MasterCard tiết lộ khả năng thanh toán di động trong tương lai

04/11/2015 07:30
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo công bố trong tháng Năm vừa qua, Google Wallet cho phép người sử dụng điện thoại di động có thể chi trả cho việc mua bán trong các cửa hàng bằng cách chạm điện thoại của họ vào thiết bị đầu cuối của điểm bán hàng. Và thông qua phương tiện truyền thông và phân tích ở New York, MasterCard đã chứng minh ứng dụng cũng như các ứng dụng khác trong tương lai, hệ thống thanh toán di động.

Ban đầu, GoogleWalletsẽchỉ làm việctrên điện thoạiNexusScủaSamsung, trên mạngSprint. NexusS hiện đang là điện thoại trên thị trườngkếthợp với công nghệ NFC trênmột con chipnhúng,cho phépthông tin thanh toánđược truyền tảithông quacáckỹ thuậtkhai thác.

Google Walletsẽ làm việctrêncácthiết bị đầu cuốiPayPassđã được triển khaitrong các cửa hàng, một sốthiết bị đầu cuốisẽcần phải nâng cấpđể thích ứng được vớicác ứng dụng. Tại Mỹ,khoảng 150.000điểmbánlẻđượctrangbịthiết bị đầu cuốiPayPass, theoKathleenReilly, phó chủ tịch lãnh đạo kinh doanhcao cấp củathẻ MasterCard, chobiết “CácứngdụngGoogleWalletsẽđượctung ratrong vòng vài tuần tới

Cho đến nay, các thiết bị đầu cuốiPayPassđã làm việc vớichipNFCđượcnhúng vào trongthẻ hoặcstickerđặcbiệtđượcđặtở bên ngoàicủathiết bị di động. Tuynhiên, theoMarioShiliaski, phó chủ tịchcaocấpcủaInnovative Platforms cho biếtthì chip nhúng vào trongđiện thoại di độngcungcấplợithếlớn hơn."Một lợi thế lớn làcác chipđược nhúng vàotrong các vùngantoàntrong phần cứng, nếu bị phá hoại, chúngđược thiết kế đểtự hủy" – Shiliaski nói.

Ngoài ra, sẽ có mộtloạt cácứng dụng bổ sungcho công nghệmà người dùng sẽcó thể tải về. Google Walletbanđầusẽ cung cấpkhả năng lưu trữcácphiếu giảm giáđiện tửcó thểđược mua lạitại các cửa hàngbánlẻ.Cuối năm nay, trong mục inControlcủa MasterCardsẽcó sẵnđể tải về. InControlđược thiết kế đểchophépcha mẹhoặcngườilaođộngsửdụngthiếtlậpcác thông sốkhi nào,đâuvà làm thế nàothẻ của họđược sử dụng. Người dùng sẽnhận được tin nhắnvănbản, ví dụ, khigiới hạn nhất địnhđược đáp ứng.

Các nhà bán lẻ lớnbaogồmcảcủaMacy, Walgreens, tàu điện ngầm, BagelscủaNoah, American Eagle, Bloomingdale, Cà phê vàĐồ chơi của Peet,'R' Us đã đăng kýđể làm việc vớiGoogleWallet.

MasterCard cũng đã mởkimonovàomột sốdự ánlênLabsMasterCard,đượcthànhlậpsau khikhổnglồdịch vụ tài chínhmua lạiDublin-OrbisComm trong năm 2009.

Các dự án đãtập trung chứngminhvàonền tảngQkR, công nghệcủacông tybaogồmcáctín hiệuchuyển độngâm thanhcũngnhưliên lạccho phépmộtloạt các ứng dụng. Một ứng dụngchophépmộtngười sử dụng điện thoạicó thể quétmộtphiếugiảm giávà chia sẻthôngquaFacebookhay Twitter."Điều này mang đến một khía cạnh khác củatiếp thị lan truyền, nơi mọi ngườibằngcáchsửdụngcông nghệ nàychia sẻ thông tinvới bạn bècó thểđượcgiảm giáthêm", ông GarryLyons,giámđốcsáng tạosĩ quantạiMasterCard cho biết.

Công nghệ chia sẻ mạnghội hiện đang làm việctrong phạm vi vớihơnmột trămngườisửdụng, Lyons nói.Một ứng dụngtương lailiênquanđếncôngnghệtín hiệu âm thanh. Trong mộtcuộc chứng minh, cáctínhiệuâm thanhđượcnhúngtrong một thiết bị truyền hìnhthương mạiđã được phát hiệnbởi một ứng dụngđiện thoạidi động màmộtngườisau đó có thểsử dụng đểtảivềcácphiếu giảm giáliên quan đếnquảng cáo.

Tuy nhiên công nghệ QkR vẫn vượt ra ngoài phạm viđiện thoại di động.Lyonscho thấymột ứng dụngngười dùng có thểnhập thông tinthanhtoánthông quaXboxKinect, sử dụng nhận dạngcử chỉ đểchọn các mụcthông qua mộtquy trình kiểm tra.

Các cán bộ viên chức cho biết, mặc dù có một số các ứng dụngđược chứng minh bởithẻ MasterCardkhông có khả năngđược triển khaitrong thời gian tới, nhưng công ty vẫn đangtìm cách đểchính thức công bốcácchi tiếtliên quan đếncông nghệ nàysớm, thểtrong vài tuầntới.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
MasterCard tiết lộ khả năng thanh toán di động trong tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO