Doanh nghiệp số

Liên minh sáng tạo nội dung số hợp tác với cộng đồng TMĐT EFE Network

Anh Minh 10:31 17/04/2024

Liên minh sáng tạo nội dung số Việt Nam (DCCA) và EFE Network vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược trên nhiều phương diện.

Thỏa thuận hợp tác sẽ nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên trong việc xây dựng và củng cố ngành sáng tạo nội dung số (NDS) phát triển bền vững, cũng như hỗ trợ các DN khai thác thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới đạt hiệu quả.

tt109614-enhanced-nr.jpg
Ông Tạ Mạnh Hoàng, Chủ tịch DCCA và bà Nguyễn Thu Hằng, Giám đốc chiến lược EFE Media ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.

Theo DCCA, các hoạt động nằm trong phạm vi hợp tác giữa hai bên bao gồm sản xuất và khai thác kinh doanh nội dung, tư vấn truyền thông quảng cáo, xây dựng chính sách, các hoạt động phát triển cộng đồng và tổ chức sự kiện.

Chuỗi hoạt động này nhằm cung cấp kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm, mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp (DN) trong cộng đồng DN sáng tạo và TMĐT xuyên biên giới, hỗ trợ thúc đẩy ngành kinh tế số phát triển.

Bên cạnh đó, EFE cũng đồng hành cùng Giải thưởng Sáng tạo NDS Việt Nam (VCA) do DCCA chủ trì tổ chức, giải thưởng tôn vinh những sản phẩm nội dung số, những nhà sáng tạo nội dung tích cực và đem đến giá trị thiết thực cho cộng đồng.

EFE Network là cộng đồng TMĐT xuyên biên giới chất lượng cao tại Việt Nam, hỗ trợ các chủ DN tiếp cận kiến thức và xu hướng mới nhất của thị trường, giao lưu học hỏi và tìm ra định hướng phát triển bền vững cho mỗi DN.

DCCA là đơn vị trực thuộc Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA) với chức năng tập hợp, kết nối các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu, các doanh nhân với giới sáng tạo NDS, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, hợp tác vì sự phát triển của ngành, lĩnh vực và đất nước.

Thành lập được hơn 1 năm, DCCA đã tổ chức nhiều chương trình có tác động tích cực đến ngành NDS trong năm 2023 như Hội thảo về chính sách thuế trong lĩnh vực kinh doanh NDS xuyên biên giới, tham gia tổ chức các sự kiện tọa đàm, hội thảo để nhằm đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho ngành sản xuất và kinh doanh NDS trên các nền tảng xuyên biên giới.

Đặc biệt, DCCA đã tổ chức thành công Giải thưởng Sáng tạo NDS Việt Nam năm 2023 (VCA 2023), giải thưởng đã vinh danh 15 gương mặt xứng đáng trong 10 hạng mục giải thưởng. Tiếp nối thành công đó, VCA 2024 sẽ được phát động vào ngày 19/04/2024 với một số điểm mới để mang đến nhiều cơ hội hơn cho các nhà sáng tạo.

Khả năng chiếm lĩnh mạnh mẽ của TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung được thể hiện rất rõ trong những năm gần đây khi chứng kiến sự tăng trưởng cả về chất và lượng, thông qua nhiều hình thức như bán hàng trực tuyến, quảng cáo trực tuyến, sản xuất nội dung trực tuyến hay tiếp thị liên kết.

Sự hợp tác giữa DCCA và EFE Network hứa hẹn mở ra nhiều hướng phát triển mới cho cộng đồng kinh doanh xuyên biên giới và toàn ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định điều động, bổ nhiệm Tổng Giám đốc VTV
    Chiều 2/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao quyết định điều động, bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). Cùng dự lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và VTV.
  • Tạo "hệ sinh thái" KOL trẻ vì cộng đồng
    Sau hành trình của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam năm 2018, vượt ra ngoài khuôn khổ trận đấu, mỗi cầu thủ sau khi trở về đều trở thành niềm tự hào của quê hương, đồng thời truyền cảm hứng, nối ước mơ cho thế hệ trẻ. Cùng công thức ấy, liệu có thể áp dụng cho lĩnh vực chính trị-xã hội?
  • Chiến lược "4 Mới" - chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh của nhà mạng
    Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược "4 Mới" không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng.
  • Bưu điện ra quân vận động 150.000 người tham gia BHXH
    Phát huy khí thế của ngày ra quân, các Bưu điện trung tâm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh quyết tâm hoàn thành mục tiêu, phấn đấu đến 31/12/2024 đạt được 15.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 900.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình.
  • ‏YouTube Shopping Affiliate ra mắt tại Việt Nam
    Ngày 2/11, YouTube chính thức ra mắt chương trình YouTube Shopping Affiliate tại Việt Nam, mở đầu hợp tác cùng Shopee. Chương trình này sẽ góp phần nâng cao trải nghiệm mua sắm và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Liên minh sáng tạo nội dung số hợp tác với cộng đồng TMĐT EFE Network
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO