Làm thế nào để tối ưu hóa quy trình chuyển đổi kỹ thuật số cho người mới sử dụng

Anh Học| 05/10/2019 23:21
Theo dõi ICTVietnam trên

Có những công ty vẫn chưa bắt đầu và có nguy cơ bị thất bại. Những người khác đang trải qua chuyển đổi kỹ thuật số để tiếp tục phát triển và để cạnh tranh. Các công ty khác đã chấp nhận chuyển đổi kỹ thuật số, có lợi thế đầu tiên và hiện đang tìm cách để duy trì động lực và đổi mới theo những cách mới để đi trước đối thủ cạnh tranh. Các công cụ, công nghệ và chuyển đổi văn hóa là các yếu tố để tăng trưởng và tạo ra sự khác biệt.

uncaptioned

Là giám đốc chuyển đổi tại Altimetrik, tôi thường xuyên làm việc với các tổ chức trải qua chuyển đổi kỹ thuật số và đã thấy cả hai nhóm công ty đó, và bước tiếp theo bạn thực hiện tùy thuộc vào vị trí của bạn trong cuộc hành trình. Cho dù bạn vẫn đang bắt đầu hoặc đấu tranh để luôn đổi mới, đây là một số cách để bắt đầu:

Đưa tổ chức của bạn từ kinh doanh bình thường sang chuyển đổi kỹ thuật số.

Các tổ chức chưa chuyển đổi và trong số những người chuyển đổi kỹ thuật số thường không có các nguyên tắc cơ bản để tận dụng các công cụ và công nghệ mà họ đang áp dụng. Trong nhiều trường hợp, từ kinh nghiệm của tôi, những vấn đề này xuất phát từ văn hóa công ty và phát triển tài năng.

Cho dù công nghệ bạn muốn triển khai mạnh đến mức nào, nếu bạn không thiết lập văn hóa phù hợp, nó sẽ không hoạt động. Để phát triển văn hóa công ty, tôi tin rằng tổ chức của bạn sẽ cần hỗ trợ các nhân viên của mình. Hầu hết các nhân viên của tổ chức có ba loại tài năng.

• Người biết về kỹ thuật số: Những nhân viên này đã trưởng thành với công nghệ. Họ biết các công cụ và công nghệ từ trong ra ngoài và có thể giúp dẫn đầu về chuyển đổi kỹ thuật số.

• Có khao khát: Nhóm này cần được đào tạo lại, nhưng nhiều nhân viên trong hạng mục này đã ở công ty bạn trong một thời gian dài, biết kinh doanh tốt và ham học hỏi.

• Bảo thủ cố hữu: Cho dù bạn có cố gắng làm hài lòng những nhân viên này bao nhiêu đi chăng nữa, họ vẫn tiếp tục rơi vào thói quen cũ.

Trong số các nhóm này, hãy xác định các tác nhân thay đổi. Một số người là người hướng ngoại, những người không chờ đợi sự cho phép để đưa ra những sáng kiến ​​mới. Những người khác là người hướng nội, những người cần hỗ trợ nhiều hơn. Bạn có thể hỗ trợ cả người hướng ngoại và người hướng nội bằng cách khuyến khích những câu hỏi khó và chào đón phản hồi mang tính xây dựng.

Cuối cùng, bạn cần chia sẻ tầm nhìn của mình và giúp tất cả các loại tính cách nắm lấy những bài học về sự thất bại và ăn mừng những thay đổi có ý nghĩa mà bạn đạt được. Hãy suy nghĩ lâu dài và về bức tranh lớn; các phòng ban khác nhau sẽ có nhu cầu khác nhau. Sự bảo thủ cố hữu vẫn có thể là những người đóng góp các giá trị cho tổ chức trong khi người am hiểu kỹ thuật số được chuyển đổi trong các lĩnh vực khác của công ty.

Thông qua sự thay đổi giáo dục và văn hóa, bạn sẽ có thể định hình một đội ngũ thành thạo công nghệ, hiểu các mục tiêu và thách thức kinh doanh và mong muốn hỗ trợ thay đổi.

Làm thế nào để tăng cấp khi bạn đã là người di chuyển đầu tiên.

Nếu công ty của bạn đã gặt hái được những lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số và bạn đang muốn vượt lên trước đối thủ cạnh tranh, tôi tin rằng bạn phải hỏi liệu công ty của bạn có đủ khả năng không hay bạn cần phải cần sự trợ giúp từ bên ngoài.

Từ kinh nghiệm của tôi, phần đầu tiên của hành trình này luôn tới từ nội bộ. Ví dụ: nếu tổ chức của bạn có các vấn đề về quản trị, rủi ro và tuân thủ, bạn có thể đã phát triển một giải pháp giảm thiểu rủi ro, và bạn có thể áp dụng với nhân viên của mình như nhóm tài chính. Khi bạn đã thành công, hãy thể hiện những khả năng đó ra bên ngoài như một phần của nền kinh tế API trong một ưu đãi mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, sự đổi mới không bao giờ được xây dựng trên một danh mục duy nhất như học máy. Thay vào đó, nó được xây dựng trên các dịch vụ, nền kinh tế API, nền kinh tế dữ liệu và các dịch vụ khác. Thật không may, không có tổ chức nào có thể làm tất cả, nhưng điều này không nên là rào cản cho sự đổi mới. Dịch vụ và ngành công nghiệp đám mây cho phép bạn xây dựng một hệ sinh thái phức tạp cho doanh nghiệp của mình ngay cả khi bạn thiếu các khả năng nội bộ.

Đối với các công ty lớn đã dẫn đầu 10 năm trước và đang tìm cách đứng đầu hoặc giành lại vị trí, việc đổi mới khả năng từ bên trong đôi khi có thể quá tốn thời gian và các dịch vụ không thể cung cấp khả năng họ cần. Mua lại có thể là một phương thuốc tốt, cho phép bạn đưa vào công nghệ và tài năng có thể giúp bạn cạnh tranh và tạo ra sự khác biệt.

Tiến về phía trước với chuyển đổi kỹ thuật số.

Theo tôi, các tổ chức mới bắt đầu với chuyển đổi kỹ thuật số là đang tìm cách cố thủ trước việc thay đổi sở thích của khách hàng cũng như làn sóng của các đối thủ cạnh tranh thúc đẩy các công cụ và công nghệ kỹ thuật số. Với những ai đã thực hiện chuyển đổi, họ đang tìm kiếm lợi thế tiếp theo để vượt lên trong ngành công nghiệp của họ.

Dù bằng cách nào, tôi tin rằng tập trung vào các nguyên tắc cơ bản và xây dựng các khả năng mới là con đường chắc chắn nhất dẫn đến thành công.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
  • ĐMST mở xã hội mang lại cho 90% doanh nghiệp cơ hội tạo giá trị kinh doanh bền vững
    Theo bà Nguyễn Phương Linh, Viện trưởng Viện MSD, hơn 90% các doanh nghiệp cho rằng đổi mới sáng tạo (ĐMST) mở xã hội mang lại cho doanh nghiệp cơ hội tạo ra giá trị kinh doanh bền vững, tác động tích cực đến xã hội và môi trường.
  • ‏FPT đẩy mạnh phát triển giải pháp low-code tại thị trường Hàn Quốc‏
    ‏Mới đây, FPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác ba năm với OutSystems, chính thức trở thành đối tác phân phối và triển khai tại thị trường Hàn Quốc, đảm bảo thời gian ra mắt phần mềm của khách hàng được rút ngắn và tối ưu chi phí.
Làm thế nào để tối ưu hóa quy trình chuyển đổi kỹ thuật số cho người mới sử dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO