Lý do bạn không nên mua điện thoại mới iPhone XS của Apple

Trương Khánh Hợp, Thanh Hương| 14/09/2018 18:01
Theo dõi ICTVietnam trên

Một trong những đột phá được đánh giá cao nhất của iPhone X, và của iPhone XS - cũng là nhược điểm lớn nhất trong khả năng sử dụng và năng suất của chiếc iPhone mới.

Kết quả hình ảnh cho iPhone XS

Đã có rất nhiều lần Apple phải bỏ qua niềm tự hào của mình và đặt khả năng sử dụng sản phẩm lên trên việc trở thành người dẫn đầu và nhà sáng tạo. Sạc không dây, màn hình không viền và camera kép trên iPhone là những ví dụ gần đây nhất.

Nhưng có một lĩnh vực mà Apple kiên quyết giữ lại và ảnh hưởng xấu đến khả năng sử dụng của sản phẩm quan trọng nhất của nó - đó là Face ID trên iPhone X, và ngay sau đó là iPhone XS.

VẤN ĐỀ VỚI FACE ID

Thực sự, Face ID của Apple không phải là không tốt. Công nghệ nhận diện khuôn mặt đã có mặt trên các điện thoại khác trong nhiều năm, nhưng Apple đã làm cho nó hiệu quả hơn và an toàn hơn.

Vấn đề là Face ID không phù hợp với đủ các trường hợp như máy quét vân tay Touch ID. Face ID không hoạt động tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và nó không hoạt động tốt vào những thời điểm khi điện thoại của bạn chậm hoặc khó để hướng điện thoại vào mặt - như khi bạn đang nghe điện thoại trên bàn và muốn để kiểm tra thông báo hoặc bạn đang dừng xe chờ đèn báo và bạn muốn thay đổi danh sách phát trên ứng dụng nhạc.

KẾT HỢP SẼ TỐT HƠN

Touch ID cũng không hoàn hảo. Nó không hoạt động tốt khi tay bạn bị ướt hoặc bẩn hoặc khi bạn đeo một đôi găng tay. Đó là tất cả các trường hợp mà Face ID có thể hoạt động tốt. Trong thực tế, việc kết hợp cả hai với nhau có thể khiến iPhone trở thành một trong những điện thoại có ý nghĩa nhất, hữu dụng, hiệu quả và an toàn nhất trên thị trường - ít nhất là về mặt xác thực.

Thay vào đó, chỉ có Face ID có nghĩa là iPhone mới nhất có một bước lùi trong khả năng sử dụng, bởi vì số lần Face ID không hoạt động nhiều hơn so với Touch ID.

Có những dấu hiệu cho thấy Apple muốn làm cả hai. Công ty được cho là đang làm tất cả mọi thứ có thể để tích hợp Touch ID vào mặt trước của màn hình iPhone X, nhưng không thành công. Khi điều đó xảy ra, Apple nên có bỏ qua niềm kiêu hãnh và tích hợp máy quét vân tay vào mặt sau của điện thoại, nơi hầu hết mọi người tự nhiên đặt ngón trỏ của họ và cũng là nơi các thiết bị Google Pixel đặt nó. Chắc chắn, nó có một số nhược điểm so với ở mặt trước của điện thoại, nhưng nó sẽ tốt hơn nhiều so với việc giới hạn ở Face ID.

Tôi đã sử dụng iPhone X trong hai tháng và tôi đã rất thất vọng bởi những hạn chế của Face ID. Vì vậy tôi đã chuyển về iPhone 8 – chiếc điện thoại tôi đã sử dụng được một tháng trước khi iPhone X được phát hành. Trên iPhone X, tôi thấy mình liên tục phải nhập mã pin của mình để đăng nhập, với số lần nhiều hơn tôi từng phải làm với Touch ID.

VẬY IPHONE XS LÀ MỘT BƯỚC LÙI?

Theo tất cả các báo cáo, chúng ta hy vọng rằng ba mẫu iPhone 2018 mới của Apple sẽ sử dụng Face ID và bỏ Touch ID. Đây là một sai lầm và một bước lùi.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Lý do bạn không nên mua điện thoại mới iPhone XS của Apple
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO