MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng

Minh Thiện| 07/12/2022 13:56
Theo dõi ICTVietnam trên

Dragon Capital và SmartPay đã chính thức sử dụng giải pháp của MoEngage để tăng cường tiếp xúc khách hàng một cách thông minh hơn.

SmartPay đẩy mạnh khả năng tương tác với người dùng

MoEngage, nền tảng hỗ trợ các thương hiệu tiêu dùng tương tác với khách hàng dựa trên thông tin chi tiết, vừa công bố việc hợp tác với Dragon Capital - quỹ quản lý tài sản độc lập lâu đời nhất Việt Nam, và SmartPay - ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam cấp phép - nhằm mang lại những trải nghiệm khách hàng thú vị tới người dùng Việt Nam.

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 1.

Tương tác khách hàng qua giải pháp MoEngage

Với lực lượng lao động dễ đào tạo, văn hóa khởi nghiệp, chính sách thuận lợi từ phía chính phủ và nguồn tài nguyên dồi dào, Việt Nam là điểm đến đầu tư hấp dẫn tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ dân số chưa tiếp cận dịch vụ ngân hàng cao nhất châu Á. Tính đến năm 2022, chỉ 66% người Việt Nam trưởng thành sở hữu tài khoản ngân hàng.

Được NHNN Việt Nam cấp phép triển khai dịch vụ trung gian thanh toán vào năm 2019, SmartPay là ứng dụng ví điện tử cung cấp các giải pháp tài chính và thanh toán không tiền mặt toàn diện cho các cá nhân và đơn vị chấp nhận thẻ. Sứ mệnh của SmartPay là tiếp sức và làm phong phú thêm cuộc sống của các doanh nghiệp (DN) nhỏ, vừa và siêu nhỏ. Sau khi hợp tác với CIMB Việt Nam và SmartPOS để việc thanh toán trở nên dễ dàng hơn, SmartPay tiếp tục sứ mệnh cung cấp các sản phẩm tài chính toàn diện cho hơn 4 triệu nhà bán lẻ tại Việt Nam thông qua các dịch vụ như vay tín chấp, vay kinh doanh và dịch vụ mua trước trả sau (BNPL).

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 2.

Ông Marek Forysiak: iệc hiểu rõ hành vi của khách hàng và hành động theo thời gian thực là yếu tố then chốt đối với hoạt động kinh doanh

Ông Marek Forysiak, nhà sáng lập và Chủ tịch HĐQT SmartPay, cho biết: "Việc hiểu rõ hành vi của khách hàng và hành động theo thời gian thực là yếu tố then chốt đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi. Phương pháp tương tác dựa trên thông tin chi tiết của MoEngage giúp chúng tôi hiểu khách hàng rõ ràng và cụ thể nhất, để từ đó cung cấp những sản phẩm và dịch vụ phù hợp, đúng người, đúng thời điểm. Với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các chuyên gia MoEngage tại Việt Nam, nhờ đó quá trình triển khai và tích hợp MoEngage tại SmartPay diễn ra liền mạch và suôn sẻ".

Là hệ sinh thái tài chính với mục tiêu giúp người tiêu dùng và người bán thanh toán dễ dàng hơn, SmartPay cần hiểu hành trình mua sắm trên các phân khúc người dùng khác nhau. Họ cần tiếp cận đến các báo cáo phân tích nâng cao để xác định các điểm chạm gây khó cho người dùng, từ đó hạn chế tối đa việc người dùng rời bỏ ứng dụng. 

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 3.

Giao diện ứng dụng SmartPay trên di động

SmartPay đã chọn MoEngage để cải thiện tính tương tác và mức độ gắn bó của khách hàng với ứng dụng. SmartPay sẽ tận dụng các tính năng thông báo đẩy hàng đầu thị trường của MoEngage, trong đó, tính năng Flows sẽ giúp SmartPay xây dựng hành trình tích hợp đa kênh của khách hàng, giúp người bán và người tiêu dùng có những trải nghiệm liền mạch và tích cực với ứng dụng.

Tối ưu hóa giao tiếp và kết nối khách hàng

MoEngage được biết đến là nền tảng tương tác khách hàng dựa trên dữ liệu chuyên sâu, được hơn 1.200 thương hiệu toàn cầu như Samsung, Nestle, Dragon Capital, BillEase, AllValue, Kredivo, Edamama, Home Credit, Tonik, UNO Digital Bank, theAsianparent, McAfee, CIMB Bank... tin dùng. 

MoEngage giúp các nhà tiếp thị và chủ sở hữu sản phẩm phân tích hành vi của các đối tượng khách hàng và nhờ đó có những hành động tối ưu để tương tác với khách hàng qua các kênh như website, di động, email, mạng xã hội và các ứng dụng gửi tin nhắn. Giải pháp này đã được các thương hiệu tiêu dùng tại 35 quốc gia tin dùng để mang những trải nghiệm số tới hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng.

Dragon Capital cũng đang ứng dụng giải pháp của MoEngage để tăng cường tiếp xúc khách hàng.

Được thành lập vào năm 1994, Dragon Capital là công ty quản lý quỹ lâu đời nhất Việt Nam, chuyên về cổ phần niêm yết, lợi tức cố định (fixed income), công nghệ sạch và bất động sản dành cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp và tổ chức, bao gồm các quỹ hiến tặng (endowment fund), quỹ hưu trí và quỹ đầu tư quốc gia. Một thách thức mà các nhà đầu tư thường gặp phải là thiếu thông tin về thị trường và các sản phẩm đầu tư phù hợp với nhu cầu cụ thể của nhà đầu tư cá nhân.

MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng - Ảnh 4.

Để giảm bớt những thách thức này, Dragon Capital đã chính thức ra mắt DragonX vào ngày 26/7/2021. Đây là ứng dụng đầu tư quỹ mang đến cho các nhà đầu tư trải nghiệm cá nhân hóa hấp dẫn. Với việc miễn phí đăng ký và hạn mức đầu tư tối thiểu thấp, DragonX hướng tới mục tiêu cải thiện khả năng tiếp cận các sản phẩm đầu tư cho các nhà đầu tư cá nhân.

Ông Will Ross, Giám đốc tiếp thị và phân phối Dragon Capital, cho biết: "Với thông tin chi tiết nhờ tận dụng sức mạnh trí tuệ nhân tạo (AI), MoEngage đã giúp chúng tôi tối ưu hóa việc giao tiếp và kết nối với khách hàng. Đây là tiền đề để chúng tôi xây dựng hành trình khách hàng tối ưu và giảm thiểu mọi gút mắc để đẩy mạnh việc sử dụng ứng dụng. Thông tin chi tiết về hành vi của người dùng giúp chúng tôi chủ động xác định và loại bỏ các điểm nghẽn, từ đó giúp Dragon Capital trở thành công ty quản lý quỹ lấy nhà đầu tư và khách hàng làm trọng tâm".

Trong nỗ lực không ngừng cải thiện trải nghiệm khách hàng và tăng cường chiến lược gắn kết khách hàng, Dragon Capital đã hợp tác với MoEngage để có được cái nhìn 360o về khách hàng, từ đó đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhà đầu tư.

Ông Saurabh Madan, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc MoEngage Khu vực Đông Nam Á và ANZ, cho biết: "Nền tảng tương tác tích hợp của MoEngage sẽ không chỉ giúp họ nâng cao các chiến lược tương tác với khách hàng mà còn tạo ra các trải nghiệm đa kênh thú vị, góp phần hạn chế tình trạng khách hàng rời ứng dụng"./.

Bài liên quan
Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
MoEngage hỗ trợ doanh nghiệp “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO