Malaysia cấp tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho SME

Tâm An| 16/08/2021 11:12
Theo dõi ICTVietnam trên

Tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC), cơ quan hàng đầu của Malaysia về chuyển đổi số (CĐS) mới đây đã ra mắt Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và Hướng dẫn nhanh cho ngành Thực phẩm & Đồ uống (F&B) và bán lẻ.

Là một phần sáng kiến "100 Go Digital" của MDEC, mục tiêu của Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho SME là giúp các SME trong lĩnh vực bán lẻ và F&B đánh giá lại các cơ hội và mức độ sẵn sàng của họ thông qua hướng dẫn từng bước về cách nâng cao khả năng kỹ thuật số hiện tại của họ và bắt đầu hành trình CĐS.

Giám đốc điều hành của MDEC cho biết công nghệ số đang làm thay đổi mạnh mẽ mọi lĩnh vực. Điều này đặt ra một số thách thức to lớn cho các SME, đặc biệt là các DN truyền thống, nhưng nó cũng tạo ra một làn sóng cơ hội mới. Malaysia có thể đã đạt điểm cao trong bảng xếp hạng mức độ sẵn sàng về kỹ thuật số, nhưng việc ứng dụng kỹ thuật số của các SME và các DN truyền thống thường bị hạn chế bởi một số yếu tố như thiếu nhận thức, sự sẵn sàng, bí quyết và thiếu sự đánh giá đúng đắn về những lợi ích của số hóa, cũng như chi phí triển khai các công nghệ mới.

Trên thực tế đó, MDEC đã phát triển những cuốn sách hướng dẫn thiết yếu này để hỗ trợ các DN nói chung và SME nói riêng đẩy nhanh việc ứng dụng số theo một phương pháp có cấu trúc, dễ thực hiện. Điều này sẽ tạo điều kiện và trao quyền cho các DN các kỹ năng và kiến thức cần thiết, đảm bảo khả năng phục hồi và phản ứng nhanh chóng với các sự cố do COVID-19 gây ra, giúp nền kinh tế Malaysia có thể sớm phục hồi.

Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho SME đóng vai trò là tài liệu tham khảo đầu tiên cho các SME quan tâm đến việc CĐS. Ngoài việc cung cấp hướng dẫn cho các SME bắt đầu hành trình của họ, cuốn sách này cũng liệt kê các xu hướng mới nhất sẽ tác động đến các SME, nêu rõ tầm quan trọng của số hóa, đồng thời hướng các DN đến các sáng kiến sẵn có ở Malaysia mà các họ có thể tận dụng.

Sách hướng dẫn này nhắm mục tiêu đến các SME, đặc biệt là các DN truyền thống đang muốn bắt tay vào hành trình CĐS. Các DN đang tìm cách nâng cao hoặc cải thiện hoạt động kinh doanh của mình thông qua các phương tiện kỹ thuật số cũng sẽ tìm thấy ở cuốn sách này một kho ý tưởng và đề xuất hữu ích.

Hiện tại, Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho SME tập trung vào ngành bán lẻ, ngành F&B và có hai hướng dẫn tham khảo cho từng lĩnh vực. Hướng dẫn nhanh về kỹ thuật số cho SME là một tài liệu tham khảo nhanh, cung cấp một cái nhìn tổng quan cho các DN.

Cuốn  sách là một tài liệu đầy đủ với cách tiếp cận có cấu trúc hơn trong việc lập bản đồ nhu cầu kỹ thuật số, công nghệ, mục tiêu kinh doanh và các phương pháp hay nhất để hướng dẫn các SME nâng cao năng lực kỹ thuật số của họ.

Sách được MDEC đồng phát triển với Công ty Dữ liệu quốc tế (IDC), một công ty nghiên cứu thị trường đa quốc gia chuyên cung cấp các phân tích về thị trường và thông tin chi tiết về công nghệ.

"Để tăng tốc trong nền kinh tế số, điều quan trọng đối với các SME là tận dụng các nền tảng sẵn có và chuyển đổi nền tảng truyền thống của họ sang nền tảng số được dẫn dắt. Việc ra mắt Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho SME của MDEC cho lĩnh vực bán lẻ và F&B giúp cung cấp cho các SME những bước đầu tiên, cũng như các bí quyết để vượt qua những thách thức và đưa họ đi đúng đường hướng tới số hóa thành công", Sudev Bangah, Giám đốc Điều hành IDC ASEAN cho biết./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Malaysia cấp tài liệu hướng dẫn chuyển đổi số cho SME
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO