Mobile banking sẽ bung nổ trong 5 năm tới

04/11/2015 08:13
Theo dõi ICTVietnam trên

Theo một báo cáo mới từ Javelin Strategy & Research thì hơn một nửa người dùng điện thoại di động sẽ được sử dụng dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động trong vòng 5 năm tới.

Một nghiên cứu với tựa đề “Dự báo về Dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, Điện thoại di động thông minh và Máy tính bảng: 2011-2016” đã tập trưng vào sự khác biệt về các dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động và máy tính bảng giữa các ngân hàng lớn và các ngân hàng nhỏ lẻ cũng như các liên hiệp tín dụng.

Năm 2011,29%số người dùngđiệnthoạidiđộngcũng là người dùngdịch vụ ngân hàng trên điện thoại di động, nhưngcác nhà nghiên cứuJavelinmongđợimột sự gia tăngđáng kể nhanh chóngnhư chính sự tăng lên không ngừng củaviệcsửdụngđiện thoại di động vậy. Hãy xemđược thể hiệntrong đồ thịdướiđây như thế nào nhé:

Thông tin chính rút ra từbáo cáodịch vụ ngân hàng trên điện thoạidi động cótiềm năng trở thànhmộttùy chọn thiết lập hoặcphá vỡkhổng lồđối với các tổ chứctàichínhgiống như mộtbáo cáo gần đâycủaCiscolập luận rằng các chuyên gia trẻ cần tiếp cậncácphương tiện truyền thôngxã hội như thế nào.

Điều đó có nghĩa 92%trong số25 ngân hànglớnnhấtở Mỹ(xếp hạng dựa vào sốtiền gửi) sẽ cungcấpdịch vụ ngân hàng trên điện thoạidiđộng, các đơn vịthiếu dịch vụ ngân hàng trên điện thoại di độngsẽ có nguy cơmất đi những khách hàngbự vào tay những đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Theo kết quả khảo sát, số lượng người tiêu dùngđang sử dụngngân hàng di độngtại các ngân hànglớn (hơn 750tỷUSDtiền gửi) nhiều gấp hơn hai lần những người thuộc các liên hiệp tín dụng.

Đây là nguyên nhân thất bại. Tạibốnngân hàng lớn nhấtcủaquốcgia, 37% kháchhàngsửdụngngân hàng di độngtại cùng một điểmtrong90 ngàyquaso vớikhoảng22%tại các ngân hàng cỡ nhỏ tại địa phương14% tại các liên hiệp tín dụng.

Rõ ràng, các ngân hànglớn hơnnhiềunguồn lực vàkhả năng đáp ứng nhu cầu lớn hơncác tổ chứcnhỏ, do đó họcó thể cung cấphỗtrợnhiều giải pháp cho dịch vụ ngân hàng trênđiện thoại di động.

Mặc dù vấn đề an ninh chắc chắn làmột vấn đề vàcó thể là khiếnmột số khách hànge ngại khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trên điện thoạidiđộng, nhưng một báo cáo gần đâycủa comScorechothấyrằng người Mỹ vẫn ngày càng chào đón loại hình dịch vụ này.

Thùy Linh

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Mobile banking sẽ bung nổ trong 5 năm tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO