Theo kết quả khảo sát của IBM, trên toàn cầu, chi phí dành cho trí tuệ nhân tạo (AI) ngoài các hoạt động công nghệ thông tin truyền thống có thể tăng 52% trong năm tới.
Sự xuất hiện của công nghệ đã làm thay đổi lớn về thói quen và hành vi của khách hàng. Vì vậy, các doanh nghiệp (DN) bán lẻ sẽ phải liên tục cập nhật, nhanh chóng thích nghi để đáp ứng sự thay đổi này.
Các nhà lãnh đạo CNTT (CIO) trong ngành bán lẻ phải bắt kịp các xu hướng công nghệ mới để phát triển các giải pháp nội bộ sáng tạo, đồng thời mang lại doanh thu và gia tăng giá trị khách hàng.
Sự lạc quan của người tiêu dùng phục hồi rõ rệt, đi kèm với sự tích cực tham gia vào các hoạt động kinh tế chính, người tiêu dùng Việt Nam đang phân bổ lại chi tiêu, hướng tới chi tiêu tùy ý nhiều hơn.
Theo đại diện Unilever và FPT Retail, đại dịch COVID-19 đã khiến 2 đơn vị này gặp rất nhiều khó khăn để vận hành theo cách truyền thống. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng công nghệ để chuyển đổi số, Unilever và FPT Retail đã "hái quả ngọt" khi tăng chất lượng phục vụ, giảm chi phí và làm hài lòng khách hàng hơn.
Với những cơ hội và thách thức đang xuất hiện trên thị trường, để thực hiện chuyển đổi số một cách thành công, ngành bán lẻ Việt Nam phải chuẩn bị các nguồn lực nhằm sẵn sàng giành lấy cơ hội, chủ động bứt phá tăng trưởng trong thời gian tới.
Amway là thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp (BHTT) do Direct Selling News (DSN) công bố danh sách trong 10 năm liên tiếp.
Vượt xa những tính năng kiểm kê, giải pháp akaWMS do FPT Software phát triển hướng đến giải quyết bài toán về vận hành nhà kho, góp phần tối ưu năng lực quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp (DN).
Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) nhưng lại đang gặp không ít những rào cản... Do đó, cộng đồng startup Việt rất cần sự chung tay hỗ trợ từ các đơn vị liên quan.
Loop Smart Retail - nền tảng của công ty khởi nghiệp Loop cung cấp cho các doanh nghiệp (DN) cơ sở hạ tầng số có thể quản lý các hoạt động hàng ngày hiệu quả hơn trong một giao diện duy nhất.
Theo nhiều nghiên cứu về bảo mật, an ninh mạng, những năm gần đây, ngành bán lẻ luôn được xếp vào 1 trong 5 ngành có nguy cơ tấn công, lừa đảo trên mạng cao, nhất là với hình thức mua bán trực tuyến.
Ngành bán lẻ đang gặp phải những khó khăn, thách thức lớn trong đại dịch COVID-19 và việc ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) được xem là giải pháp để tăng sức đề kháng cho ngành cũng như các doanh nghiệp (DN) bán lẻ.
Bibica đã ra mắt và giới thiệu nền tảng 4.0 kết nối toàn bộ chuỗi giá trị từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng và khách hàng áp dụng cho ngành bán lẻ.
Tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC), cơ quan hàng đầu của Malaysia về chuyển đổi số (CĐS) mới đây đã ra mắt Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và Hướng dẫn nhanh cho ngành Thực phẩm & Đồ uống (F&B) và bán lẻ.