Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Nông năm 2020

BBT| 17/12/2020 17:33
Theo dõi ICTVietnam trên

Đài Phát thanh và Truyền hình (PTTH) Đắk Nông đã thực hiện tốt tôn chỉ mục đích của kênh phát thanh, truyền hình không vi phạm những quy định Luật báo chí; tình trạng sai sót trên sóng phát thanh, truyền hình đã giảm, đã có nhiều tin, bài phản ánh kịp thời các sự kiện chính trị quan trọng trên địa bàn như: sự kiện Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025, kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4); tuyên truyền thành công công tác phòng, chống Covid-19, bệnh bạch hầu trên địa bàn…

Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Nông năm 2020 - Ảnh 1.

Ảnh: Đài PTTH Đắk Nông

Theo báo cáo của Đài PTTH Đắk Nông, năm 2020, Đài đã thực hiện sản xuất và phát sóng như sau:

- Về chương trình phát thanh:

+ Tổng số giờ phát sóng chương trình phát thanh năm 2020 là: 24.557.5 giờ.

+ Số giờ tiếp phát Đài Tiếng nói Việt Nam là: 20.257.5 giờ; số giờ phát chương trình tiếng địa phương là: 4.380 giờ; số giờ phát chương trình tiếng M’Nông là: 365 giờ.

+ Thời lượng chương trình phát thanh địa phương là: 12 giờ/ngày.

- Về chương trình truyền hình:

+ Tổng số giờ phát sóng chương trình truyền hình năm 2020 là: 41.792 giờ.

+ Số giờ tiếp phát Đài Truyền hình Việt Nam là: 35.040 giờ; số giờ phát chương trình tiếng địa phương là: 6.570 giờ; số giờ phát chương trình tiếng M’Nông là: 182.5 giờ.

+ Thời lượng chương trình truyền hình địa phương là: 18 giờ/ngày.

Trong năm 2020, mặc dù hoạt động trong điều kiện còn nhiều khó khăn, ngân sách hạn hẹp, nguồn thu về dịch vụ quảng cáo giảm, nhưng Đài PTTH Đắk Nông đã có nhiều giải pháp, đầu tư công sức, trí tuệ, kêu gọi tài trợ để ổn định thời lượng và nâng cao chất lượng chương trình, phát huy thế mạnh của loại hình báo nói, báo hình, phục vụ tốt hơn công tác thông tin tuyên truyền.

Đài PTTH Đắk Nông đã mở mới 05 chương trình truyền hình gồm: “Học và làm theo lời Bác”, “Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Nông lần thứ XII”, “Bảo vệ và phát triển rừng bền vững”, “Lan tỏa yêu thương”; “Công viên đại chất toàn cầu Đắk Nông - Nâng tầm giá trị và phát triển bền vững”. Sản xuất 11 chương trình truyền hình trực tiếp, 96 chương trình phát thanh trực tiếp và được livestream trực tiếp trên fanpage truyenhinhdaknong.vn (trong đó có 48 chương trình phát thanh trực tiếp: “Quà tặng âm nhạc” và 48 chương trình “Bolero và những người bạn”). Các buổi truyền hình, phát thanh trực tiếp đã phục vụ ngày càng tốt hơn yêu cầu của khán, thính giả.

Đặc biệt, thực hiện công tác tuyên truyền, phản ánh các hoạt động triển khai phòng, chống dịch Covid-19, bạch hầu trên địa bàn tỉnh được phát trên sóng phát thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử như sau: Đài đã sản xuất và phát sóng hơn 1.950 tin, bài, phóng sự phản ánh về diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, trong nước và thế giới; gần 150 tin, bài phóng sự phản ánh về diễn biến tình hình dịch bệnh Bạch hầu bằng tiếng phổ thông. Đã thực hiện 01 chương trình tọa đàm phát thanh, truyền hình trực tiếp về phòng, chống dịch Covid-19 với chủ đề “Đắk Nông với công tác phòng chống dịch Covid-19”.

Mặt khác, Đài đã dịch khoảng 1/3 tin, bài phóng sự này sang tiếng M’Nông để tuyên truyền cho bà con dân tộc trên địa bàn tỉnh nắm bắt thông tin về diễn biến tình hình dịch Covid-19, bạch hầu. Tiếp tục phản ánh các chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 phục hồi sản xuất, kinh doanh góp phần phục hồi nền kinh tế chung của tỉnh; Kịp thời nêu gương các tổ chức, cá nhân tiêu biểu trong quyên góp, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19; Đặc biệt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, vận động mọi tầng lớp nhân dân thực hiện cài đặt ứng dụng NCOVI, Bluezone (đặc biệt, tuyên truyền về ý nghĩa, sự cần thiết của việc cài đặt ứng dụng Bluezone) để phòng, chống dịch.

Năm 2020, Đài PTTH Đắk Nông đã Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo ghi hình và phát sóng các tiết dạy của giáo viên với 81 chương trình, khoảng 3.250 phút Nội dung hướng dẫn, ôn tập các môn học: toán văn, anh văn, lịch sử... để các em học sinh học lớp 9 và lớp 12 để đảm bảo chương trình học trong thời gian nghỉ học do dịch Covid-19 theo chỉ đạo của UBND tỉnh để phát sóng trên truyền hình và trang thông tin điện tử của Đài.

Cùng với việc tuyên truyền trên sóng phát thanh, truyền hình, Đài PTTH Đắk Nông đã cập nhật và đăng tải chương trình thời sự, chuyên đề, chuyên mục thông tin trong nước và quốc tế, góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, cơ hội, triển vọng đầu tư, văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc trong tỉnh và bạn bè trong nước và quốc tế trên trang thông tin điện tử của đơn vị.

Bên cạnh đó, Đài PTTH Đắk Nông đã tiếp tục mở rộng hình thức phối hợp sản xuất, hòa sóng và trao đổi các chương trình; trong đó, đẩy mạnh chia sẻ tin, bài qua server và từng bước đổi mới, nâng cao số lượng, chất lượng chương trình “Nhịp sống Tây Nguyên” phát trên sóng truyền hình của 5 Đài PTTH khu vực Tây Nguyên ngày càng đáp ứng được nhu cầu của người xem trong việc phản ánh sự đổi mới, phát triển và giữ gìn bản sắc các dân tộc Tây Nguyên.

Trong năm 2020, đã sản xuất và trao đổi 11 chương trình “Nhịp sống Tây Nguyên” và trao đổi 120 chương trình với “Bản tin Duyên hải miền Trung”. Cơ cấu, nội dung các chương trình được đổi mới ngày càng đa dạng, phong phú, sinh động, có hiệu ứng xã hội cao, thu hút sự quan tâm theo dõi của đông đảo khán, thính giả. Cộng tác với Ban Truyền hình tiếng dân tộc (VTV5) Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất 60 chương trình truyền hình với thời lượng 2.880 phút; thường xuyên gửi tin, bài cộng tác với Ban Thời sự (VTV1) Đài Truyền hình Việt Nam. Nội dung, chất lượng các tin, bài cộng tác được đánh giá cao.

Trong năm 2020, Đài Đắk Nông đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua do các bộ, ban, ngành và tỉnh Đắk Nông phát động, kết quả như: UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid–19 trên địa bàn tỉnh Đắk Nông; Tư lệnh Binh đoàn 16 tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền nhiệm vụ kinh tế - quốc phòng giai đoạn 2010 - 2020. Giải báo chí chất lượng cao của tỉnh: về truyền hình có 01 tác phẩm đạt giải B, 02 tác phẩm đạt giải C và 01 tác phẩm đạt giải khuyến khích; về phát thanh; có 02 tác phẩm đạt giải B, 01 tác phẩm đạt giải C và 04 tác phẩm đạt giải khuyến khích. Tại Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIV năm 2020, Đài PTTH Đắk Nông có 01 tác phẩm đạt huy chương bạc và 01 bằng khen.


Nổi bật Tạp chí Thông tin & Truyền thông
Đừng bỏ lỡ
  • Những người làm báo từ rừng về phố
    Ngày 30/4/1975, trong những cánh Giải phóng quân từ khắp nẻo tiến về Sài Gòn, có cả một đội quân nhà báo xuất phát từ các chiến khu hoặc hành quân theo các binh chủng, đã kịp thời có mặt, chứng kiến giây phút trọng đại: Giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước.
  • Háo hức khám phá di tích lịch sử theo một cách mới
    Ứng dụng công nghệ số giúp nhiều du khách gia tăng trải nghiệm thú vị khi tới thăm các di tích lịch sử như Địa đạo Củ Chi, Dinh Độc Lập…
  • Công nghệ đang thay đổi du lịch Việt Nam như thế nào?
    Trong những năm gần đây, sự giao thoa giữa du lịch và công nghệ, thường được gọi là công nghệ du lịch, đã khơi dậy sự đổi mới, với nhiều công ty khởi nghiệp (startup) về công nghệ du lịch đi đầu trong cuộc cách mạng này.
  • Mỹ phạt nhà mạng vì chia sẻ vị trí của người dùng
    Chính phủ Mỹ đã đưa ra mức phạt hàng triệu USD đối với các nhà mạng AT&T, Sprint, T-Mobile và Verizon sau một cuộc điều tra cho thấy các nhà mạng lớn của nước này đã chia sẻ bất hợp pháp dữ liệu cá nhân của thuê bao mà không có sự đồng ý của họ.
  • Các công cụ bảo mật đám mây dựa trên AI
    Ngày nay, AI tiên tiến đang được đưa vào sử dụng ở mọi loại hình doanh nghiệp (AI). Một loạt các nhà cung cấp bảo mật bên thứ ba đã phát hành các công cụ bảo mật đám mây dưới sự hỗ trợ của AI. Dường như đây là một trong những xu hướng nóng nhất trong ngành.
  • Oracle đầu tư mạnh vào AI tạo sinh, đáp ứng xu hướng "chủ quyền dữ liệu"
    Nhà cung cấp dịch vụ cơ sở hạ tầng đám mây của Hoa Kỳ Oracle đang tăng cường các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh của mình khi cạnh tranh trên thị trường điện toán đám mây (ĐTĐM) ngày càng khốc liệt và ngày càng có nhiều công ty nhảy vào lĩnh vực AI.
  • Mỹ lập hội đồng khuyến nghị ứng dụng AI an toàn cho hạ tầng trọng yếu
    Chính phủ Mỹ đã yêu cầu các công ty trí tuệ nhân tạo (AI) đưa ra khuyến nghị cách sử dụng công nghệ AI để bảo vệ các hãng hàng không, dịch vụ công cộng và cơ sở hạ tầng trọng yếu khác, đặc biệt là chống các cuộc tấn công sử dụng AI.
  • Làm gì để phát triển tài năng chuyển đổi?
    Partha Srinivasa, Giám đốc CNTT (CIO) của nhà cung cấp bảo hiểm tài sản và tai nạn Erie có trụ sở tại Pennsylvania, Mỹ đã chia sẻ về cách tiếp cận của ông trong việc xây dựng đội ngũ nhân viên có tinh thần chuyển đổi.
  • Báo chí ở mặt trận Điện Biên Phủ
    Chiến dịch Điện Biên Phủ là cuộc “hội quân” của cả nước. Trong cuộc “hội quân” lịch sử đó có sự tham gia và đóng góp không nhỏ của “đội quân báo chí”.
  • Những ấn phẩm đặc biệt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
    Bộ ấn phẩm kỉ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ do Nhà xuất bản (NXB) Kim Đồng ấn hành, góp phần nhắc nhớ thế hệ trẻ về một thời hoa lửa, tự hào về khí phách Việt Nam, biết ơn các thế hệ cha anh đi trước, và trân trọng nền hòa bình mà chúng ta đang sống hôm nay.
Một số kết quả nổi bật trong hoạt động phát thanh, truyền hình của Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Đắk Nông năm 2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO