Vietcetera Media là startup truyền thông của Việt Nam với mục tiêu phục vụ tầng lớp trung lưu. Hao Tran, đồng sáng lập kiêm CEO Vietcetera Media, cho biết thương vụ được chốt vào quý I/2020 và chỉ được công bố sau khi công ty nhận giấy phép truyền thông từ chính phủ. Quỹ Hustle Fund Management của Mỹ cũng tham gia vào vòng gọi vốn.
Vietcetera Media có trụ sở tại Thành phố Hồ Chí Minh, cung cấp cả nội dung tiếng Việt và tiếng Anh với nội dung trải rộng, từ kinh doanh đến phong cách sống, podcast. Ông Tran cho hay công ty chuẩn bị hoàn tất vòng gọi vốn Series A trị giá ít nhất vài triệu USD trong nửa đầu năm 2021. Độc giả hàng tháng vào khoảng 1,1 triệu, bao gồm 60% nữ và dưới 35 tuổi. Gần đây, công ty sản xuất video rap với sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink.
CEO Hao Tran tiết lộ số vốn huy động sẽ hỗ trợ mở rộng khoa học dữ liệu của nền tảng, tăng tốc phát triển sản phẩm, mở rộng thị phần. Năm 2020, độc giả website của Vietcetera Media tăng gần 700%.
Theo báo cáo của Alphabet, Temasek và Bain & Co, thị trường truyền thông trực tuyến Việt Nam dự kiến đạt 7 tỷ USD năm 2025, tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2020. Nền kinh tế số được dự đoán tăng lên 52 tỷ USD từ 14 tỷ USD năm 2020, trong đó thương mại điện tử đạt giá trị 29 tỷ USD.
Theo báo cáo Vietnam Digital 2021 của Kepios, Hootsuite Media và We Are Social, tính đến tháng 1/2021, gần 70% dân số Việt Nam được kết nối Internet. YouTube là nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất với 92% người dùng Internet độ tuổi từ 16 đến 64 sử dụng. Facebook và Zalo thu hút tương ứng 91,7% và 76,5%.