Một công ty truyền thông Việt Nam được quỹ đầu tư Nhật rót vốn 700.000 USD

Du Lam| 04/03/2021 14:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty đầu tư mạo hiểm Genesia của Nhật Bản dẫn đầu vòng đầu tư 700.000 USD vào startup truyền thông Việt Nam.

Một công ty truyền thông Việt Nam được quỹ đầu tư Nhật rót vốn 700.000 USD - Ảnh 1.

Vietcetera là startup truyền thông phục vụ tầng lớp trung lưu Việt Nam (Ảnh: Vietcetera)

Vietcetera Media là startup truyền thông của Việt Nam với mục tiêu phục vụ tầng lớp trung lưu. Hao Tran, đồng sáng lập kiêm CEO Vietcetera Media, cho biết thương vụ được chốt vào quý I/2020 và chỉ được công bố sau khi công ty nhận giấy phép truyền thông từ chính phủ. Quỹ Hustle Fund Management của Mỹ cũng tham gia vào vòng gọi vốn.

Vietcetera Media có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung trải rộng, từ kinh doanh đến phong cách sống, podcast. Ông Tran cho hay công ty chuẩn bị hoàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Độc giả hàng tháng vào khoảng 1,1 triệu, bao gồm 60% nữ và dưới 35 tuổi. Gần đây, công ty sản xuất video rap với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

CEO Hao Tran tiết lộ số vốn huy động sẽ hỗ trợ mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, tăng tốc phát triển sản phẩm, mở rộng thị phần. Năm 2020, độc giả website của Vietcetera Media tăng gần 700%.

Theo báo cáo của Alphabet, Temasek và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD năm 2025, tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2020. Nền kinh tế số được dự đoán tăng lên 52 tỷ USD từ 14 tỷ USD năm 2020, trong đó thương mại điện tử đạt giá trị 29 tỷ USD.

Theo báo cáo Vietnam Digital 2021 của Kepios, Hootsuite Media và We Are Social, tính đến tháng 1/2021, gần 70% dân số Việt Nam được kết nối Internet. YouTube là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng Internet độ tuổi từ 16 đến 64 sử dụng. Facebook và Zalo thu hút tương ứng 91,7% và 76,5%.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Báo chí quốc tế viết gì về Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024?
    Sự kiện Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam năm 2024 thu hút sự chú ý trong - ngoài nước và cả nhiều cơ quan truyền thông quốc tế.
  • “AI như là một chiếc gương đen”
    Bài báo "AI is the Black Mirror" của Philip Ball cung cấp một cái nhìn chi tiết về trí tuệ nhân tạo (AI) và tác động của nó đến nhận thức con người.
  • Chất lượng thông tin báo chí về kinh tế - Vai trò, yêu cầu thước đo và giải pháp cần có
    Báo chí kinh tế cần là diễn đàn thực thụ cho doanh nghiệp, không chỉ cung cấp thông tin. Thông tin cần chính xác và kịp thời để hỗ trợ doanh nghiệp trong điều chỉnh chiến lược kinh doanh.
  • Những “ngọn đuốc” ở bản
    Ở Tuyên Quang, người có uy tín là những người đi đầu thay đổi nếp nghĩ, cách làm của bà con dân tộc thiểu số (DTTS). Họ như những “ngọn đuốc” đi trước, thắp sáng, lan tỏa tinh thần trách nhiệm, nêu gương với cộng đồng. Gương mẫu, uy tín, những người có uy tín đã và đang góp sức xây dựng bản làng, thôn xóm ngày càng ấm no, giàu mạnh.
  • 5 lý do để tăng cường bảo mật mạng
    Các chương trình an ninh mạng đã phát triển đáng kể trong vài thập kỷ qua. Sự ra đời của điện toán đám mây đã phá vỡ ranh giới an ninh mạng thông thường của của các doanh nghiệp, buộc các tổ chức phải liên tục cập nhật những chiến lược phòng thủ của mình.
Đừng bỏ lỡ
Một công ty truyền thông Việt Nam được quỹ đầu tư Nhật rót vốn 700.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO