Miền Đông Nam Việt Nam có nhu cầu cao nhất về dịch vụ tài chính trực tuyến

Anh Học| 31/07/2019 22:31
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo những phát hiện về nhu cầu tài chính trực tuyến do các nhà phân tích của tập đoàn fintech quốc tế Robocash Group thực hiện, người dân của miền Đông Nam Việt Nam sử dụng các dịch vụ tài chính nhiều gấp đôi so với trung bình trong nước. Vị trí thứ hai thuộc về đồng bằng sông Hồng. cao hơn gấp 1,4 lần so với tỷ lệ trung bình.

Kết quả hình ảnh cho South Eastern Vietnam shows the highest demand for online financing

Để phân biệt nhu cầu theo khu vực và thành phố, công ty đã nghiên cứu dữ liệu của 466 nghìn khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Việt Nam vào năm 2019. Phân tích cho thấy sự phát triển kinh tế và đô thị hóa tiên tiến là động lực chính của dịch vụ tài chính trực tuyến. Do đó, miền Đông Nam Việt Nam đã nhận được chỉ số 2,21. Điều này có nghĩa là dân số địa phương đô thị hóa cao đang tích cực tiêu thụ hàng hóa và cảm thấy thoải mái với các công nghệ kỹ thuật số, đã chọn dịch vụ trực tuyến nhiều hơn gấp đôi so với trung bình trong nước. Thực tế là 1/3 khách hàng của công ty đến từ thành phố Hồ Chí Minh đã xác nhận con số này.

Vị trí thứ hai trên cùng một quy mô thuộc về đồng bằng sông Hồng. Tuy nhiên, xem xét ưu thế của ngành nông nghiệp trong khu vực, có thể thấy rõ rằng chỉ số 1,4 của nó đã bị ảnh hưởng lớn bởi Hà Nội. Hơn nữa, cư dân trong khu vực này chiếm 21% khách hàng của công ty tại Việt Nam. Sự quan tâm của họ đối với các dịch vụ tài chính trực tuyến cao hơn 2,5 lần so với tỷ lệ trung bình trong cả nước. Mặc dù cao hơn so với các tỉnh đồng bằng sông Hồng khác, nhưng nó vẫn thấp hơn so với các khu vực thuộc vùng Đông Nam Việt Nam.

Đồng thời, các nhà phân tích đã xác định 15 thành phố lớn có dân số chiếm hơn 71% khách hàng tiềm năng của các dịch vụ liên quan. Trong tổng số dân số trong cả nước, cổ phần tích lũy của họ lên tới 27,8%. Do đó, có một mối tương quan trực tiếp giữa đô thị hóa và tăng trưởng của việc sử dụng tài chính trực tuyến trên khắp Việt Nam.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • 5 khác biệt trong đào tạo nhân lực bán dẫn chất lượng cao tại Tập đoàn Phenikaa
    Trung tâm Phenikaa Đào tạo Thiết kế vi mạch bán dẫn (đơn vị thành viên của Tập đoàn Phenikaa) cùng các đối tác cam kết đào tạo tối thiểu 8.000 kỹ sư thiết kế chip và 12.000 kỹ sư/kỹ thuật viên bậc cao có chứng chỉ quốc tế, đáp ứng được khoảng 40% nhu cầu nhân sự dự kiến của ngành.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Cựu Ngoại trưởng Mỹ nói về 6 nhà lãnh đạo kiệt xuất “định hình thế giới”
    Bằng những kinh nghiệm trong nhiều thập kỷ làm chính trị gia, Henry Kissinger trong cuốn sách cuối cùng của mình “Lãnh đạo: 6 chiến lược gia kiệt xuất định hình thế giới”, đã xem xét chiến lược của 6 nhà lãnh đạo vĩ đại của thế kỷ XX và đưa ra một lý thuyết về lãnh đạo và ngoại giao.
  • Xây dựng Việt Nam thành trung tâm toàn cầu về nhân lực bán dẫn
    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: “Việt Nam đang ở trung tâm toàn cầu của ngành công nghiệp bán dẫn. Một trong những bước đi của chiến lược Quốc gia về công nghiệp bán dẫn Việt Nam là xây dựng Việt Nam thành hub nhân lực toàn cầu về nhân lực bán dẫn”.
Đừng bỏ lỡ
Miền Đông Nam Việt Nam có nhu cầu cao nhất về dịch vụ tài chính trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO