Truyền thông

Lạng Sơn tăng cường điện tử hoá thủ tục hành chính

Đỗ Thêu 26/08/2024 16:42

Hướng tới phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, những năm qua, tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường, đẩy mạnh điện tử hoá các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng và hiệu quả.

anh-tin-3.png
Các cấp chính quyền tỉnh Lạng Sơn tăng cường điện tử hoá thủ tục hành chính để phục vụ người dân tốt hơn.

Là đơn vị tiếp nhận và trả kết quả lớn nhất của tỉnh, hiện nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) tỉnh Lạng Sơn đang thực hiện giải quyết 1.294 thủ tục hành chính (TTHC) của 19 cơ quan, đơn vị (16 sở, ban, ngành và 3 cơ quan ngành dọc). Trung bình mỗi năm, trung tâm tiếp nhận, trả kết quả hơn 100.000 hồ sơ TTHC. Vì vậy, việc đẩy mạnh thực hiện TTHC trên môi trường điện tử được trung tâm xác định là giải pháp quan trọng.

Bên cạnh Trung tâm PVHCC tỉnh, việc thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đã được các cơ quan, đơn vị hành chính triển khai mạnh mẽ trong toàn tỉnh với nhiều giải pháp thiết thực và đạt kết quả quan trọng. Chỉ tính từ năm 2022 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận hơn 1,4 triệu hồ sơ TTHC, trong đó có hơn 830.500 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến (chiếm trên 59%). 100% hồ sơ TTHC đã được tiếp nhận, xử lý đúng quy định và trả đúng hạn.

Kết quả này góp phần không nhỏ vào quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số của tỉnh nói chung và tạo chuyển biến tích cực đối với kết quả chỉ số thành phần “xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số” nói riêng. Minh chứng là năm 2023, chỉ số thành phần “xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số” của Lạng Sơn đạt 85%, tăng 16,95% và tăng 33 bậc so với năm 2022.

Xác định con người là yếu tố then chốt tác động lớn đến kết quả quá trình triển khai thực hiện, UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị bố trí đội ngũ cán bộ, công chức đảm bảo về chuyên môn, nghiệp vụ, vững công nghệ thông tin để tiếp nhận và trả kết quả TTHC qua Dịch vụ công trực tuyến cho người dân.

Bên cạnh việc bố trí nhân lực, UBND tỉnh cũng chú trọng trang bị đầu tư hạ tầng kỹ thuật phục vụ việc thực hiện TTHC trên môi trường mạng. Hiện nay, 100% cơ quan, đơn vị có kết nối Internet tốc độ cao và hệ thống mạng LAN được xây dựng hoàn thiện. Các thiết bị phụ trợ như máy in, máy photo, máy quét, thiết bị mạng được trang bị cơ bản. 100% cơ quan, đơn vị toàn tỉnh được trang bị đầy đủ máy tính.

Cùng với đó, nền tảng tích hợp, chia sẻ dữ liệu của tỉnh (LGSP) được duy trì hoạt động ổn định, kết nối thành công đến 42 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu, trong đó có 24 hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của bộ, ngành Trung ương (cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, đăng ký doanh nghiệp, bảo hiểm, lý lịch tư pháp trực tuyến).

Ông Nguyễn Trọng Hùng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lạng Sơn chia sẻ, thời gian tới, để công tác thực hiện TTHC trên môi trường điện tử đạt kết quả cao hơn nữa, Sở sẽ tiếp tục tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường thực hiện TTHC qua Dịch vụ công trực tuyến (trong đó, đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền nâng cao tỷ lệ người dân nộp hồ sơ trực tuyến)./.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Bốn giải pháp trọng tâm để giải bài toán an toàn dữ liệu quốc gia
    Theo Thứ trưởng Bộ TT&TT Bùi Hoàng Phương, năm 2024 đánh dấu bước tiến vượt bậc của Việt Nam trong lĩnh vực an toàn thông tin. Tuy nhiên, còn rất nhiều thách thức cần vượt qua để đảm bảo an toàn dữ liệu quốc gia.
  • Bảo vệ các hệ thống mạng trọng yếu là cấp thiết
    Song song với tiến trình chuyển đổi số, các chiến dịch tấn công mạng, gián điệp và khủng bố mạng nhằm vào hệ thống công nghệ thông tin (IT) và công nghệ vận hành (OT) trọng yếu ngày càng gia tăng, việc đảm bảo an ninh mạng trở thành ưu tiên hàng đầu của các quốc gia.
  • ‏OPPO Find X8 Series sẽ chính thức lên kệ ngày 7/12‏
    Ngày 21/11, OPPO chính thức ra mắt Find X8 Series‏‏ tại Việt Nam và sẽ lên kệ ngày 7/12 tới. Đây là lần đầu tiên người dùng Việt Nam được trải nghiệm dòng flagship cao cấp nhất của OPPO cùng lúc với toàn cầu. ‏
  • Chuyển đổi số từ thực tiễn Báo Hải Dương
    Báo Hải Dương có nhiều thuận lợi khi thực hiện chuyển đổi số. Đó là Ban Biên tập có quyết tâm cao. Đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên của báo nhanh nhạy với cái mới, ham học hỏi...
  • Đưa siêu ứng dụng "Công dân Thủ đô số - iHanoi" vào cuộc sống
    “Công dân Thủ đô số” - iHaNoi là kênh tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa người dân, doanh nghiệp với các cấp chính quyền thành phố Hà Nội. Qua ứng dụng này, người dân và doanh nghiệp có thể phản ánh các vấn đề đời sống, từ đó giúp chính quyền tiếp nhận và giải quyết kịp thời.
Đừng bỏ lỡ
Lạng Sơn tăng cường điện tử hoá thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO