Microsoft vá những lỗ hổng bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích

HG| 12/05/2016 09:24
Theo dõi ICTVietnam trên

Thứ Ba (10/5/2016), Microsoft đã đưa ra 16 bản tin bảo mật để vá hơn 30 lỗ hổng, bao gồm cả các lỗ hổng zero–day trên VBScript và Jscript đã bị khai thác trong các cuộc tấn công nhắm mục tiêu vào người dùng ở Hàn Quốc.

Nhng lỗ hổng đã bị khai thác được Microsoft xử lý trong 2 bản tin quan trọng riêng biệt. Trong đó, MS16-053 là bản tin xác định các lỗ hổng hiện đang ảnh hưởng tới các cấu trúc điều khiển của VBScript và Jscript trong Windows. Những lỗ hổng bảo mật này được xác định là CVE-2016-0187CVE-2016-0189, có thể sử dụng để thực thi mã từ xa.

Tuy nhiên, khi các lỗ hổng bị khai thác thông qua Internet Explorer, Microsoft đã đưa ra một bản tin quan trọng khác là MS16-051 dành cho trình duyệt web. Công ty giải thích rằng, MS16-051 bảo vệ các hệ thống đang chạy Internet Explorer 9, 10 và 11, trong khi MS16-053 hỗ trợ những lỗ hổng trên các hệ thống đang chạy Internet Explorer 7 và các phiên bản trước đó.

Theo báo cáo của Symantec thì những kẻ tấn công đã khai thác các lỗ hổng này trong các cuộc tấn công có chủ đích nhất định tại Hàn Quốc, nơi mà Internet Explorer được dùng rất phổ biến. Việc khai thác được mở rộng thông qua những email lừa đảo hoặc những trang web đã bị tổn hại.

Ngoài ra, Microsoft  còn đưa ra hai bản tin mang tính quan trọng khác, một bản để xử lý các lỗ hổng thực thi mã từ xa trong Edge chạy Windows 10. Đây là những lỗ hổng mà kẻ tấn công có thể khai thác bằng cách dẫn dắt nạn nhân truy nhập một trang web lừa đảo đặc biệt. Một bản tin khác để xử lý các lỗ hổng trong Office. Lỗ hổng này có thể bị khai thác bằng việc thực thi mã từ xa thông qua một tập tin Office lừa đảo đặc biệt.

Microsoft cũng đưa ra nhng bản cập nhật quan trọng và mang tính thiết yếu khác để vá nhiều lỗ hổng bảo mật đang ảnh hưởng tới các thành phần của Windows, bao gồm: đồ họa Journal, Windows Shell, IIS, Media Center, Kernel-Mode và Volume Manager drivers và Virtual Secure Mode. Cùng với đó là một bản cập nhật quan trọng cho .NET Framework xử lý lỗ hổng TLS (CVE-2016-0149).

Microsoft cũng đưa ra các bản cập nhật thư viện Flash cho Internet Explorer và Edge để xử lý hai tá lỗ hổng. Adobe đã thông báo cho khách hàng về những việc họ đang làm để sửa chữa hàng hoạt lỗ hổng Flash đã bị khai thác.Theo nhận định của chuyên gia Microsoft, bản cập nhật của Adobe sắp tới sẽ không chỉ là xử lý lỗ hổng zero-day mà còn xử lý hai tá lỗ hổng Flash khác. Đồng thời, Adobe cũng công bố những khuyến cáo mô tả gần 100 lỗ hổng đã được vá trong Reader, Acrobat và ColdFusion.

Theo securityweek.com  

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Hình ảnh chiến thắng Điện Biên phủ qua tem bưu chính Việt Nam
    Ngày 07/5/1954, lá cờ “quyết chiến, quyết thắng” của Quân đội Nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries, chiến dịch Điện Biên Phủ đã kết thúc thắng lợi, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Geneva về chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình ở Đông Dương.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Sự trỗi dậy của các kỳ lân AI Trung Quốc nhằm cạnh tranh với OpenAI
    Bốn công ty khởi nghiệp (startup) AI Trung Quốc đã trở thành kỳ lân công nghệ với mức định giá hơn 1 tỷ USD, nhằm tăng cường cạnh tranh với OpenAI, đặc biệt là khi ChatGPT không hoạt động ở Trung Quốc.
  • Sân chơi English Beat 2024 mùa 2 thành công tốt đẹp
    Sau hơn 2 tháng tổ chức, English Beat 2024 mùa 2 do mobiEdu phối hợp cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức đã chính thức thành công tốt đẹp tại 6 tỉnh trải dài trên toàn quốc.
  • Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa
    Từ Hoa Bia Saaz quý tộc vùng Zatec một kinh nghiệm bậc thầy tạo ra hương vị tinh túy bậc nhất đẳng cấp vượt thời gian, trải nghiệm đỉnh cao hoàn mỹ. Bia Trúc Bạch một kiệt tác, một di sản dẫn lối tinh hoa.
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
Microsoft vá những lỗ hổng bị khai thác trong các cuộc tấn công có chủ đích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO