Một số bước cơ bản để bảo vệ tài khoản Facebook

Hồng Phương, Phạm Thu Trang| 04/10/2018 01:49
Theo dõi ICTVietnam trên

Hacker có được quyền truy cập vào 50 triệu tài khoản của người dùng Facebook và có thể sử dụng chúng như tài khoản riêng của họ. Nhưng điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn? Tài khoản của bạn có bị ảnh hưởng không và nếu có, bạn có thể làm gì để bảo vệ tài khoản của mình trong tương lai?

Some basic steps to protect your Facebook account after hack hits 50 million users

Trong khi vẫn còn rất nhiều câu hỏi chưa được trả lời về những dữ liệu đã bị đánh cắp, và ai chịu trách nhiệm về việc đó, rất may mắn là có một vài bước bạn có thể làm để ngăn chặn bị tấn công. Cho dù đã là quá muộn để thấy đó là điều quan trọng, đó lại là một câu hỏi khác.

Tìm hiểu xem tài khoản của bạn có bị ảnh hưởng không?

Để xác định mức độ tồi tệ, bạn nên tìm hiểu xem liệu tài khoản của bạn nằm trong số 50 triệu tài khoản bị vi phạm bảo mật không hay không. Thật không may, hiện tại không có một cách chắc chắn 100% để biết.

Trong khi Facebook đăng xuất tất cả các tài khoản bị tấn công, việc thấy chính mình đột nhiên bị văng khỏi các ứng dụng Facebook và các phiên trình duyệt không phải là cách chắc chắn để biết liệu hacker có đang đào bới thông tin của bạn hay không. Đó là bởi vì công ty cũng đã đăng xuất 40 triệu tài khoản khác như một biện pháp phòng ngừa.

Dù bằng cách nào, cũng có một số biện pháp phòng ngừa cơ bản bạn nên cân nhắc.

Đăng xuất tài khoản khỏi tất cả các thiết bị

Điều đầu tiên bạn có thể làm là đăng xuất khỏi tài khoản Facebook ở tất cả các thiết bị. Mỗi nơi bạn đăng nhập, trình duyệt web, ứng dụng trên điện thoại, iPad. Facebook có thể đã làm điều này cho bạn, còn nếu không, bạn có lẽ nên làm điều này cho chính mình.

Hacker đã đánh cắp token truy cập - "tương đương với các phím số giúp mọi người đăng nhập vào Facebook mà họ không cần phải nhập lại mật khẩu mỗi khi họ sử dụng ứng dụng" - và sử dụng chúng truy cập vào tài khoản của nạn nhân. Facebook đã đặt lại các mã thông báo này, nhưng vẫn gợi ý "hành động phòng ngừa" mọi người nên đăng xuất Facebook trên mọi thiết bị.

Ngoài ra, "cuộc điều tra vẫn còn ở giai đoạn đầu." Vì vậy, nói cách khác, có lẽ rất nhiều điều mà nhóm bảo mật Facebook không biết tại thời điểm này. Tốt hơn nên đăng xuất để được an toàn.

Để làm như vậy, hãy đi đến phần “Bảo mật và Đăng nhập” được tìm thấy trong cài đặt. Ở đó bạn sẽ tìm thấy một tùy chọn đăng xuất khỏi tất cả các máy của bạn. Nháy vào nó.

Mật khẩu và xác thực 2 lớp

Quan trọng hơn, Facebook nói rõ rằng bạn không cần thay đổi mật khẩu. Và công ty có lẽ đã đúng. Một lần nữa, việc điều tra về hack vẫn chưa hoàn tất.

Vì vậy, mặc dù không cần phải thay đổi mật khẩu, đây có thể là thời điểm tuyệt vời để đảm bảo bạn có mật khẩu duy nhất cho Facebook. Hơn nữa, có một mật khẩu Facebook duy nhất có nghĩa là nếu ai đó cố lấy email của bạn hoặc mật khẩu Twitter, người đó sẽ không thể tự động sử dụng nó để đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn.

Và, để có biện pháp tốt, hãy bật xác thực hai yếu tố của Facebook. Sử dụng ứng dụng trình xác thực.

Xoá tài khoản

Nếu cảm thấy mệt mỏi với những phiền phức của Facebook? Tại sao không xóa tài khoản của bạn. Sau tất cả, hacker sẽ khó mà đánh cắp được tài khoản Facebook của bạn nếu bạn không có nó.

Mark Zuckerberg từng nổi tiếng với phát ngôn "chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ dữ liệu của bạn và nếu chúng tôi không thể thì chúng tôi không xứng đáng được phục vụ bạn".

Có thể, với vấn đề này, anh ấy đã đúng.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
Một số bước cơ bản để bảo vệ tài khoản Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO