Lấy ý kiến về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện

Hoàng Hà| 28/04/2016 14:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 26/4, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Tư pháp phối hợp với Bộ Thông tin truyền thông và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam tổ chức hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện.

Đại diện Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Tư pháp và Bưu điện Việt Nam chủ trì hội nghị

Tại hội nghị, đại diện các Bộ, sở, ngành, địa phương, đơn vị khẳng định việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu điện là rất cần thiết, tăng cường trách nhiệm của cán bộ, công chức và nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan nhà nước và chất lượng dịch vụ hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp nhanh, hiệu quả, tiết kiệm, thuận lợi hơn. Thời gian qua, phương thức trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua đường bưu điện đến tận nhà người dân của một số địa phương đã nhận được sự đồng tình hưởng ứng của xã hội, khẳng định uy tín và vai trò của ngành bưu điện đối với cộng đồng. Để tiếp tục cải thiện cách thức thực hiện, đổi mới phương thức phục vụ nhân dân, gia tăng sự lựa chọn cho tổ chức, cá nhân trong thực hiện thủ tục hành chính cần phải được ban hành bằng Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Được biết, Bộ Tư pháp đã chủ trì, phối hợp với Bộ TT&TT, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam nghiên cứu, xây dựng dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu điện. Dự thảo đã đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Chính phủ, Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp để lấy ý kiến các cơ quan, tổ chức, Bộ ngành, địa phương.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lấy ý kiến về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ Bưu điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO