Lượng người dùng smartphone tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng nhanh

04/09/2015 01:07
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo Opera Mediaworks, việc sử dụng smartphone ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC) hiện đang tăng trưởng mạnh, với số lượng người dùng truy cập các website và ứng dụng trên di động tương đương mức trung bình toàn cầu.

Báo cáo mới nhất về Hiện trạng Quảng cáo Di động tai APAC được công ty Opera Mediaworks kết hợp với Hiệp hội Thị trường Di động thực hiện chỉ ra rằng có sự tắng trưởng mạnh mẽ ở các thị trường chủ lực. 

Trong đó, Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam và Philipine là 4 quốc gia (tiểu vùng chủ lực "P4") có tỷ lệ lựa chọn sử dụng smartphone gia tăng nhanh chóng, với con số tăng trưởng ấn tượng 545% từ năm 2013. Đây cũng được đánh giá là tiểu vùng P4 có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Lượng người dùng tại 4 quốc gia này chủ yếu là giới trẻ, độ tuổi trung bình của người dùng dưới 24.

Ở Việt Nam, con số thống kê cho thấy 50% người dùng là 19 tuổi hoặc trẻ hơn. Đặc biệt, mức tiêu thụ dữ liệu trên di động ở Việt Nam vào loại cao nhất trong khu vực, mỗi người dùng Việt sử dụng 85 MB/tháng, gần bằng mức trung bình của toàn cầu là 90 MB/tháng.

Không chỉ vậy, số người truy cập các trang web và ứng dụng di động tại Indonesia và Việt Nam với thời lượng trung bình nhiều hơn 5 ngày/tuần là khá phổ biến, thậm chí cao hơn mức trung bình của toàn cầu.

Các trang web và ứng dụng di động được truy cập thường xuyên nhất là các trang mạng xã hội, mà đứng đầu là Philipines với mức truy cập trung bình cao tương đương mức trung bình của toàn cầu. Trong khi đó, người dùng Ấn Độ lại thích các trang web và ứng dụng về âm nhạc, video, và các nội dung Giải trí & Truyền thông. Còn người dùng tại Indonesia quan tâm nhiều hơn đến lĩnh vực Kinh doanh, Tài chính - Đầu tư so với các quốc gia khác trên thế giới.

Tỷ lệ người dùng smartphone theo các hệ điều hành tại 4 quốc gia APAC và thế giới

Opera Mediaworks dự báo sẽ có 2 tỷ người tại khu vực APAC dùng điện thoại smartphone vào năm 2019, vì vậy mức tiêu thụ dữ liệu có thể cao hơn mức trung bình của toàn cầu. Sự tăng trưởng về số người dùng điện thoại di động là nhờ sự gia tăng các thiết bị chạy hệ điều hành Android. Trong quý 2/2015, hệ điều hành Android chiếm vị trí số 1 về thị phần phục vụ các thiết bị di động, với hơn 60% thị phần trong khu vực APAC và gần 70% tại 4 quốc gia trên.

(Theo: telecomasia.net)

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
Đừng bỏ lỡ
Lượng người dùng smartphone tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương tăng nhanh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO