Làm thế nào để vượt qua các rào cản đối với chuyển đổi kỹ thuật số trong chính phủ

Hồng Phượng, Phạm Thu Trang, Nguyễn Tất Hưng| 15/08/2019 16:58
Theo dõi ICTVietnam trên

Stephen Twoper, nhà công nghệ hàng đầu của chính phủ Anh tại Citrix thảo luận về việc làm thế nào khu vực công có thể vượt qua các rào cản để bước chuyển thành công từ cơ sở hạ tầng truyền thống sang các dịch vụ nhanh hơn.

Kết quả hình ảnh cho How to overcome the barriers to digital transformation in government

Chiến lược Chuyển đổi của chính phủ Vương quốc Anh từ 2017 đến 2020 đã được công bố vào đầu năm 2017, vạch ra phương thức sử dụng kỹ thuật số của chính phủ để chuyển đổi mối quan hệ giữa công dân và nhà nước. Cơ hội cho sự chuyển đổi này là rất rõ ràng và linh hoạt, an ninh và năng suất cao hơn cho các nhóm chính phủ trung ương, giúp tạo ra một lực lượng lao động thực sự và thu hút những nhân tài. Tuy nhiên, chúng ta đang chứng kiến ​​nhiều sáng kiến ​​bị đình trệ ở rào cản đầu tiên, rất phổ biến đối với chuyển đổi kỹ thuật số.

Ứng dụng của ngày hôm qua và ứng dụng của hôm nay

Với rất nhiều ứng dụng được sử dụng ngày nay, thường bao gồm các ứng dụng nội bộ đã được phát triển từ nhiều năm trước, không có gì đảm bảo rằng các ứng dụng đó sẽ chạy trong môi trường Windows 10. Ngoài ra do có sự khó khăn của nền CNTT “xanh” và với dịch vụ Windows và Office 365, các bản cập nhật đang ngày càng đi xuống và vòng đời ứng dụng có thể không tương thích. Ngoài ra còn có những thách thức khi các ứng dụng chứa dữ liệu cực kỳ nhạy cảm không thể phân phối bên ngoài mạng công ty.

Thực tế là các ứng dụng hiện tại sẽ không bị bỏ qua mà chúng sẽ cần được đưa vào chương trình chuyển đổi. Tuy nhiên, một giải pháp đồng bộ và chia sẻ file doanh nghiệp là một giải pháp đơn giản: bằng cách tách ứng dụng khỏi điểm cuối, bộ phận có quyền kiểm soát tốt hơn đối với việc quản lý vòng đời và đảm bảo rằng mọi thay đổi đối với thiết bị sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng. Việc này cũng có thể đảm bảo tuân thủ đối với các ứng dụng nhạy cảm hơn.

Giải pháp cho dữ liệu

Với việc chuyển sang các dịch vụ dựa trên đám mây nhiều hơn, bước tiếp theo là tập trung kiểm soát và truy cập dữ liệu. Office 365 cung cấp điều này thông qua SharePoint Online và OneDrive for Business, nhưng đây chỉ là một phần của giải pháp cho dữ liệu. Với nhiều vị trí để truy cập dữ liệu và các cách khác nhau để chia sẻ và cộng tác, vô số câu hỏi bảo mật xuất hiện và trải nghiệm người dùng trở nên vô cùng phức tạp.

Giải pháp lý tưởng là cung cấp một ứng dụng duy nhất có thể quản lý dữ liệu ở nhiều nơi đồng thời cải thiện tính bảo mật và tuân thủ, trải nghiệm người dùng và năng suất. Dữ liệu có thể được lưu trữ ở nơi mà các nhân viên được truy cập và chia sẻ dữ liệu một cách an toàn thông qua một ứng dụng, thậm chí trên cả các thiết bị di động.

Kiểm soát truy cập internet để tránh những bất ngờ khó chịu

Truy cập internet là tối quan trọng đối với một chương trình chuyển đổi kỹ thuật số thành công. Với sự trợ giúp của tường lửa, việc kiểm soát truy cập internet tương đối đơn giản và đảm bảo rằng không có gì là khó chịu và phức tạp. Tuy nhiên, một khi nằm ngoài ranh giới doanh nghiệp, việc kiểm soát truy cập internet trở nên khó khăn hơn nhiều. Yêu cầu nhân viên kết nối lại với mạng thông qua VPN cồng kềnh thực sự là không thực tiễn và sẽ gây căng thẳng hơn cho người sử dụng.

Cách tiếp cận lý tưởng là tách rời trình duyệt internet từ điểm cuối. Thông qua các chính sách nhận biết ngữ cảnh, các cơ quan chính phủ có thể chuyển hướng duyệt internet sang trình duyệt web được lưu trữ trên đám mây hoàn toàn tách biệt với thiết bị và mạng. Điều này có nghĩa là ngay cả khi phiên trình duyệt bị xâm phạm, thiết bị sẽ không hoạt động.

Đăng nhập một lần = keo dán giữa ứng dụng và dữ liệu

Nhiều khách hàng trong khu vực công nói về việc cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất cho nhân viên của họ, nhưng một lĩnh vực quan trọng đang bị thiếu hụt. Ngay cả với một thiết bị Windows 10 mới, việc truy cập vào các công cụ và ứng dụng hàng đầu cũng không đảm bảo trải nghiệm người dùng liền mạch. Nếu nhân viên vẫn phải xác thực nhiều lần khi khởi chạy các ứng dụng hoặc dịch vụ có thể được truy cập cục bộ và từ xa, thì rất có thể là nên sử dụng “Đăng nhập một lần”. Khi một nhân viên xác thực, họ không cần phải xác thực lại chỉ vì ứng dụng họ khởi chạy có cơ chế đăng nhập khác.

Có vô số thách thức mà khu vực công phải đối mặt khi chuyển đổi Kỹ thuật số, nhưng tất cả đều có thể vượt qua với sự hỗ trợ phù hợp, kết hợp với sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực này. Điều đáng khích lệ là chính phủ có động lực thúc đẩy các dịch vụ dựa trên đám mây và một khi các rào cản được giải quyết, sẽ có sự phát triển tiến bộ mang lại lợi ích to lớn cho chính quyền và người dân.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Làm thế nào để vượt qua các rào cản đối với chuyển đổi kỹ thuật số trong chính phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO