Long An: Họp giao ban báo chí tháng 11

04/11/2015 07:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Ngày 24/11/2011, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Long An tổ chức họp giao ban báo chí tháng 11/2011. Đến dự có đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh, Công an tỉnh, Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và các ban ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh.

Tháng qua, Sở TT&TT Long Anđã thẩm định hồ sơ của Tạp chí Văn nghệ Long An, gửi về Bộ TT&TT theo đúng quy định. Đồng thời, thẩm định xem xét hồ sơ xin phép xuất bản “Đặc san Nhà báo & Sự Kiện” của Hội Nhà báo tỉnh Long An và gửi Bộ TT&TT cấp phép.

Qua theo dõi thông tin tuyên truyền của các cơ quan báo chí, trong tháng qua các cơ quan báo chí tỉnh đã bám sát định hướng tuyên truyền và thông tin kịp thời trên các Lĩnh vực chính trị - tư tưởng, kinh tế, văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng, phản ảnh trung thực diễn biến tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh. Đáng ghi nhận là báo, đài tỉnh đã chủ động, nhạy bén trước những vấn đề phát sinh, sâu sát cơ sở, địa bàn nên đã có nhiều thông tin phong phú, đa dạng, thu hút được người đọc, người xem và người nghe. Trên các loại hình báo chí, việc đăng tải nội dung thông tin, tuyên truyền qua tin, bài, phóng sự... luôn có chủ đích, chủ điểm; những vấn đề mà dư luận xã hội quan tâm được báo, đài tập trung phân tích làm rõ, từ đó đã giúp cho người dân nắm chắc thông tin, nắm vững pháp luật, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội; phản ảnh chuyến về nguồn năm 2011 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; hoạt động đối nội, đối ngoại của lãnh đạo tỉnh, thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ; đời sống của người dân vùng Đồng Tháp mười trong mùa lũ lụt... Tạp chí văn nghệ Long An số ra tháng 10/2011 phản ánh rõ nét thông tin về hoạt động của giới văn nghệ sĩ tỉnh nhà; đăng tải những tác phẩm đoạt giải trong cuộc vận động sáng tác quảng bá tác phẩm văn hóa văn nghệ, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2011...

Nhìn chung, các cơ quan báo chí tỉnh hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích và trong quá trình tác nghiệp không để xảy ra tình trạng khiếu nại tố cáo của người dân đến cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.

Tại cuộc họp, Hội Nhà báo tỉnh đánh giá cao các cơ quan báo chí tỉnh đã bám sát tôn chỉ, mục đích, tuyên truyền đúng định hướng; Hội viên sinh hoạt ổn định, ngày càng gắn bó với công tác Hội; trong quá trình tác nghiệp, không để xảy ra sai sót, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Hội quan tâm chăm lo quyền lợi cho hội viên, mở lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho phóng viên, biên tập viên đang công tác ở các cơ quan báo chí tỉnh, các Đài huyện, thành phố.

Về định hướng một số nội dung tuyên truyền trong tháng tới cần tập trungthông tin về diễn biến của kỳ họp lần thứ 2 Quốc hội khóa XIII; thông tin về kết quả thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ trong năm 2011, có phân tích đánh giá những mặc hạn chế, tồn tại cần khắc phục... đưa tin về các vụ đình công, lãng công trên địa bàn tỉnh cùng với việc phân tích các chính sách pháp luật liên quan; tuyên truyền kỳ họp Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cuối năm. Đẩy mạnh hơn nữa việc tuyên truyền việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Phản ảnh kịp thời tình hình xuống giống vụ lúa đông xuân 2011-2012; Tuyên truyền các ngày lễ: ngày thành lập Hội Cựu chiến binh Việt Nam (6/12); ngày toàn quốc kháng chiến (19/12); ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12). Đề nghị báo chí tỉnh cần quan tâm thực hiện Kết luận của Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 5 (khóa IX) ngày 21/10/2011 về nhiệm vụ trong tâm 3 tháng cuối năm 2011 là: ‘‘Thực hiện các giải pháp phù hợp giải quyết tình hình an ninh, trật tự tại khu vườn ở ấp Tân Hội, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa”. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ có hướng dẫn cụ thể để tuyên truyền vấn đề này./.

Nguyễn Hùng Cường

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Long An: Họp giao ban báo chí tháng 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO