cắt giảm ngân sách, điều quan trọng là các nhân viên khối khu vực công cộng có thể thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả mang lại cho họ cảm giác hoàn thành xứng đáng. Điều này không chỉ thúc đẩy tinh thần, mà còn giúp giữ những người có kiến ​​thức, có kinh nghiệm trong lĩnh vực công cộng, nơi đang cần họ.

Các tổ chức cần một cơ sở hạ tầng đáng tin cậy, hiệu quả về chi phí, có thể cung cấp trong cả hiện tại và tương lai. Cập nhật công nghệ để cung cấp các dịch vụ tốt hơn theo cách tiết kiệm chi phí thông qua đám mây và các cải tiến mới như trí tuệ nhân tạo, chatbot hoặc tự động hóa quy trình là rất quan trọng để đáp ứng mong đợi phát triển của công dân. Cách duy nhất để làm điều đó là thông qua đám mây.

Trong khi nhiều tổ chức khu vực công đã đạt được những lợi ích mà đám mây mang lại, thì còn rất nhiều việc phải làm để đẩy nhanh hành trình đám mây và đảm bảo rằng các dịch vụ công cộng phù hợp với tương lai. Điều này rất quan trọng đối với các dịch vụ công cộng, công dân và đất nước của chúng tôi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào đám mây có thể xây dựng các dịch vụ công cộng sáng tạo hơn?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO