Microsoft hoàn thành File Explorer Nền tối trong bản cập nhật Windows mới nhất

Trương Khánh Hợp, Khôi Linh| 10/08/2018 16:55
Theo dõi ICTVietnam trên

Nếu bạn thường làm việc trong điều kiện ánh sáng xung quanh thấp, bản dựng Windows Insider Preview mới nhất của Microsoft sẽ giúp giảm mỏi mắt. Tính năng đáng chú ý nhất của Windows Insider Preview Build 17733 là một chế độ nền tối mới cho Windows File Explorer, thay thế nền trắng điển hình của cửa sổ File Explorer bằng một màu đen.

“Với Build 17666, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình mang chủ đề tối hơn đến File Explorer,” Microsoft cho biết trong một bài đăng trên blog nêu chi tiết các tính năng mới của bản phát hành phần mềm. “Bản dựng hôm nay đánh dấu bước ngoặt mà chúng tôi đã hoàn thành những gì chúng tôi đã đặt ra để thực hiện cho bản phát hành này”.

Các chủ đề nền tối cho File Explorer ban đầu được giới thiệu vào tháng 5, và có vẻ như Microsoft đã hoàn thành công việc của mình trên tính năng này. Người dùng chung của Windows 10 không thuộc chương trình Windows Insider của Microsoft sẽ được trải nghiệm tính năng này vào mùa thu này khi Microsoft phát hành bản cập nhật Windows 10 Redstone 5 của mình.

Bản dựng Bản xem trước nội bộ mới nhất có sẵn cho người thử nghiệm trong chương trình Người dùng nội bộ Windows trong vòng sớm. Ngoài chế độ nền tối, bản dựng cũng cung cấp một số bản sửa lỗi và một số cải tiến chung cho Narrato. Bản phát hành này không bao gồm nhiều tính năng mới.

Cũng như bản phát hành trước, Microsoft cũng đã vạch ra một số lỗi đã biết trong bản phát hành này. Nếu bạn đang chạy Windows 10 ở chế độ S, phiên bản Microsoft Office được tải xuống từ Windows Store có thể không chạy đúng cách và Microsoft khuyên bạn nên khắc phục sự cố này bằng cách gỡ cài đặt và cài đặt lại gói phần mềm đó. Giống như Windows Insider Preview trước đây, người dùng tai nghe Windows Mixed Reality có thể cần phải sửa chữa bộ điều khiển của họ.

Microsoft không phải là người duy nhất tập trung vào việc khởi chạy chế độ nền tối. Tại hội nghị phát triển của nó hồi đầu năm nay, đối thủ Apple đã giới thiệu một chế độ nền tối toàn hệ thống sẽ là một phần của hệ điều hành Mojave mới dành cho Mac. Cả bản cập nhật của Mojave và Microsoft Redstone 5 cho Windows 10 sẽ có sẵn để người tiêu dùng tải xuống vào mùa thu này. Hãy nhớ xem hướng dẫn của chúng tôi về cách áp dụng chủ đề tối cho File Explorer và Windows 10 nếu bạn là một phần của chương trình Người dùng nội bộ Windows ngay hôm nay.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft hoàn thành File Explorer Nền tối trong bản cập nhật Windows mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO