Lazada hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp vượt khó mùa dịch, triển khai đến hết tháng 5.2020

Thanh Xuân| 20/04/2020 14:16
Theo dõi ICTVietnam trên

Nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Lazada đã tiên phong triển khai thêm nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường hỗ trợ cộng đồng thông qua hai sáng kiến: Cung cấp "Thực phẩm tươi sống" và Triển khai gói "Kích cầu kinh tế".

Lazada hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp vượt khó mùa dịch, triển khai đến hết tháng 5.2020 - Ảnh 1.

Nổi bật là việc lần đầu tiên triển khai cung cấp "Thực phẩm tươi sống" với dịch vụ giao hàng nhanh chỉ trong 2 giờ. Lazada là nền tảng TMĐT đầu tiên tại Việt Nam triển khai hoạt động này để giúp người tiêu dùng Việt thêm an tâm mua sắm tại nhà. 

Bên cạnh đó, Lazada cũng chính thức giới thiệu gói "Kích cầu kinh tế", được triển khai đến hết tháng 5/2020, dự kiến hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp Việt, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), vượt qua những thách thức trong mùa dịch COVID-19.

Triển khai cung cấp thực phẩm tươi sống trên TMĐT: Nhanh chóng, tươi ngon và an tâm

Hiện nay, đã có nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia cung cấp các thực phẩm tươi sống trên Lazada như Meat Deli, Mega Việt Phát – chuyên kinh doanh thịt sạch, thịt nhập khẩu; Foodmap, Hiệp Nông – cung cấp mặt hàng rau củ tươi, nông sản Việt; Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng… Chương trình đang triển khai tại TP. Hồ Chí Minh và sẽ tiếp tục được mở rộng đến Hà Nội và các tỉnh thành khác trong thời gian sắp tới.

"Trong những giai đoạn như hiện nay, với vai trò là một nền tảng thương mại điện tử, trách nhiệm hàng đầu của chúng tôi là đáp ứng nhu cầu của cộng đồng và hỗ trợ cho các khách hàng và nhà bán hàng – những người đã góp phần vào sự phát triển lớn mạnh của Lazada"-Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết :

 "Thông qua việc tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp và tận dụng tối đa nguồn lực logistics của mình, chúng tôi có thể mang những thực phẩm tươi, sạch như trái cây, rau củ, thịt cá đến tận nhà cho khách hàng nhanh chóng trong 2 giờ để đảm bảo mọi người có thể yên tâm ở nhà."

Tất cả các mặt hàng được bán trong chương trình đều đáp ứng các quy định nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng tốt nhất cho khách hàng như: Chứng nhận Vệ sinh An toàn thực phẩm, Chứng nhận mô hình sản xuất tiêu chuẩn Global GAP, Chứng nhận Việt GAP… 

Không chỉ phối hợp với các đối tác để mở rộng nguồn cung, Lazada còn chủ động phối hợp cùng các nhà cung cấp để đóng gói, bảo quản hàng hóa đúng quy cách, giao hàng nhanh trong 2 giờ để đảm bảo tối đa chất lượng và độ tươi ngon của sản phẩm.

Lazada hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp vượt khó mùa dịch, triển khai đến hết tháng 5.2020 - Ảnh 2.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt "vượt bão" Covid-19

Gói "Kích cầu kinh tế" sẽ giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên nền tảng TMĐT, đặc biệt là các doanh nghiệp truyền thống và các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), thông qua hàng loạt các giải pháp hỗ trợ. 

Có thể kể đến như việc như việc nhanh chóng khởi tạo , trang trí gian hàng trực tuyến và đăng tải thông tin hàng hóa. Điều này sẽ cho phép các SME nhanh chóng đa dạng hóa nguồn doanh thu của họ và bù đắp cho sự sụt giảm doanh số đến từ các hình thức kinh doanh truyền thống trước đây.

Những nhà bán hàng mới, đặc biệt là những người chưa có kinh nghiệm về kinh doanh trên nền tảng TMĐT, sẽ nhận được sự hỗ trợ tận tình, chi tiết và hoàn toàn miễn phí từ Lazada, cũng như được tham gia các khóa đào tạo tại Học viện Lazada. Ngoài ra, họ sẽ có được tiếp cận và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động tiếp thị của Lazada để hỗ trợ tăng lượng truy cập như Flash Sale, Lazada livestream.

"Sự phát triển của các SME nội địa là huyết mạch trong nền kinh tế của mỗi quốc gia và đóng vai trò quan trọng đối với sinh kế của người dân. Tuy nhiên, nhiều người đang phải gánh chịu hậu quả kinh tế do sự bùng phát của dịch COVID-19. 

Với gói "Kích cầu kinh tế" này, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để họ có thể kinh doanh thành công trên nền tảng số. Bảo vệ cộng đồng, duy trì việc làm, và hỗ trợ củng cố nền kinh tế Việt Nam – đó là tất cả những ưu tiên hàng đầu của Lazada trong thời điểm hiện nay" - ông James Dong cho biết.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Lazada hỗ trợ 45.000 doanh nghiệp vượt khó mùa dịch, triển khai đến hết tháng 5.2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO