Liên minh bưu chính thế giới UPU phát triển mạnh dịch vụ IRCs

Hòa Đoàn, Phạm Thu Trang| 26/09/2018 09:54
Theo dõi ICTVietnam trên

Liên minh bưu chính thế giới UPU hiện đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ IRCs (International reply coupons) và điểm dừng tiếp theo để phát triển dịch vụ này là Macao.

IRC cho phép người nhận ở nước ngoài gửi thư trả lời miễn phí. Người gửi chỉ cần mua một IRC từ bưu điện kèm thư quốc tế và sau đó người nhận có thể trao đổi phiếu giảm giá cho bưu phí tối thiểu cho ưu tiên quốc tế hoặc thư không đăng ký.

Mặc dù ít được biết đến so với tem bưu chính, IRC đã tồn tại khoảng hơn 110 năm. Đại hội Bưu chính Toàn cầu lần đầu tiên vào năm 1878 đã lưu ý nhu cầu ngày càng tăng và cần tìm ra giải pháp cho thư quốc tế trả trước. Chính tại đó, 13 chính quyền bưu chính đã quyết định trao đổi thẻ thư trả lời trả trước.

Ngày càng có nhiều quốc gia bắt đầu sử dụng thẻ, dẫn đầu Đại hội Bưu chính toàn cầu năm 1906 để bổ sung dịch vụ vào Công ước UPU. IRC đầu tiên được bán vào năm 1907. Thiết kế của họ đã thay đổi nhiều lần kể từ đó - với chín mẫu khác nhau, 21 lần lặp và ba phiên bản kỷ niệm đặc biệt - biến chúng trở thành một vật phẩm hấp dẫn.

Nâng cao nhận thức

Trong một nỗ lực nâng cao nhận thức về tem, UPU đã đưa nó vào một tour du lịch vòng quanh thế giới, trưng bày nó tại triển lãm tem, hội thảo và hội thảo đào tạo xa và rộng.

"Chúng tôi đã xây dựng một kế hoạch để thúc đẩy IRC trong số những người sưu tầm và làm cho các thế hệ mới nhận biết được IRC là một sản phẩm thứ cấp giống như văn phòng phẩm bưu điện", Olfa Mokkadem, giám đốc chương trình phiếu giảm giá trả lời quốc tế và trả lời quốc tế của UPU cho biết.

Tem sẽ được trưng bày trong Triển lãm tem quốc tế châu Á lần thứ 35 diễn ra tại Macao, Trung Quốc, vào tháng 9 năm 2018. Nhà sưu tầm quan tâm sẽ có thể mua một phiên bản đặc biệt của IRC được tạo ra nhân dịp sự kiện này cùng với tem dịch vụ UPU . Chúng sẽ có mặt tại một gian hàng được chia sẻ với Cơ quan Quản lý Bưu chính Liên Hợp Quốc (UNPA).

Triển lãm tem quốc tế châu Á lần thứ 35 sẽ được tổ chức từ 21-24 tháng 9 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Venetian Macao. Để biết thêm thông tin về sự kiện Macao, hãy xem trang web: www.macao2018.org.mo

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Liên minh bưu chính thế giới UPU phát triển mạnh dịch vụ IRCs
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO