Làm thế nào để tối ưu hóa quy trình chuyển đổi kỹ thuật số cho người mới sử dụng

Anh Học| 05/10/2019 23:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Có những công ty vẫn chưa bắt đầu và có nguy cơ bị thất bại. Những người khác đang trải qua chuyển đổi kỹ thuật số để tiếp tục phát triển và để cạnh tranh. Các công ty khác đã chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số, có lợi thế đầu tiên và hiện đang tìm cách để duy trì động lực và đổi mới theo những cách mới để đi trước đối thủ cạnh tranh. Các công cụ, công nghệ và chuyển đổi văn hóa là các yếu tố để tăng trưởng và tạo ra sự khác biệt.

uncaptioned

Là giám đốc chuyển đổi tại Altimetrik, tôi thường xuyên làm việc với các tổ chức trải qua chuyển đổi kỹ thuật số và đã thấy cả hai nhóm công ty đó, và bước tiếp theo bạn thực hiện tùy thuộc vào vị trí của bạn trong cuộc hành trình. Cho dù bạn vẫn đang bắt đầu hoặc đấu tranh để luôn đổi mới, đây là một số cách để bắt đầu:

Đưa tổ chức của bạn từ kinh doanh bình thường sang chuyển đổi kỹ thuật số.

Các tổ chức chưa chuyển đổi và trong số những người chuyển đổi kỹ thuật số thường không có các nguyên tắc cơ bản để tận dụng các công cụ và công nghệ mà họ đang áp dụng. Trong nhiều trường hợp, từ kinh nghiệm của tôi, những vấn đề này xuất phát từ văn hóa công ty và phát triển tài năng.

Cho dù công nghệ bạn muốn triển khai mạnh đến mức nào, nếu bạn không thiết lập văn hóa phù hợp, nó sẽ không hoạt động. Để phát triển văn hóa công ty, tôi tin rằng tổ chức của bạn sẽ cần hỗ trợ các nhân viên của mình. Hầu hết các nhân viên của tổ chức có ba loại tài năng.

• Người biết về kỹ thuật số: Những nhân viên này đã trưởng thành với công nghệ. Họ biết các công cụ và công nghệ từ trong ra ngoài và có thể giúp dẫn đầu về chuyển đổi kỹ thuật số.

• Có khao khát: Nhóm này cần được đào tạo lại, nhưng nhiều nhân viên trong hạng mục này đã ở công ty bạn trong một thời gian dài, biết kinh doanh tốt và ham học hỏi.

• Bảo thủ cố hữu: Cho dù bạn có cố gắng làm hài lòng những nhân viên này bao nhiêu đi chăng nữa, họ vẫn tiếp tục rơi vào thói quen cũ.

Trong số các nhóm này, hãy xác định các tác nhân thay đổi. Một số người là người hướng ngoại, những người không chờ đợi sự cho phép để đưa ra những sáng kiến ​​mới. Những người khác là người hướng nội, những người cần hỗ trợ nhiều hơn. Bạn có thể hỗ trợ cả người hướng ngoại và người hướng nội bằng cách khuyến khích những câu hỏi khó và chào đón phản hồi mang tính xây dựng.

Cuối cùng, bạn cần chia sẻ tầm nhìn của mình và giúp tất cả các loại tính cách nắm lấy những bài học về sự thất bại và ăn mừng những thay đổi có ý nghĩa mà bạn đạt được. Hãy suy nghĩ lâu dài và về bức tranh lớn; các phòng ban khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau. Sự bảo thủ cố hữu vẫn có thể là những người đóng góp các giá trị cho tổ chức trong khi người am hiểu kỹ thuật số được chuyển đổi trong các lĩnh vực khác của công ty.

Thông qua sự thay đổi giáo dục và văn hóa, bạn sẽ có thể định hình một đội ngũ thành thạo công nghệ, hiểu các mục tiêu và thách thức kinh doanh và mong muốn hỗ trợ thay đổi.

Làm thế nào để tăng cấp khi bạn đã là người di chuyển đầu tiên.

Nếu công ty của bạn đã gặt hái được những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số và bạn đang muốn vượt lên trước đối thủ cạnh tranh, tôi tin rằng bạn phải hỏi liệu công ty của bạn có đủ khả năng không hay bạn cần phải cần sự trợ giúp từ bên ngoài.

Từ kinh nghiệm của tôi, phần đầu tiên của hành trình này luôn tới từ nội bộ. Ví dụ: nếu tổ chức của bạn có các vấn đề về quản trị, rủi ro và tuân thủ, bạn có thể đã phát triển một giải pháp giảm thiểu rủi ro, và bạn có thể áp dụng với nhân viên của mình như nhóm tài chính. Khi bạn đã thành công, hãy thể hiện những khả năng đó ra bên ngoài như một phần của nền kinh tế API trong một ưu đãi mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, sự đổi mới không bao giờ được xây dựng trên một danh mục duy nhất như học máy. Thay vào đó, nó được xây dựng trên các dịch vụ, nền kinh tế API, nền kinh tế dữ liệu và các dịch vụ khác. Thật không may, không có tổ chức nào có thể làm tất cả, nhưng điều này không nên là rào cản cho sự đổi mới. Dịch vụ và ngành công nghiệp đám mây cho phép bạn xây dựng một hệ sinh thái phức tạp cho doanh nghiệp của mình ngay cả khi bạn thiếu các khả năng nội bộ.

Đối với các công ty lớn đã dẫn đầu 10 năm trước và đang tìm cách đứng đầu hoặc giành lại vị trí, việc đổi mới khả năng từ bên trong đôi khi có thể quá tốn thời gian và các dịch vụ không thể cung cấp khả năng họ cần. Mua lại có thể là một phương thuốc tốt, cho phép bạn đưa vào công nghệ và tài năng có thể giúp bạn cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt.

Tiến về phía trước với chuyển đổi kỹ thuật số.

Theo tôi, các tổ chức mới bắt đầu với chuyển đổi kỹ thuật số là đang tìm cách cố thủ trước việc thay đổi sở thích của khách hàng cũng như làn sóng của các đối thủ cạnh tranh thúc đẩy các công cụ và công nghệ kỹ thuật số. Với những ai đã thực hiện chuyển đổi, họ đang tìm kiếm lợi thế tiếp theo để vượt lên trong ngành công nghiệp của họ.

Dù bằng cách nào, tôi tin rằng tập trung vào các nguyên tắc cơ bản và xây dựng các khả năng mới là con đường chắc chắn nhất dẫn đến thành công.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để tối ưu hóa quy trình chuyển đổi kỹ thuật số cho người mới sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO