Lao động Việt Nam ở nước ngoài xem được phát thanh, truyền hình trực tiếp qua Internet

D.M| 29/03/2016 16:17
Theo dõi ICTVietnam trên

Sáng nay 29/3/2016, tại Hà Nội, Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC (Bộ TT&TT) và Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) đã ký kết Thỏa thuận hợp tác về phối hợp quảng bá và cung cấp dịch vụ công phát thanh, truyền hình Internet cho lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.


20160329-m2(1).jpg

Biên bản thỏa thuận hợp tác này nằm trong khuôn khổ Đề án cung ứng dịch vụ phát thanh, truyền hình qua mạng Internet phục vụ người Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2015 – 2020 do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành. 

Trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác, Cục Quản lý lao động ngoài nước và Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC sẽ phối hợp thông tin về dịch vụ phát thanh, truyền hình Internet trên trang thông tin điện tử và các ấn phẩm truyền thông, các phương tiện thông tin đại chúng và qua các sự kiện dành cho lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.

Hai cơ quan cũng sẽ phối hợp tổ chức các khóa đào tạo để giới thiệu dịch vụ tới những lao động Việt Nam chuẩn bị đi làm việc ở nước ngoài đồng thời hướng dẫn người lao động cách thức cài đặt và truy cập để sử dụng dịch vụ. Đồng thời, Cục Quản lý lao động ngoài nước sẽ có trách nhiệm thường xuyên cung cấp thông tin về chính sách trong lĩnh vực đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài cũng như những thông tin cảnh báo, khuyến cáo tới người lao động trong các trường hợp khẩn cấp để Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC chuyển tải kịp thời, chính xác tới lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài, đặc biệt là những người lao động đang làm việc ở những khu vực có liên quan tới khủng hoảng, chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh…

Với dịch vụ công phát thanh, truyền hình Internet cho người Việt Nam ở nước ngoài có thể xem được các chương trình phát sóng trên 10 kênh truyền hình (VTV1, VTV2, VTV3, VTV4, Kênh 1 của Truyền hình Hà Nội, Kênh truyền hình HTV9 của Đài Truyền hình Tp. HCM, VTC1, VTC10, VTC16, Truyền hình thông tấn) và 4 kênh phát thanh (VOV1, VOV2, VOV3, VOV5) chỉ với các thiết bị có thể kết nối Internet như máy tính, điện thoại thông minh, TV Internet… Với các thiết bị này, người sử dụng chỉ cần tải ứng dụng Homeconect trong App Store hoặc Google Play hoặc sử dụng các trình duyệt web phổ biến để xem qua web ở địa chỉ www.tvnet.gov.vn.

Điểm mạnh của dịch vụ truyền hình này là các hỗ trợ kỹ thuật để ổn định hình ảnh kể cả trong điều kiện dịch vụ Internet yếu ở một số khu vực và có thể đáp ứng với số lượng người truy cập lên đến 200.000 người. Với hạ tầng này, người sử dụng có thể dễ dàng xem trực tuyến hoặc xem lại các chương trình đã phát sóng theo lịch phát sóng, sau đó các nội dung đặc sắc sẽ được Công ty viễn thông số VTC  và VOV biên tập lại theo chuyên đề như: Thời sự, tin tức, văn hóa thể thao, phim ảnh… để người dùng dễ dàng tìm kiếm các nội dung quan tâm.  

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Lưu Vũ Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty VTC cho biết: Hiện tại, không có một phương tiện truyền thông nào hiệu quả và kinh tế như phương tiện truyền thông trên Internet. Việc đưa dịch vụ phát thanh, truyền hình Internet cung cấp cho lao động Việt Nam ở nước ngoài có ý nghĩa rất lớn bởi những phương thức phát thanh, truyền hình truyền thống đều gặp khó khăn về mọi mặt, đặc biệt là công nghệ và pháp lý khi tiếp cận đến các quốc gia khác ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Từ 2004, Tổng công ty VTC đã tử nghiệm dịch vụ truyền hình trên Innternet và bắt đầu cung cấp các dịch vụ truyền hình trên nền tảng này từ 2007 để phục vụ cho nhiệm vụ thông tin đối ngoại. Với dịch vụ này, hơn 500.000 người lao động Việt Nam ở nước ngoài sẽ được tiếp cận trực tiếp với các thông tin thời sự trong nước. Ngoài ra, Tổng công ty truyền thông đa phương tiện VTC cũng sẽ cung cấp thêm các dịch vụ giá trị gia tăng để làm phong phú hơn các nội dung dịch vụ.

Ngoài ra, cũng theo con số đại diện  Tổng Công ty truyền thông đa phương tiện VTC cung cấp trong lễ ký kết, hiện, VTC trang bị 7 cụm máy chủ phát sóng trên toàn thế giới, đặc biệt là các quốc gia, vùng lãnh thổ có nhiều người Việt sinh sống như Hàn Quốc, Hồng Kong, Úc, Châu Âu,.. đảm bảo phục vụ nhu cầu của cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Lao động Việt Nam ở nước ngoài xem được phát thanh, truyền hình trực tiếp qua Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO