Maldives triển khai dịch vụ truyền hình cáp vào năm 2015

03/11/2015 22:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty PlayCast mới thành lập tại Maldives đã bắt đầu triển khai mạng truyền hình cáp, cung cấp dịch vụ HD và siêu HD trên khắp quốc đảo này sau khi vừa được cấp phép truyền hình trong tháng này.

Việc phát sóng thử nghiệm được kỳ vọng sẽ bắt từ tháng 1-2015 với lộ trình phủ rộng khắp đảo quốc vào cuối năm 2015, Rapid TV News cho biết.

“Lĩnh vực này cần phải có sự cạnh tranh. Dịch vụ này không thể chỉ được cung cấp bởi một công ty. Giá dịch vụ sẽ sẽ khác nhau. Do đó, chúng tôi đang xem xét tiến tới mở của hoàn toàn.” Mohamed Fayaz, Giám đốc điều hành của PlayCast phát biểu với các phóng viên địa phương.

Dịch vụ full HD và siêu HD sẽ bắt đầu với khoảng 60 kênh và sẽ mở rộng lên 150 kênh, Fayaz – sáng lập viên công ty truyền hình cáp J-Sat Cable Vision- sáp nhập với MESCO’s CabbleNET trở thành MediaNet, nhà khai thác truyền hình trả tiền hàng đầu ở Madives, cho biết.

Dịch vụ PlayCast sẽ mở rộng để bao trùm tất cả các đảo san hộ, Ông Fayaz cho biết, bao gồm các kênh địa phương miễn phí cũng như các nội dung trả tiền.

Công ty viễn thông Dhiraagu, đơn vị được cấp phép cung cấp dịch vụ truyền hình cáp tại Maldives từ năm 2013 nhưng vẫn chưa có bất kỳ triển khai nào.

Theo ABU

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Maldives triển khai dịch vụ truyền hình cáp vào năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO