Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang năm 2020

BBT| 11/12/2020 10:11
Theo dõi ICTVietnam trên

Năm 2020, Đài Phát thanh - Truyền hình (PTTH) tỉnh An Giang đã thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Luật Báo chí năm 2016. Thông qua các loại hình báo nói, báo hình, trang thông tin điện tử, các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước được Đài PT-TH An Giang thông tin đầy đủ, kịp thời đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thông tin của người dân

Đài đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của mình, thực hiện đúng sự lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng thông tin của Đảng, Nhà nước; thông tin nhanh nhạy, đầy đủ, toàn diện về mọi diễn biến của đời sống chính trị, kinh tế - xã hội ở trong và ngoài tỉnh, giới thiệu những nét đặc trưng về nền văn hóa của 04 dân tộc Kinh, Chăm, Hoa, Khmer với bạn bè trong cả nước và nước ngoài, hình ảnh quê hương, con người An Giang, về những thành tựu của công cuộc đổi mới.

Năm 2020, Đài PTTH An Giang đã thông tin, tuyên truyền tốt, phản ánh đầy đủ, chính xác và kịp thời các tin tức không chỉ liên quan đến tỉnh mà cả các tin tức, các sự kiện quan trọng của đất nước; quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ; tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của cả nước; công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo; công tác thông tin đối ngoại…

Theo báo cáo của Đài PTTH An Giang, năm 2020, Đài đã thực hiện như sau:

Về chương trình truyền hình: Thời lượng chương trình Đài tự sản xuất trung bình 10 giờ/ngày.

Về chương trình phát thanh:Thời lượng chương trình Đài tự sản xuất trung bình 12 giờ/ngày.

- Tổng số giờ phát sóng phim Việt Nam trong năm 2020 trên tổng số giờ phát sóng phim (tính riêng phát mới, phát lại).

- Thời lượng phát sóng chương trình phim truyện trong năm là 3.650 giờ, trong đó có 5 khung giờ phim truyện Việt Nam (khoảng 1.460 giờ) phát mới và phát lại, có 8 khung giờ phim nước ngoài là (khoảng 5.475 giờ) phát mới và phát lại. Tỷ lệ chiếu phim Việt Nam đạt 38,4% tổng thời lượng phát sóng phim.

Đài PTTH An Giang đã dành thời lượng đáng kể với những hình thức phong phú, nội dung thiết thực để tuyên truyền, cổ vũ nhân dân góp phần xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Nhiều tin, bài, phóng sự có chất lượng tốt, phản ánh kịp thời những tấm gương điển hình tiên tiến; phát hiện, phê phán, lên án những tổ chức, cá nhân có biểu hiện tiêu cực, suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; tạo nên những áp lực đủ mạnh để các cơ quan, tổ chức chủ động, tích cực hơn trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Trong năm 2020, Đài PTTH An Giang đã thực hiện 16 tiết mục hiểu đúng; 20 chuyên đề Bảo vệ nền tảng tư tưởng; 50 tin phát thanh và truyền hình và 36 tiết mục phát thanh.

Năm 2020, Đài PTTH An Giang đã tham gia Liên hoan Phát thanh toàn quốc năm 2020 và đạt 02 Giải đồng và 02 Bằng khen.

Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
  • Khai trương Trung tâm Báo chí kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Trung tâm Báo chí được thành lập nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho phóng viên (PV) trong nước, quốc tế đưa tin về Lễ kỷ niệm và chủ động, tích cực cung cấp thông tin của Ban Tổ chức về Lễ kỷ niệm.
  • Khám phá đất và người xứ Nghệ trên không gian số
    Thời gian qua, Bảo tàng Nghệ An đã mạnh dạn đưa công nghệ vào hoạt động trưng bày, để tiếp cận và thu hút du khách. Du khách đến với Bảo tàng Nghệ An từ chỗ "cấm sờ tay vào hiện vật" nay có thể được chạm tay vào hiện vật, cổ vật, được khám phá các danh lam, thắng cảnh, lịch sử, con người xứ Nghệ, thông qua không gian số 3D; khám phá kho dữ liệu lịch sử đã được số hóa... giúp Bảo tàng Nghệ An ngày càng hút khách, nhất là giới trẻ.
  • Báo chí và học giả quốc tế ca ngợi Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Báo Resumen Latinoamericano của Argentina những ngày qua liên tục đăng các bài viết cùng nhiều hình ảnh tư liệu minh họa, ca ngợi Chiến thắng Ðiện Biên Phủ của nhân dân Việt Nam.
  • Lãnh đạo doanh nghiệp nên làm gì trước “làn sóng” AI?
    Nhà lãnh đạo tương lai chắc chắn phải am hiểu công nghệ, cụ thể là trí tuệ nhân tạo (AI) và ‏‏dữ liệu lớn (big data‏‏). Người tạo thay đổi cho doanh nghiệp (DN) trong ứng dụng AI là CEO, COO và CFO, còn lãnh đạo công nghệ chỉ là người hỗ trợ.‏
  • Tháo gỡ rào cản nguồn nhân lực chất lượng cao ngành CNTT
    Nhằm tháo gỡ khó khăn trong đào tạo CNTT, Viện Quản trị và Công nghệ ABS (Đại học Thành Đô) ra đời với sứ mệnh cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, đảm bảo 100% sinh viên đủ phẩm chất, kỹ năng có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.
Đừng bỏ lỡ
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh An Giang năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO