Microsoft SQL Server 2012 quản lý dữ liệu theo mọi nhu cầu

04/11/2015 08:08
Theo dõi ICTVietnam trên

Mới đây, Tập đoàn Microsoft cho ra mắt phiên bản mới nhất Microsoft SQL Server 2012, giúp giải quyết các thách thức liên quan đến sự gia tăng khối lượng dữ liệu. Ngoài cam kết trong việc giúp đỡ khách hàng quản lý bất kì dữ liệu nào, với bất kì kích thước nào, tại cả cơ sở và trên điện toán đám mây, Microsoft cũng tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch phát hành dịch vụ dựa trên Apache Hadoop dành cho Windows Azure.

Thỏa mãn mọi nhu cầu quản lý dữ liệu

Mới đây,Tập đoàn Microsoft cho ra mắt phiên bản mới nhất Microsoft SQL Server 2012, giúp giải quyết các thách thức liên quan đến sự gia tăng khối lượng dữ liệu. Ngoài cam kết trong việc giúp đỡ khách hàng quản lý bất kì dữ liệu nào, với bất kì kích thước nào, tại cả cơ sở và trên điện toán đám mây, Microsoft cũng tiết lộ thêm chi tiết về kế hoạch phát hành dịch vụ dựa trên Apache Hadoop dành cho Windows Azure.

“Dữ liệu đang được sinh ra nhanh chóng hơn bao giờ hết, và các tổ chức cần phương pháp xử lý và phân tích mọi dữ liệu này”, ông Ted Kummert – Phó chủ tịch Microsoft phát biểu. “SQL Server 2012 đưa đến một nền tảng với các công cụ quen thuộc để quản lý dữ liệu dù ở định dạng nào, kích thước lớn tới đâu, đưa ra quyết định và thúc đẩy kinh doanh”.

SQL Server 2012 đã và đang được triển khai, sử dụng bởi hàng trăm công ty hàng đầu ở nhiều lĩnh vực trên toàn cầu như Volvo Car Corp., Revlon, HSN, Sanofi Pasteur, Klout và LG Chemical. Người dùng SQL Server 2012 cũng được hưởng lợi ích từ hệ đối tác phong phú hàng đầu cả trong lĩnh vực phần cứng và phần mềm, giúp tạo ra những giải pháp tốt nhất cho những nhu cầu quản lý dữ liệu.

Ông David Mariani, Phó chủ tịch khối Kỹ thuật của Klout – Công ty hàng đầu về công cụ đo lường ảnh hưởng, cho biết: “Giao dịch của chúng tôi phụ thuộc vào việc đưa tới khách hàng những tầm nhìn chi tiết từ hàng trăm terabyte dữ liệu mạng xã hội trong thời gian sớm nhất. Với SQL Server 2012 và các công cụ BI tích hợp, chúng tôi đang xử lý khối lượng dữ liệu khổng lồ chỉ trong nháy mắt. Nền tảng dữ liệu Microsoft đã và đang tiếp tục giúp chúng tôi hoạt động một cách hiệu quả và không bị lệch khỏi quỹ đạo”.

Quản lý BigData hiệu quả cao

Gartner ước tính khối lượng dữ liệu toàn cầu đang tăng trưởng 59% mỗi năm và 70 đến 85% dữ liệu trong số đó thuộc dạng phi cấu trúc. Với các dữ liệu này, Microsoft đưa ra kế hoạch công bố bản xem trước giới hạn dựa trên nền tảng Apache Hadoop dành cho Windows Azure trong nửa đầu năm 2012.

Kể từ thời điểm bản xem trước đầu tiên ra mắt vào tháng 12/2011, các khách hàng như Webtrends và Đại học Dundee đã sử dụng dịch vụdựa trên Hadoop này để có được các thông tin đơn giản, đưa ra quyết định nhanh từ khối dữ liệu lưu trữ trên đám mây phức tạp. Người dùng có thể đăng kí dùng thử phiên bản mới nhất tạihttp://www.hadooponazure.com.

Nhằm giúp khách hàng quản lý công việc khổng lồ bằng chi phí hợp lý hơn, Microsoft sẽ đưa ra một số giải pháp kho dữ liệu mới kết hợp với yếu tố có sẵn trên SQL Server 2012 từ ngày 1/4/2012. Các giải pháp này bao gồm bản cập nhật phần mềm chủ chốt: half – track mới dành cho ứng dụng Microsoft Parallel Data Warehouse và SQL Server Fast Track Data Warehouse tham khảo kiến trúc cho SQL Server 2012.

Đại diện Microsoft cho biết, theo kết quả nghiên cứu ủy quyền do Forrester Consulting thực hiện về Tổng tác động kinh tế dựa trên những lợi ích tiềm năng khi nâng cấp lên SQL Server 2012 thì tỉ suất sinh lời tiềm năng của doanh nghiệp đạt 189% trong vòng 12 tháng. Microsoft và các đối tác cũng tuyên bố rằng SQL Server 2012 đã chứng minh được khả năng hoạt động kỉ lục qua quá trình thử nghiệm.

Mạnh Vỹ

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Microsoft SQL Server 2012 quản lý dữ liệu theo mọi nhu cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO