MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

Minh Thiện| 07/12/2022 13:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Dragon Capital và SmartPay đã chính thức sử dụng giải pháp của MoEngage để tăng cường tiếp xúc khách hàng một cách thông minh hơn.

SmartPay đẩy mạnh khả năng tương tác với người dùng

MoEngage, nền tảng hỗ trợ các thương hiệu tiêu dùng tương tác với khách hàng dựa trên thông tin chi tiết, vừa công bố việc hợp tác với Dragon Capital - quỹ quản lý tài sản độc lập lâu đời nhất Việt Nam, và SmartPay - ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cấp phép - nhằm mang lại những trải nghiệm khách hàng thú vị tới người dùng Việt Nam.

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 1.

Tương tác khách hàng qua giải pháp MoEngage

Với lực lượng lao động dễ đào tạo, văn hóa khởi nghiệp, chính sách thuận lợi từ phía chính phủ và nguồn tài nguyên dồi dào, Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dân số chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng cao nhất châu Á. Tính đến năm 2022, chỉ 66% người Việt Nam trưởng thành sở hữu tài khoản ngân hàng.

Được NHNN Việt Nam cấp phép triển khai dịch vụ trung gian thanh toán vào năm 2019, SmartPay là ứng dụng ví điện tử cung cấp các giải pháp tài chính và thanh toán không tiền mặt toàn diện cho các cá nhân và đơn vị chấp nhận thẻ. Sứ mệnh của SmartPay là tiếp sức và làm phong phú thêm cuộc sống của các doanh nghiệp (DN) nhỏ, vừa và siêu nhỏ. Sau khi hợp tác với CIMB Việt Nam và SmartPOS để việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn, SmartPay tiếp tục sứ mệnh cung cấp các sản phẩm tài chính toàn diện cho hơn 4 triệu nhà bán lẻ tại Việt Nam thông qua các dịch vụ như vay tín chấp, vay kinh doanh và dịch vụ mua trước trả sau (BNPL).

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 2.

Ông Marek Forysiak: iệc hiểu rõ hành vi của khách hàng và hành động theo thời gian thực là yếu tố then chốt đối với hoạt động kinh doanh

Ông Marek Forysiak, nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT SmartPay, cho biết: "Việc hiểu rõ hành vi của khách hàng và hành động theo thời gian thực là yếu tố then chốt đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Phương pháp tương tác dựa trên thông tin chi tiết của MoEngage giúp chúng tôi hiểu khách hàng rõ ràng và cụ thể nhất, để từ đó cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp, đúng người, đúng thời điểm. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia MoEngage tại Việt Nam, nhờ đó quá trình triển khai và tích hợp MoEngage tại SmartPay diễn ra liền mạch và suôn sẻ".

Là hệ sinh thái tài chính với mục tiêu giúp người tiêu dùng và người bán thanh toán dễ dàng hơn, SmartPay cần hiểu hành trình mua sắm trên các phân khúc người dùng khác nhau. Họ cần tiếp cận đến các báo cáo phân tích nâng cao để xác định các điểm chạm gây khó cho người dùng, từ đó hạn chế tối đa việc người dùng rời bỏ ứng dụng. 

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 3.

Giao diện ứng dụng SmartPay trên di động

SmartPay đã chọn MoEngage để cải thiện tính tương tác và mức độ gắn bó của khách hàng với ứng dụng. SmartPay sẽ tận dụng các tính năng thông báo đẩy hàng đầu thị trường của MoEngage, trong đó, tính năng Flows sẽ giúp SmartPay xây dựng hành trình tích hợp đa kênh của khách hàng, giúp người bán và người tiêu dùng có những trải nghiệm liền mạch và tích cực với ứng dụng.

Tối ưu hóa giao tiếp và kết nối khách hàng

MoEngage được biết đến là nền tảng tương tác khách hàng dựa trên dữ liệu chuyên sâu, được hơn 1.200 thương hiệu toàn cầu như Samsung, Nestle, Dragon Capital, BillEase, AllValue, Kredivo, Edamama, Home Credit, Tonik, UNO Digital Bank, theAsianparent, McAfee, CIMB Bank... tin dùng. 

MoEngage giúp các nhà tiếp thị và chủ sở hữu sản phẩm phân tích hành vi của các đối tượng khách hàng và nhờ đó có những hành động tối ưu để tương tác với khách hàng qua các kênh như website, di động, email, mạng xã hội và các ứng dụng gửi tin nhắn. Giải pháp này đã được các thương hiệu tiêu dùng tại 35 quốc gia tin dùng để mang những trải nghiệm số tới hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Dragon Capital cũng đang ứng dụng giải pháp của MoEngage để tăng cường tiếp xúc khách hàng.

Được thành lập vào năm 1994, Dragon Capital là công ty quản lý quỹ lâu đời nhất Việt Nam, chuyên về cổ phần niêm yết, lợi tức cố định (fixed income), công nghệ sạch và bất động sản dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và tổ chức, bao gồm các quỹ hiến tặng (endowment fund), quỹ hưu trí và quỹ đầu tư quốc gia. Một thách thức mà các nhà đầu tư thường gặp phải là thiếu thông tin về thị trường và các sản phẩm đầu tư phù hợp với nhu cầu cụ thể của nhà đầu tư cá nhân.

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 4.

Để giảm bớt những thách thức này, Dragon Capital đã chính thức ra mắt DragonX vào ngày 26/7/2021. Đây là ứng dụng đầu tư quỹ mang đến cho các nhà đầu tư trải nghiệm cá nhân hóa hấp dẫn. Với việc miễn phí đăng ký và hạn mức đầu tư tối thiểu thấp, DragonX hướng tới mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm đầu tư cho các nhà đầu tư cá nhân.

Ông Will Ross, Giám đốc tiếp thị và phân phối Dragon Capital, cho biết: "Với thông tin chi tiết nhờ tận dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), MoEngage đã giúp chúng tôi tối ưu hóa việc giao tiếp và kết nối với khách hàng. Đây là tiền đề để chúng tôi xây dựng hành trình khách hàng tối ưu và giảm thiểu mọi gút mắc để đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng. Thông tin chi tiết về hành vi của người dùng giúp chúng tôi chủ động xác định và loại bỏ các điểm nghẽn, từ đó giúp Dragon Capital trở thành công ty quản lý quỹ lấy nhà đầu tư và khách hàng làm trọng tâm".

Trong nỗ lực không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường chiến lược gắn kết khách hàng, Dragon Capital đã hợp tác với MoEngage để có được cái nhìn 360o về khách hàng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhà đầu tư.

Ông Saurabh Madan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc MoEngage Khu vực Đông Nam Á và ANZ, cho biết: "Nền tảng tương tác tích hợp của MoEngage sẽ không chỉ giúp họ nâng cao các chiến lược tương tác với khách hàng mà còn tạo ra các trải nghiệm đa kênh thú vị, góp phần hạn chế tình trạng khách hàng rời ứng dụng"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • 5G và những thay đổi toàn diện trong xây dựng thành phố thông minh
    Với tốc độ cực cao, độ trễ cực thấp, băng thông rộng và kết nối mật độ cực lớn, 5G là hạ tầng cốt lõi hỗ trợ toàn diện cho sự đổi mới và phát triển của thành phố thông minh trên tất cả các lĩnh vực, tác động tích cực vào công tác xây dựng và quản lý thành phố, tạo ra một môi trường sống tiện nghi, bền vững và an toàn hơn bao giờ hết.
  • Vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp, Bưu điện Việt Nam đạt giải Thương hiệu Quốc gia 2024
    Đây là lần thứ 2 liên tiếp Bưu điện Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng danh giá này bởi những thành tựu lớn trong lĩnh vực logistics, bưu chính chuyển phát tại Việt Nam và Quốc tế.
  • Trên 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số”
    Theo thông tin từ Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, tính đến hết tháng 10/2024, ứng dụng “Công dân Thủ đô số” – iHanoi đã đã có khoảng 14 triệu lượt người dân truy cập khai thác, sử dụng. Tổng số người dùng đăng ký tài khoản trên ứng dụng này lên tới 1.043.724.
  • Sắp diễn ra Lễ hội văn hoá ẩm thực Hà Nội năm 2024
    UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 313/KH-UBND về việc tổ chức Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024 (The HaNoi Culinary Culture Festival 2024) với chủ đề "Hà Nội kết nối năm châu".
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO