Microsoft công khai ngày ra mắt chính thức của Windows 8

04/11/2015 07:45
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo thông tin từ Microsoft, Windows 8 sẽ được chính thức phát hành vào ngày 26/10/2012. Đây là phiên bản được coi là có thiết kế hoàn hảo nhất về giao diện trong hơn một thập kỷ qua.

Tuyên bố trên đã được đưa ra tại cuộc họp về doanh thu hàng năm của công ty và được công bố công khai trên blog của Microsoft ngay sau đó. Người phát ngôn của công ty cho biết, thông báo này được đưa ra chỉ một ngày trước khi công ty phát hành báo cáo thu nhập quý IV.

Windows 8 sẽ được phát hành theo một phiên bản lần đầu tiên chạy trên các chip ARM, song song với các phiên bản chạy trên chip x86 do Intel và AMD thiết kế. Đồng thời, phiên bản mới sẽ tích hợp giao diện điều khiển cảm ứng với tên gọi Metro, nhằm tạo cho người sử dụng những trải nghiệm mới nhất.

Microsoft hy vọng với phiên bản mới lần này, công ty có thể thực hiện được một “bước tiến mới” trong kỷ nguyên kỹ thuật số ngày nay – cung cấp ra thị trường một hệ thống duy nhất có thể duy trì nguồn điện cho cả máy tính để bàn và các thiết bị di động - cho phép các chương trình có thể cùng làm việc song song - trái ngược với tuyên bố của Apple khi cung cấp những hệ thống khác nhau cho Mac OS X và iPad iOS.

Ngoài ra, Microsoft cũng đang từng bước thực hiện phát triển các thiết bị phần cứng của riêng mình – thế hệ Surface của máy tính bảng - để cạnh tranh với sản phẩm của các công ty khác trên nền tảng Windows 8, nhằm tối đa hóa cơ hội phát triển kinh doanh.

“Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 17% từ đầu năm 2012 một phần vì những dự đoán lợi nhuận của Windows 8 và Surface", ông Colin Gillis, chuyên gia phân tích công nghệ cấp cao tại BGC Partners cho biết. "Những thống kê mới nhất cho thấy, khoảng gần một triệu máy tính được bán trên toàn thế giới mỗi ngày. Vì vậy có thể nói, Microsoft vẫn đang giữ vững vai trò đứng đầu thị trường."

Thu Trang

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft công khai ngày ra mắt chính thức của Windows 8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO