“Miền đất hứa” của ứng dụng - Google Glass

04/11/2015 07:48
Theo dõi ICTVietnam trên

Phát triển ứng dụng cho kính tương tác của Google có thể biến Project Glass trở thành nền tảng phổ biến và được ưa chuộng giống như Facebook Platform và iOS App Store.

Google trao thiết bị cho các chuyên gia sớm hơn một năm so với khách hàng phổ thông đơn giản vì họ muốn biến Glass thành một nền tảng.

Khi nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin trình diễn sản phẩm trên sân khấu I/O cuối tháng 6, hãng dịch vụ tìm kiếm Mỹ thể hiện rõ tham vọng xây dựng một máy tính có thể đeo trên cơ thể. Phải đến năm 2014, Project Glass mới được bán ra thị trường, nhưng một nhóm các nhà phát triển đã có thể mua phiên bản Explorer từ đầu 2013.

Rất nhiều platform như thế đã ra đời trong 5 năm qua, trong đó có hai nền tảng thể hiện rõ tầm ảnh hưởng tới cộng đồng các nhà phát triển và nền kinh tế thế giới. Đó là Facebook Platform năm 2007 và iOS App Store năm 2008 (một năm sau khi iPhone trình làng).

Facebook Platform là nền tảng mạng xã hội đáng chú ý đầu tiên, giúp hàng nghìn chuyên gia tiếp cận hàng triệu người thông qua ứng dụng, công cụ và game do họ phát triển. Không lâu sau đó, các đối thủ như Bebo, MySpace và Friendster cũng công bố kế hoạch tương tự nhưng điều đó chỉ càng biến Facebook trở thành trung tâm của mạng xã hội.

Sức sáng tạo và niềm đam mê không giới hạn của cộng đồng các nhà phát triển đã biến iPhone thành nhạc cụ, sách dạy nấu ăn... Project Glass mới có thể chụp ảnh, quay video nhưng giới phát triển sẽ biết cách khám phá và mang đến các khả năng mới cho cặp kính này. Hãy tưởng tượng một ngày nào đó, người dùng có thể đưa ứng dụng Instagram lên kính để chụp ảnh mang màu sắc hoài cổ, hay cài một phần mềm giao thoa thực ảo để tìm hiểu nhanh chóng về nhà hàng, trung tâm mua sắm quanh vùng hay tra cứu tên gọi của chiếc xe lạ vừa lướt qua trước mắt họ.

Nền tảng đã có nhiều, nhưng không phải hệ thống nào cũng thành công được như Facebook Platform và App Store. Google nhận thấy với nhu cầu chia sẻ thông tin ngày một cao như hiện nay, thiết bị đeo trên mắt, trên tay, trên cổ... sẽ là máy tính của tương lai. Do đó, họ đang đứng trước cơ hội lớn để trở thành công ty đầu tiên giới thiệu nền tảng ứng dụng cho dòng sản phẩm hoàn toàn mới mẻ này.

Nguyễn Thúy.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
“Miền đất hứa” của ứng dụng - Google Glass
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO