Một công ty truyền thông Việt Nam được quỹ đầu tư Nhật rót vốn 700.000 USD

Du Lam| 04/03/2021 14:36
Theo dõi ICTVietnam trên

Công ty đầu tư mạo hiểm Genesia của Nhật Bản dẫn đầu vòng đầu tư 700.000 USD vào startup truyền thông Việt Nam.

Một công ty truyền thông Việt Nam được quỹ đầu tư Nhật rót vốn 700.000 USD - Ảnh 1.

Vietcetera là startup truyền thông phục vụ tầng lớp trung lưu Việt Nam (Ảnh: Vietcetera)

Vietcetera Media là startup truyền thông của Việt Nam với mục tiêu phục vụ tầng lớp trung lưu. Hao Tran, đồng sáng lập kiêm CEO Vietcetera Media, cho biết thương vụ được chốt vào quý I/2020 và chỉ được công bố sau khi công ty nhận giấy phép truyền thông từ chính phủ. Quỹ Hustle Fund Management của Mỹ cũng tham gia vào vòng gọi vốn.

Vietcetera Media có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung trải rộng, từ kinh doanh đến phong cách sống, podcast. Ông Tran cho hay công ty chuẩn bị hoàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Độc giả hàng tháng vào khoảng 1,1 triệu, bao gồm 60% nữ và dưới 35 tuổi. Gần đây, công ty sản xuất video rap với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.

CEO Hao Tran tiết lộ số vốn huy động sẽ hỗ trợ mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, tăng tốc phát triển sản phẩm, mở rộng thị phần. Năm 2020, độc giả website của Vietcetera Media tăng gần 700%.

Theo báo cáo của Alphabet, Temasek và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD năm 2025, tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2020. Nền kinh tế số được dự đoán tăng lên 52 tỷ USD từ 14 tỷ USD năm 2020, trong đó thương mại điện tử đạt giá trị 29 tỷ USD.

Theo báo cáo Vietnam Digital 2021 của Kepios, Hootsuite Media và We Are Social, tính đến tháng 1/2021, gần 70% dân số Việt Nam được kết nối Internet. YouTube là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng Internet độ tuổi từ 16 đến 64 sử dụng. Facebook và Zalo thu hút tương ứng 91,7% và 76,5%.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Xây dựng hạ tầng cho mạng 5G tương lai của Việt Nam
    Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Dự kiến tới năm 2030, ASEAN (gồm 10 quốc gia Đông Nam Á) sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư toàn cầu. Phần lớn động lực thúc đẩy sự phát triển này đến từ sự vận động và tăng trưởng không ngừng của nền kinh tế số trong khu vực, với giá trị ước tính lên đến gần 1 nghìn tỉ đô-la vào năm 2030.
  • Hai nền tảng số MISA được công nhận là sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Vượt qua hơn 1.000 hồ sơ và nhiều vòng thẩm định khắt khe, MISA có hai nền tảng số đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024.
  • Sản phẩm, dịch vụ của VinaPhone được công nhận là Thương hiệu Quốc gia
    Tại lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 do Bộ Công Thương tổ chức, sản phẩm, dịch vụ VinaPhone 5G, Truyền hình MyTV, chứng thực ký số công cộng (VNPT CA)... của VNPT VinaPhone đã được công nhận là Thương hiệu Quốc gia 2024.
  • GHTK được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai
    Công ty CP Giao hàng Tiết Kiệm tự hào là một trong 190 doanh nghiệp tiêu biểu, đạt danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 trong số hơn 1.000 doanh nghiệp đăng ký.
  • Cuộc đua trung tâm dữ liệu AI tại Đông Nam Á
    Trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một động lực chính thúc đẩy đổi mới công nghệ toàn cầu và Đông Nam Á đang ngày càng khẳng định vai trò của mình trong cuộc đua phát triển AI. Hàng loạt các hãng công nghệ và đám mây lớn đã thông báo kế hoạch xây dựng, vận hành trung tâm dữ liệu mới tại Đông Nam Á.
  • Mở rộng trông xe không dùng tiền mặt mang lại lợi ích "kép"
    Việc áp dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng thu phí không dừng VETC và mã QR vào hoạt động thanh toán phí gửi xe không dùng tiền mặt không những góp phần từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh mà còn tăng cường công tác quản lý nhà nước, minh bạch trong công tác thu phí dịch vụ trông giữ xe.
  • MobiFone được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
    Tại Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 tối 4/11, MobiFone xuất sắc được vinh danh tại sự kiện với 5 thương hiệu sản phẩm đột phá bao gồm: Dịch vụ viễn thông MobiFone, mobiEdu, ClipTV, mobiAgri và nền tảng số MobiFone.
  • 10 xu hướng định hình tương lai của quản lý giao dịch số
    Quản lý giao dịch số đang phát triển mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi những tiến bộ công nghệ và nhu cầu ngày càng tăng về xử lý tài liệu an toàn, hiệu quả. Đây là công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp giảm bớt thủ tục hành chính và tối ưu hóa quy trình xử lý tài liệu số.
  • Zalo giữ vững ngôi đầu nền tảng nhắn tin được yêu thích nhất
    Ngày 5/11, theo báo cáo “The Connected Consumer Q.III/2024” mới nhất do Decision Lab công bố, Zalo tiếp tục dẫn đầu các nền tảng nhắn tin tại Việt Nam về tỷ lệ sử dụng (renetration rate) và mức độ yêu thích (preference rate).
  • Triển vọng thị trường chữ ký số toàn cầu
    Thị trường chữ ký số toàn cầu đang có ​​sự tăng trưởng chưa từng có khi các doanh nghiệp và cá nhân ngày càng áp dụng các giải pháp số để xác thực tài liệu và giao dịch an toàn.
Một công ty truyền thông Việt Nam được quỹ đầu tư Nhật rót vốn 700.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO