Theo một nghiên cứu gần đây của Kaspersky, 25% nhân sự công nghệ thông tin (CNTT) cho rằng nguyên nhân các cơ sở hạ tầng thiết yếu, dầu khí và năng lượng đối mặt với nhiều sự cố mạng đến từ việc phân bổ ngân sách không hiệu quả.
Với những cơ hội và thách thức đang xuất hiện trên thị trường, để thực hiện chuyển đổi số một cách thành công, ngành bán lẻ Việt Nam phải chuẩn bị các nguồn lực nhằm sẵn sàng giành lấy cơ hội, chủ động bứt phá tăng trưởng trong thời gian tới.
Amway là thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp tiếp tục giữ vững vị trí số 1 thế giới trong ngành bán hàng trực tiếp (BHTT) do Direct Selling News (DSN) công bố danh sách trong 10 năm liên tiếp.
Vượt xa những tính năng kiểm kê, giải pháp akaWMS do FPT Software phát triển hướng đến giải quyết bài toán về vận hành nhà kho, góp phần tối ưu năng lực quản lý chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp (DN).
Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để phát triển một hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) nhưng lại đang gặp không ít những rào cản... Do đó, cộng đồng startup Việt rất cần sự chung tay hỗ trợ từ các đơn vị liên quan.
Loop Smart Retail - nền tảng của công ty khởi nghiệp Loop cung cấp cho các doanh nghiệp (DN) cơ sở hạ tầng số có thể quản lý các hoạt động hàng ngày hiệu quả hơn trong một giao diện duy nhất.
Theo nhiều nghiên cứu về bảo mật, an ninh mạng, những năm gần đây, ngành bán lẻ luôn được xếp vào 1 trong 5 ngành có nguy cơ tấn công, lừa đảo trên mạng cao, nhất là với hình thức mua bán trực tuyến.
Ngành bán lẻ đang gặp phải những khó khăn, thách thức lớn trong đại dịch COVID-19 và việc ứng dụng công nghệ số, thúc đẩy chuyển đổi số (CĐS) được xem là giải pháp để tăng sức đề kháng cho ngành cũng như các doanh nghiệp (DN) bán lẻ.
Bibica đã ra mắt và giới thiệu nền tảng 4.0 kết nối toàn bộ chuỗi giá trị từ nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng và khách hàng áp dụng cho ngành bán lẻ.
Tập đoàn Kinh tế kỹ thuật số Malaysia (MDEC), cơ quan hàng đầu của Malaysia về chuyển đổi số (CĐS) mới đây đã ra mắt Sách hướng dẫn về kỹ thuật số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và Hướng dẫn nhanh cho ngành Thực phẩm & Đồ uống (F&B) và bán lẻ.
Ngành bán lẻ ngày càng thể hiện vai trò quan trọng bởi đóng vai trò là cầu nối giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành.
Dịch Covid-19 đã khiến kênh bán hàng truyền thống đang chiếm tới 70% thị phần như chợ, siêu thị buộc phải đóng cửa, làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Vì thế, VECOM, DTS... đã phải liên tục triển khai dự án đưa tiểu thương các chợ lên sàn TMĐT hay Tạp hoá số, nhằm "số hoá" 6.000 cửa hàng tạp hoá trong năm 2021.
Bán hàng đa kênh, đa phương tiện, vừa online (trực tuyến) vừa offline (trực tiếp tại điểm bán lẻ) hiện đang là một trong những xu hướng mua sắm mới của ngành bán lẻ giữa bối cảnh dịch Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp.
Sau Covid, hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi, quay lại trạng thái bình thường nhưng đó là bình thường mới. Như vậy, chuyển đổi số không phải là hành động tức thời của ngành bán lẻ để đối phó với Covid -19 mà là một chiến lược lâu dài.
Khi tỷ lệ tiêm chủng tăng lên và tử vong do COVID giảm xuống, người dân toàn cầu đang bắt đầu xem xét cuộc sống sẽ như thế nào sau khi phần lớn mọi người đã được tiêm phòng.